Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: 'Đang chống dịch sao lại đi chống lũ'

Khán giả cho rằng, việc giải ngân của Hoài Linh là chậm, nhỏ giọt và không phù hợp thực tế. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng danh hài đang "từ thiện trả góp"; "cả nước chống dịch riêng chú chống lũ"...

Những ngày qua, ồn ào từ thiện của Hoài Linh gây xôn xao khắp cõi mạng. Tối 24/5, nam danh hài lên tiếng phủ nhận chuyện biển thủ, tiết lộ số tiền hơn 13 tỷ đồng vẫn "nằm trong tài khoản". 

Xin lỗi về sự chậm trễ của mình, danh hài họ Võ khẳng định sẽ thực hiện chuyến đi tới miền Trung, trao quà cho người dân và không làm khán giả phải thất vọng. Dù lên tiếng đính chính nhưng phát ngôn của Hoài Linh vẫn không thể xoa dịu được làn sóng phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng. 

Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: Đang chống dịch sao lại đi chống lũ-1
Hoài Linh phân trần chuyện chưa giải ngân hơn 13 tỷ đồng.

Giữa lùm xùm tiền từ thiện, chiều 31/5 đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, ủng hộ đồng bào Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ 2020. 

Chiều cùng ngày, đoàn đại diện của nam nghệ sĩ cũng đến một số địa bàn trong tỉnh như Hải Lăng, Triệu Phong... Dự kiến thời gian tới, đoàn của Hoài Linh sẽ về lại Quảng Trị để trao quà cho bà con gặp khó khăn. 

"Đợt trước đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã ra Quảng Trị, có ghé thăm bà con có hoàn cảnh khó khăn, họ đã có ý định trao quà và biểu diễn hài cho bà con ở đây xem nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chưa thể tiến hành được", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị nói trên Vietnamnet.

Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: Đang chống dịch sao lại đi chống lũ-2
Đại diện Hoài Linh trao số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị

Thông tin phía Hoài Linh trao số tiền 1 tỷ đồng cho bà con Quảng Trị nhanh chóng tạo nên những tranh cãi trái chiều trong dư luận. Ngoài những bình luận ủng hộ "tiền muộn vẫn tốt hơn nằm không", phần đông khán giả lại không đồng tình với phương án, kế hoạch của phía Hoài Linh. 

Khán giả cho rằng, lúc viết bài kêu gọi Hoài Linh khẳng định "xin lúc ngặt, không xin lúc nghèo", đồng thời khẳng định sẽ tự tay đi cứu trợ miền Trung. Tuy nhiên 6 tháng sau, khi người dân đã ổn định cuộc sống thì số tiền trên vẫn chưa được giải ngân và bây giờ là trao lại cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị mà không phải tự đi như những gì đã tuyên bố. 

Chưa kể, việc nam danh hài giải thích lý do chưa thể đi từ thiện vì dịch Covid-19 cũng khá mâu thuẫn, vì hiện tại tình hình dịch bệnh cũng đang có những chuyển biến vô cùng phức tạp.

Khán giả cho rằng, việc giải ngân của Hoài Linh là chậm, nhỏ giọt và không phù hợp với tình hình thực tế. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng danh hài đang "từ thiện trả góp"; "cả nước chống dịch riêng chú chống lũ"...

Hiện tại, vấn đề này vẫn đang gây tranh cãi trên MXH.

Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: Đang chống dịch sao lại đi chống lũ-3
Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: Đang chống dịch sao lại đi chống lũ-4
Dân mạng ngơ ngác khi đại diện Hoài Linh trao 1 tỷ từ thiện Quảng Trị: Đang chống dịch sao lại đi chống lũ-5
Bình luận trái chiều từ phía dân mạng.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-linh-trao-1-ty-tu-thien-cho-quang-tri-khan-gia-mia-mai-tra-gop-n-263916.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện