Hòa Minzy bật khóc khi bị nhạc sĩ Đức Huy chê chọn sai bài, bắt thí sinh 'gồng gánh' ca khúc quá khó

Theo nhận xét của nhạc sĩ Đức Huy, ca khúc "She's gone" là quá khó so với độ tuổi của thí sinh Thảo Nhi.

Tối 14/5, đêm Chung kết 1 Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019 đã chính thức lên sóng. Bên cạnh 3 cặp HLV quen thuộc: Hòa Minzy – Huỳnh Lập, Hồ Việt Trung – Diệu Nhi, Thanh Duy – Khả Như, còn có sự xuất hiện của ca - nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Phương Dung và NSƯT Kim Xuân.

Hòa Minzy bật khóc khi bị nhạc sĩ Đức Huy chê chọn sai bài, bắt thí sinh gồng gánh ca khúc quá khó-1
Dàn khách mời tham gia đêm Chung kết 1 Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019.

Trong tập này, Hòa Minzy cho thấy tham vọng lớn khi tiếp tục tự làm khó mình và hai thí sinh với những ca khúc khá khó khằn so với độ tuổi của Thảo Nhi và Trâm Anh.

Với phần trình bày ca khúc She’s Gone, Thảo Nhi đã thể hiện tròn vai khi khoe trọn giọng hát nội lực cùng nhiều nốt cao tròn trịa. Tuy nhiên, có vẻ như ca khúc bất bất hủ của Steelheart là một thử thách quá khó ngay cả với người lớn chứ đừng nói đến một cô bé mới 12 tuổi. Học trò Hòa Minzy bị nhận xét hát không rõ lời, thiếu cảm xúc và không có sự hòa hợp.


Phần thể hiện của thí sinh Thảo Nhi đội Hòa Minzy - Huỳnh Lập.

Danh ca Phương Dung thẳng thắn cho hay: "Cô thấy có khuyết điểm trong giọng hát của con. She’s Gone là cô ấy đã đi nhưng con hát không rõ lời dù giọng hát của con rất tốt”

Về phía nhạc sĩ Đức Huy, anh thể hiện sự khó hiểu trong khâu chọn bài của Hòa Minzy: "Đây là một bài thuộc thể loại nhạc rock, nhạc rock thì không nhất thiết phải hát rõ lời nhưng tôi thắc mắc vì sao đội bạn chọn bài này?”.

Nữ HLV đưa ra lời giải thích rằng cô tôn trọng sở thích của thí sinh, đồng thời cô nghĩ She’s gone có thể phô diễn được trọn vẹn giọng hát của Thảo Nhi.

Hòa Minzy bật khóc khi bị nhạc sĩ Đức Huy chê chọn sai bài, bắt thí sinh gồng gánh ca khúc quá khó-2
Cô bé 12 tuổi được đánh giá có giọng hát cao chót vót nhưng thiếu cảm xúc, khô khan.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Huy nghiêm khắc góp ý: "Tôi không hiểu vì sao các bạn lại chọn một bài của một người đàn ông hát cho một giọng ca nữ hát. Bài hát này diễn tả sự giằng xé và nổi tiếng ở những sự gào thét trong bài hát. Thành thật mà nói theo ý riêng của tôi, em chọn bài này không đúng”.

Anh nhận xét thêm: “Nếu có một cuộc thi ai hát hay nhất, cao nhất, khỏe nhất thì em sẽ đứng đầu đấy nhưng nói đến tình cảm của một bài hát, sự thưởng ngoạn hay cái đẹp của nghệ thuật thì em chưa đạt được điều đó".

Hòa Minzy bật khóc khi bị nhạc sĩ Đức Huy chê chọn sai bài, bắt thí sinh gồng gánh ca khúc quá khó-3
Hòa Minzy bật khóc khi thí sinh bị chê chọn sai bài.

Sau khi nghe những phê bình nghiêm khắc từ phía hai khách mời, Hòa Minzy không nén nổi nước mắt, cô nghẹn ngào: "Lần đầu tiên, con được ngồi ở vị trí như thế này nên con mang hết tất cả những gì mình biết huấn luyện các bé. Con muốn các bé khai phá mình. Đặc biệt phải thể hiện những gì chưa dám làm".

Cô không quên động viên học trò đừng buồn, phải tin vào sự lựa chọn của mình và dành lời khen ngợi cho Thảo Nhi với những nỗ lực không ngừng nghỉ.


Thí sinh Trâm Anh với ca khúc "Trăng Khuyết".

Lựa chọn dòng nhạc dân ca đương đại, may mắn thí sinh còn lại trong đội Hòa Minzy nhận được phản ứng tích cực từ các giám khảo. Với Trăng Khuyết, Trâm Anh thể hiện tròn vai những đoạn luyến láy đòi hỏi kỹ thuật cao. Nhạc sĩ Đức Huy tán thưởng vì cả hát, múa đều tốt. Nếu đoạn cuối không lê thê thì tiết mục hoàn hảo. Nghệ sĩ Kim Xuân đồng tình, không quên khen ngợi ý tưởng dàn dựng của team Huỳnh Lập – Hòa Minzy.

Hòa Minzy bật khóc khi bị nhạc sĩ Đức Huy chê chọn sai bài, bắt thí sinh gồng gánh ca khúc quá khó-4
Trâm Anh thể hiện thành công "Trăng Khuyết", tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng ca khúc với nội dung về tình yêu này không phù hợp với độ tuổi của cô bé.

Ba cặp thí sinh sẽ quay lại với những tiết mục song trong đêm Chung kết xếp hạng phát sóng vào ngày 21/5 tới.

Dung Lê
Theo Vietnamnet


Tuyệt Đỉnh Song Ca Hòa Minzy

Tin tức mới nhất