Hoảng hồn phát hiện đồ khách sạn giặt cùng ga bệnh viện đầy máu

Một xưởng giặt là ở miền Bắc Trung Quốc đã bị đóng cửa vì giặt đồ vải khách sạn cùng những tấm ga trải giường đầy vết máu me của bệnh viện.

Theo China News Service, công ty giặt là này hoạt động ở vùng ngoại ô Tân Hương, một thành phố lớn của tỉnh Hà Nam. Bản tin địa phương tuần qua đưa tin nhiều khách sạn và trung tâm y tế lớn trong vùng là khách hàng quen của xưởng giặt là này.

Theo đó, nhân viên giặt là đã bỏ những tấm ga dính máu của bệnh viện vào giặt chung cùng với ga trải giường, vỏ gối, khăn tắm và đồng phục nhân viên còn ghi rõ tên khách sạn.

Quản lý của xưởng giặt là tên Tam Phong từ chối cáo buộc vi phạm quy định về vệ sinh trong ngành dịch vụ giặt là.

“Đồ vải dính máu ở đây là bình thường, thậm chí tôi còn tận mắt chứng kiến những thứ kinh khủng hơn thế được mang tới đây cùng đống đồ vải bệnh viện nhưng chúng tôi vẫn tống hết vào máy giặt”, một nhân viên làm việc trong xưởng giặt là cho biết.

 Cảnh tượng bừa bộn, bẩn thỉu bên trong xưởng giặt là ở Tân Hương, Trung Quốc.

Cảnh tượng bừa bộn, bẩn thỉu bên trong xưởng giặt là ở Tân Hương, Trung Quốc.

SCMP đưa tin khi phóng viên cùng cán bộ giám sát vệ sinh địa phương quay lại thì xưởng giặt là từng rất bừa bộn, bẩn thỉu đã trở nên sạch sẽ không ngờ. Đồng thời, chủ xưởng cũng phủ nhận về quy trình giặt là mất vệ sinh của cơ sở này.

Chính quyền thành phố Tân Hương đã yêu cầu 7 đơn vị vào cuộc điều tra và đóng cửa xưởng giặt là nói trên.

“Việc giặt chung đồ vải khách sạn cùng với đồ bệnh viện là bằng chứng cho thấy xưởng giặt là này đã vi phạm quy định vệ sinh công nghiệp. Bên cạnh đó, xưởng này cũng không xuất trình đầy đủ giấy tờ về quy trình tiệt khuẩn”, chính quyền thành phố cho hay.

 Tại xưởng này, đồ vải khách sạn được gom vào giặt chung cùng những tấm ga giường bệnh viện dính máu.

Tại xưởng này, đồ vải khách sạn được gom vào giặt chung cùng những tấm ga giường bệnh viện dính máu.

Trung Quốc đang nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp nhưng các vụ bê bối liên quan đến hệ thống vệ sinh tại các công ty và cả các cơ quan chính quyền lại liên tiếp bị bóc mẽ.

Điều kiện vệ sinh yếu kém tại các nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt là tại các điểm thu hút nhiều khách du lịch, gây rất nhiều phiền toái cho cả du khách trong nước và nước ngoài.

Năm 2011, nhiều nhà hàng nhỏ ở một vài thành phố tại Trung Quốc bị phát hiện sử dụng giấy vệ sinh thay vì khăn giấy lau miệng để phục vụ thực khách.

 Giấy vệ sinh chứa chất làm trắng huỳnh quang có khả năng gây ung thư cho người sử dụng.

Giấy vệ sinh chứa chất làm trắng huỳnh quang có khả năng gây ung thư cho người sử dụng.

Loại giấy này được cho là giấy vệ sinh sản xuất từ giấy tái chế thêm chất làm trắng huỳnh quang có khả năng gây ung thư nên rất nguy hại cho sức khỏe của người sử dụng.

                                                                                                                        Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất