Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?

Không chỉ Nhật Bản mà Hàn Quốc cũng được biết đến với cảnh hoa anh đào nở rộ đẹp mê hoặc; vậy hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?

Xem phim Hàn Quốc, khán giả thường thấy cảnh mùa đông lãng mạn với tuyết rơi trắng xóa hay mùa thu quyến rũ với lá vàng bao phủ muôn nơi. Vì thế nhiều người tưởng rằng Hàn Quốc chỉ đẹp khi thu sang hay đông về.

Thật ra, mùa xuân ở Hàn Quốc cũng rất đẹp, thu hút du khách bởi tiết trời ấm áp xen chút se lạnh và cả sự thu hút của hoa anh đào trên khắp các nẻo đường.

Nếu biết được hoa anh đào ở Hàn Quốc nở rộ vào tháng mấy, bạn có thể chủ động thu xếp chuyến đi trong khoảng thời gian phù hợp trong mùa xuân năm sau để có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên này.

Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?

Khi mùa xuân sang, thời tiết chuyển ấm, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở rộ từ những vùng phía Nam của đảo Jeju đến tỉnh Gyeong vào giữa tháng 3, sau đó lan rộng đến khu vực miền Trung và phía Bắc như Seoul, tỉnh Gangwon... nơi trời ấm muộn hơn.

Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?-1
Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy? Mùa hoa bắt đầu vào cuối tháng 3, kéo dài đến giữa tháng 4. (Ảnh: Travel+Leisure)

Theo lịch nở hoa anh đào năm 2024 mà Cục Khí tượng Hàn Quốc công bố, mùa hoa năm nay bắt đầu vào cuối tháng 3, kéo dài đến giữa tháng 4. Theo đó, hoa nở sớm nhất tại đảo Jeju vào 20/3. Thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, là nơi hoa nở muộn nhất, vào 7/4.

Năm nay, hoa anh đào Hàn Quốc nở muộn hơn 2 - 5 ngày so với năm trước, và thời điểm hoa nở rực rỡ nhất cũng khác nhau tùy theo địa điểm. Thời điểm hoa nở rộ nhất là 4 đến 7 ngày sau đợt nở hoa đầu tiên.

Bạn có thể tham khảo lịch ngắm hoa anh đào nở rộ tại các thành phố Hàn Quốc năm nay để dự tính kế hoạch cho chuyến đi năm sau nhé (lịch này mỗi năm sẽ có thay đổi đôi chút nhưng về cơ bản sẽ giúp bạn hình dung nên đếm điểm nào cho phù hợp với thời gian mình có thể đi): 

- Seogwipo: Thành phố thơ mộng nằm trên đảo Jeju này là địa điểm có hoa anh đào nở sớm nhất Hàn Quốc, bắt đầu nở khoảng 20/3 - 30/03, nở rộ vào ngày 24/3.  

- Chuncheon: Mùa hoa anh đào ở Chuncheon năm nay rơi vào ngày 4/4 đến 7/4. Hoa anh đào ở Chuncheon năm nay nở muộn hơn so với các khu vực khác. Đây là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho những tín đồ du lịch đã lỡ chậm trễ một bước để ngắm hoa tại các thành phố khác. 

- Seoul: Thủ đô Seoul có hoa anh đào nở rộ vào khoảng từ 2 - 3/4.

Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?-2
Hoa anh đào ở Seoul. (Ảnh: Wego Travel Blog)

Đây chắc chắn là một trong những địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vì bên cạnh việc thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa mong manh này, bạn có thể thăm thú vô số các địa điểm khác.

- Incheon: Hoa anh đào tại Incheon nở vào đầu tháng 4, khoảng 3-9/4, nở rộ vào ngày 9/4.

- Daegu: Đây là điểm đến ngắm hoa anh đào cực kỳ nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách. Lịch ngắm hoa anh đào 2024 tại Daegu là từ ngày 25/3 đến 1/4

.-Busan: Từ ngày 23/3 đến 29/3 là khoảng thời gian đẹp nhất để thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào Busan.

 -Daejeon: Hoa anh đào nở ở thành phố Daejeon ngày 26/3 đến 1/4. Từ khoảng 26/3 cho đến 1/4 là thời điểm lý tưởng nhất để du khách ngắm hoa.

- Cheongju:  Hoa anh đào nơi đây nở đẹp nhất vào khoảng từ 26/3 đến 1/4. Cảnh sắc đặc biệt lãng mạn với sự kết hợp vẻ đẹp của hoa và con suối, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

- Gangneung:  Hoa anh đào nở từ ngày 30/3 đến 4/4. 

Gwangju: Lịch ngắm hoa anh đào ở Gwangju rơi vào khoảng từ 21/3 đến 28/3.

- Gyeongju: Từ 23/3 đến 30/3 là khoảng thời gian đẹp nhất để check in với hoa anh đào ở Gyeongju. Du khách có thể kết hợp thăm các di tích văn hóa lịch sử vừa ngắm hoa anh đào.

-J inhae: Là một tỉnh có hoa anh đào cực đẹp ở Hàn Quốc. Hoa anh đào nở rộ tại Jinhae từ ngày 20/3 đến 27/3.

Hoa anh đào Hàn Quốc đẹp nhất vào thời điểm hai tuần trước khi hoa rụng. Những cánh hoa rơi xuống tạo thành một cơn mưa màu hồng như xua tan đi cái lạnh và đem lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng.

Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Hàn Quốc

Nếu bạn muốn có bộ ảnh hoa anh đào Hàn Quốc ấn tượng như trong phim, đặc biệt là lưu giữ trong ký ức mình những hình ảnh, cảm xúc mạnh mẽ nhất, hãy chọn đến một trong những điểm sau.

Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju

Hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Nam Hàn Quốc này được mệnh danh là vương quốc của hoa. Đảo Jeju là nơi đầu tiên được đón mùa xuân ở xứ Hàn, nơi anh đào nở rộ với những cánh hoa có kích thước lớn, mang vẻ đẹp kiêu sa.

Nếu đi du lịch Hàn Quốc đúng vào lễ hội hoa anh đào trên đảo, bạn sẽ được hòa mình vào không khí của lễ hội lắng nghe những giai điệu du dương lãng mạn.

Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae - Gyeongnam

Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?-3
Đi du lịch Hàn Quốc mùa anh đào nở, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của lễ hội, với những bông hoa anh đào đua nhau khoe sắc thắm. (Ảnh: Seoul Searching)

Đi du lịch vào khoảng 13/4, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của lễ hội, với những bông hoa anh đào đua nhau khoe sắc thắm. Đây cùng là thời điểm ở Jinhae – Gyeongnam thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Lễ hội hoa anh đào tại khu chợ Hwagae - Gyeongnam

Hàng năm cứ vào háng 4, vùng Hwagae như được trải thảm bằng những bông hoa anh đào, và những con đường ngợp những bông hoa khoe sắc.

Người dân xứ Hàn gọi đây là con đường hôn nhân, cho rằng những người đang yêu nhau nếu tay trong tay bước đi trên con đường này thì sẽ kết hôn và sống bên nhau hạnh phúc đến trọn đời.

Ngoài ngắm hoa, bạn còn có dịp đắm mình vào không khí của lễ hội thường diễn ra theo mùa, và các sự kiện văn hóa dành cho du khách.

Bạn có thể đến khu chợ truyền thống Hwagae nổi tiếng và nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống như Euneo - hoe (cá tươi thái mỏng) và Chamgetang (cua loại lớn luộc trong nước súp).

Lễ hội hoa anh đào Yeouido - Seoul

Lễ hội hoa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với sự góp mặt của nhiều loài hoa nở rộ, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, ô tô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Lúc màn đêm buông xuống, hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây.

Ngoài ra, lễ hội còn còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật.

Trong mùa lễ hội, người dân và du khách thường tản bộ đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa, tham gia các màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo.

Lễ hội hoa anh đào diễn ra trên núi Moaksan - Jeonbuk

Moaksan có phong cảnh hữu tình với núi non hùng vĩ, và những dải đồi sáng bừng sắc hoa anh đào trong dịp xuân sang. Không gian bên những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Hàn Quốc cũng ngợp bóng hoa anh đào.

Bạn đã biết hoa anh đào ở Hàn Quốc nở rộ vào tháng mấy và đâu là những địa điểm thưởng ngoạn lý tưởng, hãy thu xếp chuyến du lịch ngắm hoa vào mùa anh đào tới nhé.  

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hoa-anh-dao-o-han-quoc-no-vao-thang-may-ar863336.html?fbclid=IwAR2R9tbLe5Xa-PIZ87ayBQbBa11degvahm-Zd_JQwG-0JigYybLC6SxB4Aw_aem_AUnaiPR87esM4e9o0pzF6ez2JJEn3ZLftH281AUShez90QZb9cuwmOvX-dBsZbFEXAYd9rcLH9V0K9yPA_V89hNA

hoa anh đào địa điểm du lịch Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao