Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh và nỗi tiếc nuối mang tên Cống Hiến

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2017 kết thúc trong niềm hân hoan của nghệ sĩ trẻ, nhưng là nỗi tiếc nuối cho những đề cử xuất sắc khác.

Tối qua 25/4, Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến đã diễn ra tại TP HCM. Từng cá nhân và sản phẩm lọt top đề cử đều ngang tài ngang sức, vì lẽ này mà kết quả khi được xướng lên, nỗi tiếc nuối càng thêm đậm nét với người còn lại.

Bất ngờ đầu tiên, MV của năm thuộc về Bống bống bang bang của nhóm 365, ca khúc nhạc phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Khỏi phải nói về mức độ hút khách của Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong năm vừa qua khi bộ phim đạt doanh thu thuộc hàng bom tấn Việt, ca khúc nhạc phim vui nhộn được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích.

So sánh với các đối thủ cùng hạng mục, Bống bống bang bang là sản phẩm tốn ít chi phí đầu tư nhất. Lời ca và ý tưởng MV đơn giản, gần gũi nhằm “dụ dỗ” khán giả bằng ca từ như một câu chuyện kể dân gian, giai điệu sôi động bắt tai, các cảnh quay trẻ trung, tinh nghịch chưa kể độ siêu quậy nhí nhố của các chàng trai 365.

Nhưng cũng vì sự đầu tư dè dặt của Bống Bống bang bang mà vào giây phút xướng tên, Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người ngạc nhiên khi "niềm tin chắc thắng" của họ bị bỏ lại phía sau ngoạn mục đến thế.

MV Bánh trôi nước được xem là sản phẩm nghệ thuật được đầu tư một cách chỉn chu và tỉ mỉ nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Nếu Bống bống bang bang là câu chuyện hài hước dí dỏm, thì Bánh trôi nước mang hàm nghĩa sâu xa về thân phận và kiếp người.

Trong Bánh trôi nước, người phụ nữ khéo léo, đảm đang được ẩn dụ qua hình ảnh con nhện giăng tơ, chịu đựng sự gò bó, những bước đi quẩn quanh, bức bối và giam cầm của số phận. Mang trong mình vẻ đẹp tinh tế, tao nhã nhưng cuộc sống và nội tâm bị kìm kẹp, người phụ nữ lạc lối không tìm được lối thoát cho bản thân.

Tuy nhiên nếu chỉ có vậy, Bánh trôi nước cũng đã không xuất hiện trên truyền thông nhiều đến thế. Chất nhạc điện tử thời thượng được lồng ghép khéo léo với âm nhạc dân gian, giọng hát luyến láy đã truyền tải đúng và đủ chất ma mị cần có. Công thức mới mẻ được Hoàng Thùy Linh áp dụng trong sản phẩm này bao gồm EDM, dân ca và thơ.

Chỉ tiếc MV Bánh trôi nước đã thua sát nút Bống bống bang bang. Bởi nếu độ phủ sóng và tần suất ra đời các bản cover của Bống bống bang bang là 10 điểm thì Bánh trôi nước cũng phải đạt tới con số 9. Có lẽ Hoàng Thùy Linh thiếu một chút may mắn để chạm tay tới giải thưởng Cống hiến 2017.
 


MV "Bánh trôi nước" đạt gần 29 triệu views trên Youtube


Trong khi MV "Bống bống bang bang" chỉ đạt hơn 13 triệu views

Bất ngờ tiếp theo là chuỗi sản phẩm Lovesongs của Hồ Ngọc Hà đã trượt 2/3 đề cử hạng mục Chương trình của nămAlbum của năm. Lovesongs chính là chiếc phao "cứu" Hồ Ngọc Hà ra khỏi cơn sóng dữ khi cô đang bị chỉ trích sau scandal tình ái.

Sau khi Lovesongs vụt mất giải thưởng vì phải đối đầu với Đôi bàn tay thắp lửaBản nguyên (Trần Thu Hà), Hồ Ngọc Hà cũng tuột luôn hy vọng chiến thắng tại hạng mục Ca sĩ của năm.

Được đề cử tới 3 hạng mục nhưng trắng phiếu cả ba, tuy nhiên Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Giải thưởng mình cũng nhận nhiều rồi, cảm xúc đều trải qua rồi, niềm hạnh phúc là khi nhìn ngắm một thế hệ mới, và tìm cho mình những cơ hội mới".

Danh sách giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2017
Nhà sản xuất của năm: Khắc Hưng
Music video của năm: Bống bống bang bang (Thể hiện: Nhóm 365 - Sáng tác: Only C)
Bài hát của năm: Ông bà anh (Thể hiện + Sáng tác: Lê Thiện Hiếu)
Nghệ sĩ mới của năm: Hoàng Rob
Album của năm: Bản nguyên (Trần Thu Hà)
Chuỗi chương trình của năm: Sing My Song - Bài hát hay nhất (VTV - Cát Tiên Sa)
Chương trình của năm: Đôi bàn tay thắp lửa (Ban nhạc Bức Tường)
Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng
Ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm: Noo Phước Thịnh

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-ngoc-ha-hoang-thuy-linh-va-noi-tiec-nuoi-mang-ten-cong-hien-n-118001.html

Bống bống bang bang Bánh trôi nước Hoàng Thùy Linh Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao