Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ

Nếu tự bỏ tiền túi, Hoài Linh có thể âm thầm làm từ thiện như ý muốn của mình, nhưng trường hợp này ngược lại...

Những ngày qua, ồn ào xoay quanh hơn 13 tỷ đồng từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh gây xôn xao MXH. Sáng 24/5, theo Người Lao Động đưa tin, Hoài Linh tiết lộ số tiền này đã lên con số 14,67 tỷ đồng chứ không phải hơn 13 tỷ đồng như thông tin trước đó. 

Danh hài cũng đã lên kế hoạch tới miền Trung giúp đỡ đồng bào bão lụt, song vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên phải hoãn lại 2 lần. 

Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-1
Hoài Linh.

Cho đến tối 24/5, Hoài Linh chính thức tung clip full, đích thân lên tiếng làm rõ ồn ào từ thiện. Trong clip, danh hài phủ nhận biển thủ số tiền quyên góp của khán giả cả nước.

"Nếu đánh đổi 30 năm sự nghiệp để lấy số tiền này, theo quý vị có nên không?", nam nghệ sĩ bày tỏ.

Đồng thời, Hoài Linh công khai giấy tờ liên hệ với các địa phương (giấy tờ có từ tháng 1/2021 đến đầu tháng 5/2021). "Sau lần báo cáo này, tôi sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ đến trao tiền cho đồng bào lũ lụt từ chính quyền sở tại", danh hài khẳng định.

Hoài Linh cũng thông báo, số tiền trong tài khoản từ thiện hiện tại là hơn 13,7 tỷ đồng, sau khi đã trừ một số khoản chi trước. Danh hài mong khán giả yên tâm bởi anh sẽ hoàn thành chuyến đi đúng với những gì mọi người kỳ vọng, gửi gắm.


Clip: Hoài Linh chính thức lên tiếng về ồn ào từ thiện.

Những tưởng sau khi lên tiếng Hoài Linh sẽ xoa dịu được dư luận, song một bộ phận lại cho rằng không thể cảm thông với hành động của danh hài. Thậm chí vẫn có những người hoài nghi nam nghệ sĩ sẽ biển thủ nếu không bị dư luận chất vấn.

Hơn 6 tháng kể từ ngày "chốt sổ" quyên góp, Hoài Linh mới lên tiếng tiết lộ "tiền vẫn trong tài khoản", và chuyện cứu trợ sẽ là thời gian tới. Việc làm này được cho là không còn nhiều ý nghĩa khi lũ đã qua, người dân miền Trung đã phần nào ổn định cuộc sống.

Chưa kể, số tiền hơn 13 tỷ trong tài khoản của Hoài Linh là tiền quyên góp của khán giả cả nước cứu trợ đồng bào lũ lụt. Dù có bất kể lý do gì, Hoài Linh cũng cần có sự thông báo rõ ràng về tình hình sử dụng, không thể im lặng lâu tới như vậy. 

Nếu tự bỏ tiền túi, danh hài có thể âm thầm làm từ thiện như ý muốn của mình, nhưng trường hợp này ngược lại. Khán giả có quyền biết đồng tiền của họ đã đi đâu về đâu. Khi hỏi tới Hoài Linh mới lên tiếng, xin mọi người tin vào sự minh bạch của mình, điều này khó có thể là tuyệt đối.

Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-2
Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-3
Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-4
Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-5Dân mạng không thể ngừng bức xúc sau clip Hoài Linh giải trình 14 tỷ-6
Dân mạng "rước thêm bực" khi nghe Hoài Linh phân trần.

Zozo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-linh-tran-tinh-tien-tu-thien-dan-mang-lai-duoc-da-buc-xuc-n-262978.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện