Hồ Quang Hiếu thừa nhận một năm không có hit bự vì bỏ bê âm nhạc

Nhìn lại một năm đầy sóng gió, Hồ Quang Hiếu lên kế hoạch tổng tấn công thị trường Vpop trong năm mới Mậu Tuất.

Năm 2017 vừa qua có thể nói cái tên Hồ Quang Hiếu phủ song trên khắp các mặt báo với những sản phẩm âm nhạc cùng chuyện tình cảm ồn ào với nữ ca sĩ Bảo Anh. 2Sao.vn đã có dịp ngồi trò chuyện cùng chàng ca sĩ họ Hồ này vào những ngày đầu năm Mậu Tuất. 

- Nhìn lại 2017, anh thấy âm nhạc và cuộc sống của mình như thế nào?

Trong năm 2017, tôi hơi bỏ bê hoạt động âm nhạc một chút. Sang năm 2018, tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để cho ra những sản phẩm tốt gửi đến khán giả. Hy vọng tôi sẽ thực hiện được những dự định ấp ủ của mình trong năm nay. 

Ai cũng có tham vọng và tôi cũng thế. Năm cũ, tôi đã không thể hiện được 100% sức mình, bước sang năm 2018, tôi mong muốn sẽ chinh phục được những cột mốc mới. 

Hồ Quang Hiếu thừa nhận một năm không có hit bự vì bỏ bê âm nhạc-1

- Cứ mỗi dịp xuân về, khán giả lại thấy anh có những bài hát nhạc ngoại viết lại lời Việt. Tại sao anh không tự sáng tác ca khúc phát hành vào dịp Tết?

Thực ra những ca khúc chủ đề xuân rất hiếm. Do nhạc xuân bị giới hạn chỉ được nghe trong một khoảng thời gian nhất định nên ít có nhạc sĩ nào chịu viết về xuân. 

Người ta cũng chỉ nghe nhạc xuân trong vòng 7 đến 10 ngày mà thôi. Vì thế, số lượng người chịu đầu tư vào nhạc xuân cũng không nhiều. Một lý do nữa là khán giả cũng thích nghe nhạc xuân cũ hơn là nhạc mới. Do đó, tôi chủ yếu lựa chọn thể hiện những ca khúc có sẵn quen thuộc, remix lại và trình bày với một bản phối mới mẻ hơn. 

- Tính đến thời điểm này, anh thấy ca khúc nào của mình thành công nhất?

Những ca khúc thành công của tôi bao gồm: Con bướm xuân, Không cảm xúc… Mặc dù tôi thường hát ca khúc có giai điệu buồn nhưng tôi lại thành công với những bài vui nhộn. Những ca khúc vui cũng đem lại cho tôi nhiều lời mời và cơ hội phát triển hơn. 

Thậm chí, tôi còn thấy bất ngờ khi loạt ca khúc sôi động lại mang thành công cho mình như vậy vì đó không phải là sở trường của tôi, tôi còn chẳng biết nhảy nữa. Có thể nói Không cảm xúc đã mang vị trí nhất định cho tôi trong thị trường âm nhạc.

Hồ Quang Hiếu thừa nhận một năm không có hit bự vì bỏ bê âm nhạc-2

- Có câu chuyện nào gắn liền với “Không cảm xúc”?

Tôi nghĩ cũng không có gì quá đặc biệt. Bài này được sáng tác từ khá lâu rồi nhưng thời điểm đó Không cảm xúc vẫn chưa phổ biến. Tôi biết đến ca khúc này rất tình cờ, cảm thấy thích giai điệu, tôi quyết định tự mình trình bày nhạc phẩm. 

Bản thân ca khúc cũng rất thú vị. Mặc dù hát về chủ đề chia tay nhưng lại mang tiết tấu vui nhộn, không ai đau khổ. 

- Nói về chia tay, vậy anh có thấy chuyện tình của anh và nữ ca sĩ Bảo Anh đã hơi quá ồn ào?

Thực ra tôi nghĩ cũng không có gì gọi là ồn ào. Chỉ là chia tay thì công bố vậy thôi. Sau chia tay, cả 2 vẫn giữ mối quan hệ bạn bè bình thường. Lúc trước, tôi cũng có ý nghĩ chia tay rồi khó nhìn mặt nhau nhưng chúng tôi vẫn còn gặp gỡ nhiều trong công việc nên tốt nhất hãy dĩ hòa vi quý. 

- Từ lúc chia tay đến giờ, anh có gặp lại Bảo Anh chưa?

Chúng tôi chỉ có đi ăn chung 1 lần.

- Sau khi chia tay, điều khiến anh cảm thấy hối tiếc nhất là gì?

Từ chuyện này, tôi đã rút ra kinh nghiệm, lần sau có người yêu tôi sẽ không bao giờ công bố với truyền thông. Tôi nghĩ mình nên giữ cho riêng mình, khi đưa lên báo chí, đời tư của tôi bị xáo trộn và chuyện tình cảm cũng bị tác động từ nhiều phía. 

- Nếu không công khai, anh có sợ người yêu mới sẽ buồn?

Người yêu sau này của tôi có lẽ cũng sẽ thông cảm. Quan trọng nhất là mình hạnh phúc.

- Cho tới thời điểm này, anh đã cảm thấy bình yên với cuộc tình đã qua?

Thực ra thời gian đầu tôi cũng buồn nhưng mọi chuyện đã qua, tôi cũng đã quen rồi. Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung kiếm tiền. 

Hồ Quang Hiếu thừa nhận một năm không có hit bự vì bỏ bê âm nhạc-3

- Năm 2018, anh có định thay đổi âm nhạc của mình để mang đến sự mới lạ cho khán giả?

Trong năm 2018, tôi sẽ đầu tư nhiều hơn về hình ảnh cho những MV ca nhạc. Ngoài ra, tôi cũng sẽ đầu tư những bộ phim ca nhạc để hoàn thiện hơn trong mắt công chúng. Đó ngoài là đam mê còn là động lực để tôi học hỏi từ những diễn viên chuyên nghiệp. 

Tôi cũng không muốn thay đổi nhiều. Có lẽ tôi sẽ không chạy theo trào lưu mà chỉ tập trung ở dòng nhạc thế mạnh. Nói về sự thay đổi trong âm nhạc thì nghệ sĩ nào cũng muốn. Tôi cũng chỉ muốn thay đổi chút ít nhưng quan trọng, tôi vẫn muốn giữ lại cái chất riêng của tôi. 

Tôi đã cố gắng tìm những đạo diễn tay nghề cao cũng như những nhà sản xuất giỏi cho dự án MV để cải thiện các sản phẩm của bản thân, đồng thời tạo ra những chất liệu âm nhạc mới hơn nhưng vẫn giữ được cái chất Hồ Quang Hiếu. Nếu buộc phải thay đổi, tôi cũng chỉ thay đổi một chút ít để phù hợp với các bạn trẻ. 

Năm 2018, tôi dự định sẽ kinh doanh thêm. Ở tuổi này, tôi nên chuẩn bị kinh doanh cho tương lai ngoài chuyện hát. Nghệ thuật sẽ trở thành sở thích của tôi. Tôi cũng sẽ đi du lịch nhiều hơn.

3 tháng qua, tôi chỉ ở nhà. Sau khi công việc kinh doanh ổn định, tôi dự định sẽ làm một chuyến vòng quanh thế giới. Tôi từng đặt chân qua châu Âu, châu Mỹ, chỉ có châu Phi là chưa bao giờ đặt chân đến nên tôi muốn sắp xếp công việc để dành thời gian để đến châu Phi.

Trang Đào
Clip: Hòa Phạm
Ảnh: Sang Lê
Theo Vietnamnet


Hồ Quang Hiếu Bảo Anh

Tin tức mới nhất