Hoa hậu Hòa bình Myanmar cầu cứu Thái Lan

Hoa hậu Hòa bình Han Lay tìm kiếm sự trợ giúp từ nhà chức trách Thái Lan khi bị cảnh sát Myanmar truy tìm.

Hoa hậu Hòa bình Myanmar cầu cứu Thái Lan-1
Người đẹp sống ở Thái Lan một năm qua.

Trên trang cá nhân, người đẹp Han Lay bày tỏ sự lo lắng khi bị cảnh sát Myanmar truy tìm. Cô cầu mong sự giúp đỡ từ các nhà chức trách Thái Lan để được an toàn.

"Cảnh sát Myanmar đang ở sân bay Suvanabumi (Thái Lan) và tìm mọi cách để liên lạc với tôi. Tôi mong nhà chức trách Thái Lan giúp đỡ từ giờ phút này. Tôi sẽ từ chối việc gặp cảnh sát Myanmar bằng cách sử dụng nhân quyền của mình. Tôi cũng đã báo cáo sự việc này với UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn)", Han Lay chia sẻ.

Tuy nhiên, Thái Lan đã cấm nhập cảnh với Han Lay khi cô làm thủ tục ở sân bay Bangkok. Đồng thời, nhà chức trách đã sắp xếp một chuyến bay để đưa người phụ nữ rời khỏi Thái Lan.

Hoa hậu Hòa bình Myanmar cầu cứu Thái Lan-2
Han Lay bị cảnh sát Myanmar truy tìm. Ảnh: @Thawnandaraung.

"Han Lay không muốn đi đâu hết, cô ấy chỉ muốn sống ở Thái Lan. Chúng tôi đang chờ một giải pháp để cô ấy có thể ở lại", Nawit - quản lý của Han Lay cho biết.

Vào tháng 4/2021, tờ Thai BPS đưa tin chính quyền Myanmar đã phát lệnh truy nã đối với Han Lay - Miss Grand Myanmar, sau khi người đẹp này có bài phát biểu về tình hình chính trị nước nhà trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Cụ thể, vào đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra vào tháng 3/2021, Han Lay đã bật khóc khi chia sẻ về tình hình chính trị quốc gia và tìm kiếm sự hỗ trợ quốc tế cho đất nước cô.

Sau đó, Han Lay xúc động khi thể hiện ca khúc Heal The World và nhận được sự cổ vũ từ phía khán giả.

Kết thúc cuộc thi, Han Lay đã phải ở lại Thái Lan. Cô cho biết sẽ tham gia các hoạt động giải trí, kiếm tiền tại thị trường này và vẫn chưa thể trở về nước.

Han Lay là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Cô cao 1,74 m, thân hình gợi cảm. Han Lay thông thạo 3 thứ tiếng: Myanmar, Hàn Quốc, Anh và bảng thành tích học tập ấn tượng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-hoa-binh-myanmar-cau-cuu-thai-lan-post1358257.html

Miss Grand International Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất