Tỷ phú Hoàng Kiều ồn ào vì hoa hậu: Ngọc Trinh xa rồi, tiền bạc bốc hơi

Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tiếp tục chứng kiến sự sa sút nghiêm trọng với khối tài sản bốc hơi nhiều tỷ USD và lần đầu tiên văng ra khỏi danh sách tỷ phú USD thế giới.

Lao dốc từ đỉnh 3,8 tỷ USD

Theo danh sách tỷ phú USD 2019 vừa được Forbes vừa công bố, đại gia gốc Việt từng giữ vị trí người Việt giàu nhất thế giới Hoàng Kiều đã không còn là tỷ phú USD. Lần đầu tiên trong 5 năm qua, ông Hoàng Kiều không nằm trong danh sách này.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng là người giàu nhanh nhất trong top những tỷ phú mới nổi của Mỹ trong năm 2015 và giàu hơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tuy nhiên chỉ trong vòng 2 năm qua, tài sản ông Hoàng Kiều tụt giảm nhanh chóng và mất gần như toàn bộ các danh hiệu gặt hái được trước đó. Đại gia người Mỹ gốc Việt còn lại nhiều tai tiếng, trong đó có những vụ việc liên quan tới cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam. Bên cạnh đó là chuyện ồn ào một thời về mối tình chóng vánh với người đẹp Ngọc Trinh.

Sự suy giảm nhanh chóng của ông Hoàng Kiều đầu từ 2017, khi cổ phiếu của đại gia này tụt giảm nhanh chóng theo bước thụt lùi của chứng khoán Trung Quốc cũng như triển vọng của doanh nghiệp này. 

Tỷ phú Hoàng Kiều ồn ào vì hoa hậu: Ngọc Trinh xa rồi, tiền bạc bốc hơi-1
Ông Hoàng Kiều nổi tiếng trên thế giới.

Tháng 10/2017, ông Hoàng Kiều đã mất vị trí người Việt giàu nhất thế giới vào tay ông Phạm Nhật Vượng sau khi ông chủ tập đoàn Vingroup chứng kiến tài sản tăng vọt thêm 1 tỷ USD trong vòng 4 tháng lên 3,4 tỷ USD. Khi đó, khối tài sản của ông Hoàng Kiều tụt giảm xuống còn 2,8 tỷ USD.

Hồi cuối tháng 9/2015, ông Hoàng Kiều có khối tài sản lên tới 3,8 tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products của doanh nhân Việt kiều này giảm khá nhiều.

Đến đầu tháng 10/2017, đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tiếp tục chứng kiến tài sản bốc hơi cả tỷ USD xuống chỉ còn 1,6 tỷ USD và rớt ra khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Hoàng Kiều (75 tuổi) là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Ông là một người nổi tiếng ở Mỹ nhưng cũng vướng rất nhiều tai tiếng liên quan tới cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam.

Tỷ phú Hoàng Kiều ồn ào vì hoa hậu: Ngọc Trinh xa rồi, tiền bạc bốc hơi-2
Tai tiếng ở Việt Nam.

Đầu năm 2014, vị doanh nhân này trở thành tỷ phú sau đợt IPO của Shanghai RAAS. Khi đó với hơn 180 triệu cổ phiếu, tương đương 37% vốn của Shanghai RAAS - một công ty chuyên sản xuất huyết thanh có trụ sở tại Thượng Hải, ông Hoàng Kiều có trong tay khối tài sản quy đổi ra tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ USD. 

Tỷ phú Việt khác nổi danh

Chỉ trong vòng khoảng 6 tháng sau đó, nhờ cổ phiếu tăng giá, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã tăng vọt lên 2,8 tỷ USD (hồi tháng 9/2014) và lọt top 650 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes.

Tới cuối tháng 9/2015, theo bảng xếp hạng mới của Forbes, ông Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt top 400, đứng thứ 149 với tài sản 3,8 tỷ USD và tiếp tục là gương mặt nổi bật trong số các tỷ phú mới nổi tại Mỹ.

Khi đó, tờ Forbes đã có một bài viết khá dài nói về riêng cuộc đời của tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều. Ông là người giàu nhất trong số 25 gương mặt mới trong danh sách Forbes 400 năm đó.

Trước khi trở thành tỷ phú USD vào năm 2014, ông Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam với rất nhiều dự án liên quan tới người đẹp, hoa hậu như: dự án mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam. 

Tỷ phú Hoàng Kiều ồn ào vì hoa hậu: Ngọc Trinh xa rồi, tiền bạc bốc hơi-3
Tỷ phú Việt nổi lên nhanh chóng.

Tỷ phú Hoàng Kiều đã nhanh chóng vỡ mộng khi đầu tư tại Việt Nam. Ông phải bỏ cuộc do việc xây dựng hàng loạt công trình gặp trục trặc và cuộc thi hoa hậu thế giới cũng chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.

Trong khi ông Hoàng Kiều văng ra khỏi danh sách tỷ phú USD, Việt Nam ghi nhận có thêm 2 tỷ phú USD mới là ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang (chủ tịch Tập đoàn Masan) với tổng tài sản 3 tỷ USD.

Tính tới hết ngày 5/3, Việt Nam có tổng cộng 6 tỷ phú USD. Ông Phạm Nhật Vượng (chủ tịch Vingroup) đứng đầu Việt Nam với 7,8 tỷ USD (số 197 thế giới); bà Nguyễn Thị Phương Thảo VietJet đứng thứ 2 với 2,3 tỷ USD (thứ 1062 thế giới); ông Trần Bá Dương Thaco ở vị trí thứ 3 với 1,7 tỷ USD (thứ 1362 thế giới).

Ông Hồ Hùng Anh cũng có 1,7 tỷ USD nhưng đứng thứ 1349 thế giới. Ông Nguyễn Đăng Quang có 1,3 tỷ USD và đứng thứ 1717 thế giới. Ông Trần Đinh Long đứng ở vị trí cuối cùng với tròn 1 tỷ USD (xếp 1975 thế giới).

Ông Phạm Nhật Vượng là doanh nhân tiếp tục gây bão khi lọt top 200 người giàu nhất và có khối tài sản gấp hơn 2 lần đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump (3 tỷ USD).

Theo Vietnamnet


Hoàng Kiều Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất