HLV Park bất bình, đưa kiến nghị đòi công bằng cho tuyển Việt Nam

Ngoài ra, thầy Park cũng có những chia sẻ liên quan đến trọng tài bắt chính trong trận đấu tối nay.

Kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tối nay, ngoài 2 bàn thua đáng tiếc, thứ người hâm mộ bàn cãi không ngớt chính là những quyết định được cho là thiên vị của trọng tài chính trận đấu - ông Saoud Ali.

Thậm chí, fans Việt còn tràn vào trang cá nhân, để lại những comment công kích, đồng loạt rủ nhau report tài khoản này.

HLV Park bất bình, đưa kiến nghị đòi công bằng cho tuyển Việt Nam-1
Trọng tài bắt chính trận đấu tối nay.

Về phía thầy Park, trả lời họp báo sau trận đấu, ông cho hay không muốn nói nhiều về trọng tài nữa. Tuy nhiên, sau đó HLV người Hàn Quốc góp ý: "Tôi nghĩ mình nên có kiến nghị về trọng tài. Mỗi lần phóng viên đặt câu hỏi tôi thường rất khó trả lời về chuyện này".

HLV Park bất bình, đưa kiến nghị đòi công bằng cho tuyển Việt Nam-2
Ảnh: Getty Images

"Các giải đấu giờ đều áp dụng VAR (trợ lý trọng tài video) rồi. Chúng ta nhận được nhiều tài trợ thì cũng nên đưa VAR vào giải quyết các tình huống gây tranh cãi.

Tôi rất khó xử mỗi khi phóng viên hỏi tôi về trọng tài. Tôi cũng không biết trả lời thế nào. Nếu giờ chưa áp dụng được VAR thì giải tới chúng ta áp dụng để tham khảo cho chính xác, cần làm vậy để đảm bảo tính công bằng cho các đội", ông Park nói.

Nếu theo dõi trận đấu tối nay, nhiều tiểu xảo của đội bóng xứ chùa vàng được trọng tài "mắt nhắm mắt mở" cho qua. Điển hình trong đó có việc thủ môn Chatchai truy cản trái phép Văn Toàn ngoài vòng cấm, Theerathon Bunamthan dang tay vào mặt Quang Hải,...

HLV Park bất bình, đưa kiến nghị đòi công bằng cho tuyển Việt Nam-3

Về phía giới chuyên môn, mới đây BLV Quang Huy cũng có chia sẻ gây chú ý. Theo đó, tham gia bình luận sau trận đấu, anh cho biết điều khiến bản thân bức xúc nhất chính là những quyết định của trọng tài chính.

"Đã vài lần trọng tài bỏ qua tình huống có thể sẽ phải dùng thẻ đỏ với cầu thủ Thái Lan. Những quả penalty cũng bị bỏ qua... Thế giới người ta đã chơi VAR hết rồi, giờ ở đây không chơi VAR được thì đừng tổ chức giải đấu nữa.

Quan điểm của tôi là như vậy. Bởi toàn cầu người ta đã làm như vậy, mà Đông Nam Á cũng đang phát triển rồi, chẳng phải thiếu thốn gì mà tại sao lại đặt ra cái luật không có VAR?

Không có khả năng set up VAR thì đừng tổ chức nữa! Còn để xảy ra những chuyện này nó là vết nhơ, rất xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á... Làm thế này để làm gì?

Để mang lợi cho chủ nhà Singapore hay sao? Để người ta nghi ngờ trận lượt đi Singapore bị hòa nhưng lượt đi vẫn có cách nào đấy để bằng mọi giá đè được Indonesia hay sao? Tôi cảm thấy rất bức xúc", anh cho hay.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hlv-park-hang-seo-dua-kien-nghi-doi-cong-bang-tuyen-viet-nam-n-290013.html

Park Hang Seo AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất