Hoãn xét xử vụ cháu gái 10 tuổi bị ông nội xâm hại ở Vĩnh Long

Từ tháng 4/2016 - 2/2017, bị cáo Phan Thanh Sơn đã 3 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu nội của mình.

Sáng 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Phan Thanh Sơn (SN 1955, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa thông báo tạm hoãn để bổ sung một số tình tiết liên quan.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2017, thấy cháu nội là P.T.L.Đ. (SN 15/12/2006, ngụ cùng địa phương) đến chơi, Sơn nảy sinh dục vọng. Vì vậy, y thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái.

Đến ngày 29/3, bé Đ. kể lại toàn bộ sự việc bị ông nội làm nhục cho bà ngoại nghe. Bức xúc, bà ngoại đã dẫn Đ. đến công an địa phương trình báo. Ngày 30/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sơn về hành vi hiếp dâm trẻ em được quy định tại khoản 4, Điều 112, Bộ luật Hình sự.

Hoãn xét xử vụ cháu gái 10 tuổi bị ông nội xâm hại ở Vĩnh Long-1
Bị cáo Phan Thanh Sơn được dẫn giải vào tòa (Ảnh: Thanh Lâm).

Qua điều tra, Sơn thừa nhận, từ tháng 4/2016 - 2/2017, y đã 3 lần thực hiện hành vi đồi bại với bé Đ.. Tại thời điểm đó, Đ. được 10 tuổi 2 tháng.

Trong quá trình điều tra, Sơn được ngành chức năng đưa đi giám định tâm thần. Tại kết luận pháp y ngày 26/6/2017, của viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận đối với Phan Thanh Sơn:

Trước, trong và sau khi gây án và hiện nay, Sơn bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực và điều khiển hành vi. Theo lý lịch bị cáo, từ nhỏ Sơn không đi học, không biết chữ, lớn lên chủ yếu làm thuê kiếm sống. Vài năm trước, vợ Sơn mắc bệnh nặng rồi qua đời. Sơn có hai người con, một trai và một gái.

Trong đó, người con trai lớn của Sơn là Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ xã An Phước) vừa bị kết án tù chung thân vào ngày 30/8 vì có hành vi hiếp dâm con ruột, nạn nhân cũng là bé Đ.

Theo Người đưa tin


hiếp dâm trẻ em

Tin tức mới nhất