Hoàng Bột - ca sĩ ở bar thành vua hài quyền lực, được mỹ nhân si mê

Hoàng Bột thành danh muộn vì không hội tụ những yếu tố của một ngôi sao. Đạt đỉnh vinh quang, anh chưa khi nào bớt yêu vợ dù là người trong mộng của nhiều giai nhân.

Theo thống kê mới đây của Mtime, nam diễn viên Hoàng Bột là ngôi sao điện ảnh Trung Quốc có doanh thu phòng vé hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD). Con số đã nói lên tầm vóc và sức ảnh hưởng của Hoàng Bột đối với điện ảnh Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Báo chí gọi anh là vua phòng vé, ngôi sao nở muộn của màn ảnh Hoa ngữ. Nhiều người cho rằng Hoàng Bột chính là vua hài kịch mới mà Châu Tinh Trì đề cập đến trong buổi phỏng vấn gần đây.

Hoàng Bột - ca sĩ ở bar thành vua hài quyền lực, được mỹ nhân si mê-1
Hoàng Bột được xem là vua hài mới của điện ảnh Trung Quốc. Anh cũng là vua phòng vé với hơn 1,5 tỷ USD doanh thu.

Thực tế không cần đến khi công bố con số doanh thu trên trời, Hoàng Bột đã là một cây đa cây đề của điện ảnh Hoa ngữ hơn 10 năm nay. Ngoài vai trò diễn viên và ca sĩ, Hoàng Bột hiện còn giữ vị trí phó chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc.

Xuất thân khá giả, đi hát ở bar thành ông hoàng

Từ khi bắt đầu tham gia nghệ thuật, cái tên Hoàng Bột đã gắn liền với mác “xấu trai”. Nhật báo Quảng Châu nhận định: “Thật khó tin khi người đàn ông có tuổi với gương mặt không phù hợp showbiz lại là người bảo đảm cho doanh thu phòng vé”.

Hoàng Bột sinh năm 1974 tại Thanh Đảo. Gia đình anh không thuộc diện nghèo khó, trái lại còn vào hàng khá giả ở địa phương. Cha mẹ Hoàng Bột làm việc tại cơ quan chính phủ. Ngay từ nhỏ, Hoàng Bột tỏ ra khác biệt khi thích ca hát, khiêu vũ. Anh thường tham gia các chương trình tìm kiếm ca sĩ ở Thanh Đảo.

“Ít ai nghĩ rằng tôi theo đuổi con đường ca hát chứ không phải diễn xuất”, Hoàng Bột kể. Từ cấp 3, anh thường bỏ học để đi hát tại các tụ điểm bar và phòng trà. Năm 1993, Hoàng Bột thành lập nhóm nhạc học sinh.

Hoàng Bột - ca sĩ ở bar thành vua hài quyền lực, được mỹ nhân si mê-2
Hoàng Bột có bước khởi nghiệp chật vật.

Năm 2000, cơ may đóng phim đến với anh khi đạo diễn Quản Hổ mời anh tham gia vai nhỏ trong Lên xe, đi thôi. Khi đó, Hoàng Bột đã ở tuổi 26.

Phát hiện bản thân có thể tham gia diễn xuất, Hoàng Bột học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh rồi chính thức chuyển hướng thành diễn viên. Năm 2006, Hoàng Bột chính thức nổi tiếng nhờ Tảng đá điên cuồng, một tác phẩm của đạo diễn “điên” Ninh Hạo.

Những năm sau đó, gã trai xấu phủ kín màn ảnh Hoa ngữ với Điên cuồng xe đua, Lạc lối ở Thái Lan, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Bảo tàng quốc gia, Tầm long quyết. Tết Kỷ Hợi năm nay, Hoàng Bột thắng lớn với Crazy Alien, một tác phẩm khác của Ninh Hạo.

Trả lời Ifeng, Hoàng Bột thừa nhận anh thích diễn hài, hài như ngấm vào từng tế bào trong cơ thể. Thời điểm quay Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Hoàng Bột khiêu vũ bên Thư Kỳ, tự do diễn theo ý thích và khiến Châu Tinh Trì phấn khích hét lớn “cắt, quá tốt”.

“Tôi không phải là người đàn ông ưu tú, cũng không đẹp trai. Nhưng tôi có ưu điểm là muốn mang lại tiếng cười cho mọi người. Vì thế, tôi thích diễn hài. Thực tế, diễn hài rất khó. Người diễn hài phải có đủ sự thông minh, đủ để tạo ra tiếng cười bằng sự ngờ nghệch. Tôi không dám chắc mình có thể là diễn viên hài thực lực hay không”, anh nói.

Ifeng nhận xét Hoàng Bột khiêm tốn bởi có được thành công của hiện tại, anh đã trải qua đủ cung bậc ngọt bùi cay đắng. Anh từng bị giễu cợt, hạ bệ trước khi có ngày được tung hô.

Hoàng Bột - ca sĩ ở bar thành vua hài quyền lực, được mỹ nhân si mê-3
Châu Tinh Trì hài lòng ngay từ lần đầu hợp tác với Hoàng Bột. Những năm qua, Hoàng Bột cũng là người được so sánh với vua hài Hong Kong.

Hôm nay, Hoàng Bột đã có thể mỉm cười trả lời những sự chỉ trích dành cho mình. Mọi khó khăn đều là quá khứ. Hoàng Bột là tấm gương cho thấy không cần vẻ ngoài. Bởi tài hoa và nhân phẩm vẫn là chìa khóa thành công.

Hoàng Bột thường được so sánh với Châu Tinh Trì nhưng anh được khen mang lại tiếng cười thâm thúy sâu cay. Trong khi đó Tinh Gia lại thích làm hài theo lối khoa trương, phóng đại. Khác Châu Tinh Trì, Hoàng Bột còn là nghệ sĩ được lòng đồng nghiệp, có một gia đình kiểu mẫu.

Dàn mỹ nhân si mê, tình lại chỉ dành cho vợ

Không điển trai lại ở tuổi tứ tuần nhưng Hoàng Bột là người đàn ông trong mộng của nhiều giai nhân. Siêu mẫu Lâm Chí Linh hết lời ca ngợi: “Nếu có thể cưới chồng, tôi chỉ muốn một người đàn ông giống như Hoàng Bột. Anh ấy là mẫu người chồng tôi tìm kiếm bao lâu nay”.

Diva Thái Y Lâm nói: “Hoàng Bột là thần tượng của tôi”. Trần Kiều Ân, Thư Kỳ, Từ Tịnh Lôi hay Triệu Vy đều thừa nhận bị Hoàng Bột thu hút. Nhiều bóng hồng vây quanh nhưng Hoàng Bột chưa bao giờ rơi vào tin đồn tình ái. 23 năm, anh chỉ có một người phụ nữ để yêu, đó là Tiểu Âu.

Tôi có một người vợ đồng cam cộng khổ. Cô ấy muốn gì tôi cũng chiều”, Hoàng Bột khẳng định. Nam diễn viên quen vợ khi còn là chàng ca sĩ không tên tuổi. Họ yêu nhau 13 năm trước khi trở thành vợ chồng.

Hoàng Bột - ca sĩ ở bar thành vua hài quyền lực, được mỹ nhân si mê-4
Hoàng Bột là người trong mộng của Lâm Chí Linh, Thái Y Lâm hay Trần Kiều Ân. Nhưng anh lại chỉ yêu bà xã Tiểu Ân. Họ đã bên nhau 23 năm.

Tôi sợ kết hôn. Quả thật là tôi e dè khi đề cập đến việc lập gia đình. Nhưng Tiểu Âu đã bên tôi nhiều năm, tôi nghĩ mình cần cho cô ấy một gia đình”, anh nói.

Nam diễn viên bận rộn triền miên ở phim trường. Mọi việc trong gia đình đều do vợ quản lý. Chiều vợ, Hoàng Bột đồng ý mọi yêu cầu từ cô. Tiểu Âu thích vũ đạo, anh để vợ mở lớp dạy nhảy. Anh bỏ tiền mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em cũng vì Tiểu Âu hứng thú với những món đồ này.

Cô ấy là mối tình đầu của tôi. Cô ấy cũng là vợ của tôi”, Hoàng Bột phản hồi khi không ít ý kiến chê nhan sắc Tiểu Âu. 23 năm bên nhau, Hoàng Bột gọi vợ là “chỗ dựa của tôi”.

Có hay không tình yêu vĩnh cửu? Tôi không biết, tôi cũng sợ từ mãi mãi. Tôi chỉ biết rằng tình yêu dù đẹp đến đâu cũng không thể bằng tình thân. Chúng tôi ở bên nhau là tình thân, bình dị, thanh đạm, không cần khoa trương. Chúng tôi đơn giản là không thể sống thiếu người kia”, anh nói.

Theo Zing


Hoàng Bột Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất