Hoa hậu Diễm Hương: 'Tôi hối tiếc khi đổ tiền vào hàng hiệu'

Diễm Hương cho biết khi đăng quang hoa hậu, cô nông nổi, nói chuyện thiếu tế nhị, khiến cả người thân chịu nhiều tổn thương.

Ngày 21/8 đánh dấu chặng đường 10 năm kể từ khi Diễm Hương đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Trên trang cá nhân, người đẹp tâm sự cô trải qua nhiều sự kiện trọng đại trong một thập kỷ. “Có nhiều nước mắt rơi xuống, có uất ức giấu nhẹm nhưng với tôi đó vẫn là những ngày tháng thanh xuân tuyệt vời không phải ai cũng được trải nghiệm”, cô viết.

"Tôi giận dữ vì những chuyện nhỏ"

- Nhìn lại hành trình 10 năm kể từ khi đăng quang, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi vui vì đã đi qua hành trình dài và đến nay vẫn được công chúng yêu quý. Tuy nhiên, tôi có chút nuối tiếc khi thời gian trôi quá nhanh. Nếu được quay lại, tôi muốn tận hưởng giây phút đăng quang chậm hơn một chút.

Thời điểm đăng quang, tôi chưa tròn 20 tuổi. Mọi thứ đến quá bất ngờ khiến tôi không kịp chuẩn bị tâm thế để nhìn nhận cảm xúc thực sự trong giây phút thiêng liêng.

- Chị đã làm được gì với cương vị hoa hậu?

Tôi tự hào khi hai lần được gọi tên trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Sau 10 năm, giờ tôi học được cách tiêu tiền. Đó là một trong vô số bài học tôi có được và nhờ đó, tôi trở thành Diễm Hương của hôm nay. Đương nhiên, tôi của hiện tại chưa hẳn hoàn hảo, còn nhiều điều khiến tôi không hài lòng.

- Điều gì khiến chị chưa hài lòng?

Đôi lúc tôi không kiềm chế được bản thân, giận dữ vì một số chuyện nhỏ hoặc buồn phiền, tiêu cực nghĩ về cuộc sống. Tuy nhiên, nhờ những điều đã học hỏi suốt nhiều năm qua, tôi may mắn biết cách chuyển hóa tâm trạng tiêu cực thành tích cực.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi hối tiếc khi đổ tiền vào hàng hiệu-1
Hoa hậu Diễm Hương sau 10 năm đăng quang.

- Trong bài viết trên trang cá nhân, chị chia sẻ hành trình 10 năm có nước mắt, uất ức. Chị đã trải qua những gì?

Không riêng tôi mà bất cứ ai trong một khoảng thời gian, thậm chí chỉ vài tháng, vài năm cũng trải qua đủ những cảm xúc vui, buồn hoặc chán nản với cuộc sống. 10 năm là quãng thời gian không hề ngắn nên không thể tránh khỏi sóng gió, biến cố.

Hiện tại, tôi không còn bận tâm những chuyện đó. Tôi cũng là người mau quên nên mọi khó khăn lướt qua nhanh.

- Những sóng gió, biến cố xuất phát từ tính cách “hiếu thắng và nông nổi của cô gái chưa trải đời” như chị miêu tả ở bài viết?

Ngay sau khi tôi đăng quang, biến cố đã xảy ra. Gia đình hối hận khi đồng ý cho tôi tham gia cuộc thi quá sớm. Ngày ấy, tôi chưa tròn 20 tuổi còn nông nổi, dại dột và non kém. Đến giờ, tôi vẫn là cô gái thẳng thắn nhưng khéo léo hơn để không mất lòng người xung quanh.

Tôi vẫn phấn đấu cho ngày mai nhưng hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi nghĩ điều quan trọng sau mỗi hành trình là chúng ta hoàn thiện bản thân nhưng không mất đi cái tôi.

- Chị có hối hận khi để nhiều scandal xảy ra, ảnh hưởng đến hình ảnh một hoa hậu?

Từ nhỏ tôi đã khá kiêu ngạo, đó là tính rất xấu của tôi. Việc trở thành hoa hậu càng khiến tôi tự tin. Hậu quả là tôi có những lời nói thiếu tệ nhị, tinh tế khiến chính người thân của tôi đau lòng. Hơn nữa tôi thiếu kiến thức, kinh nghiệm sống nên gặp vấn đề gì cũng không xử lý được. Đó là điều tôi hối hận.

Sau này nhận ra lỗ hổng, tôi học hỏi và đọc sách nhiều hơn. Tôi nghĩ chúng ta đôi khi mải mê tìm kiếm tiền bạc, sự hạnh phúc mà quên mất điều kiện cần để có được những thứ đó là bổ sung kiến thức.

"Tiếc nuối vì mua sắm hàng hiệu"

- Có điều gì khiến chị tiếc nuối nhất khi nhìn lại hành trình 10 năm?

Tôi hối tiếc vì ngày xưa không học cách tiêu tiền và tiết kiệm. Nếu biết cách, bây giờ tôi tích lũy được nhiều tiền hơn. Khi đăng quang, tôi có 500 triệu đồng cùng vô số hợp đồng nhưng thay vì đầu tư bất động sản, kinh doanh hay bất cứ lĩnh vực nào sinh lời, tôi lại đổ hết tiền vào hàng hiệu.

Tài sản của tôi so với người khác còn ít ỏi. Nhưng nhìn đi nhìn lại, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi hối tiếc khi đổ tiền vào hàng hiệu-2
Diễm Hương cho biết hiện cô ứng xử khéo léo, trưởng thành hơn.

- Chị cũng chia sẻ hoa hậu có thể bị lãng quên, quay lưng. Trong suốt 10 năm, có khi nào chị áp lực với điều đó?

Đôi khi nhìn lại những biến cố, tôi vẫn chạnh lòng. Nhất là giai đoạn sau sinh con và nhan sắc không được như trước, tôi đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Tôi cảm ơn những bình luận chê bai, đó là động lực để tôi cố gắng hơn, giữ được hình ảnh như hiện giờ.

- Diễm Hương ở tuổi 30 khác biệt như thế nào so với tuổi 20?

Ngoài việc khôn ngoan hơn trong cách ứng xử với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, tôi còn biết nhìn lại những lỗi lầm để học hỏi, trưởng thành hơn. Tôi của tuổi 30 đã bớt đi nhiều tính xấu của tuổi 20. Tôi tự nhận thấy ngày xưa mình nói chuyện bỗ bã khiến cả người thân cũng tổn thương.

Sau 10 năm, tôi đã làm vợ, làm mẹ, và vẫn là một hoa hậu. Tôi cố gắng kết hợp những vai trò đó với nhau. Những người mẹ khác có thể mặc bình thường khi ra phố, nhưng một hoa hậu như tôi không thể xuề xòa. Hơn nữa, từ cương vị hoa hậu, tôi học được kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cộng đồng để từ đó tôi kết hợp với việc dạy con từ sớm. Con tôi nhờ đó cũng tự tin, khéo léo hơn khi giao tiếp.

- Chị đặt mục tiêu như thế nào cho chặng đường tiếp theo?

Tôi muốn kiếm nhiều tiền bằng sức lực của mình. Tôi mong muốn chặng đường tiếp theo chỉ còn niềm vui và không có nỗi buồn. Để làm được điều đó, tôi phải cố gắng điềm tĩnh hơn để tránh đi sai lầm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-diem-huong-toi-hoi-tiec-khi-do-tien-vao-hang-hieu-post1123326.html

Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương

Tin tức mới nhất