Hoa hậu quý bà bị đề nghị 18-20 năm tù

Ngày 25/7, tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, Hoa hậu Quý bà năm 2009) thực hiện.

Tại tòa, đại diện VKS đã phát biểu quan điểm về vụ án. Viện kiểm sát cho rằng có đủ cơ sở kết luận hành vi của bà Trương Thị Tuyết Nga đã phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo mức án từ 18 đến 20 năm tù.

hoa hậu quý bà, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, dự án ma, tòa án, VKS, đề nghị mức án
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga tại tòa sáng nay ( 25/7 )

Về trách nhiệm dân sự, đề nghị tòa tuyên buộc bị cáo Nga bồi thường toàn bộ số tiền 3,1 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng) sau khi trừ đi số tiền 26 tỷ đồng bị cáo đã khắc phục; buộc bị cáo phải tách và giao hơn 2.900 m2 đất cho ông M.

Cáo buộc của cơ quan công tố cho rằng: khoảng tháng 10/2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM để xin cấp phép... 

Ngày 14/1/2008, UBND TP.HCM có công văn gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở TN-MT và UBND quận 2 yêu cầu quản lý chặt chẽ khu đất quy hoạch ga Thủ Thiêm, không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép.

Biết vậy, Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán. Thông qua một người, Nga đã gặp bà D.M.L.(ngụ quận 3, TP.HCM) giới thiệu, chào bán dự án trên.

Để bà L. tin tưởng, Nga đã đưa nữ đại gia đến khu đất tại phường Bình Khánh (quận 2, TP.HCM) giới thiệu đây là khu đất xây dựng dự án đang cần bán. Nga cũng đưa cho bà L. xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Nga và một số giấy chứng nhận mang tên người khác (Nga nói là đã mua những mảnh đất này, đang làm thủ tục sang tên).

Sau nhiều lần gặp gỡ, bàn bạc, bà L. và Nga thống nhất giá đất là 1.800 USD/m2, tổng giá trị là 54 triệu USD, nữ đại gia đã nhiều lần giao tiền cho Nga tổng cộng 3,1 triệu USD.

Giao tiền xong thấy Nga không thực hiện dự án và biết cơ quan chức năng không cho Nga thực hiện dự án nên bà L. đòi lại tiền và làm đơn tố cáo.

Cáo trạng cũng cho rằng trong khoảng thời gian đàm phán, ký kết hợp đồng với bà L., Nga còn ký hợp đồng chuyển nhượng gần 3.000 m2 đất trong số 30.000 m2 đất trên cho ông T.V.M. (ngụ quận 2, TP.HCM), chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo Nga cho rằng mình không phạm tội, bị cáo không lừa đảo.


Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất