Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi

Là người kế vị ngai vàng tương lai, Hoàng tử Jigme được bố mẹ giáo dục nghiêm khắc từ nhỏ, có cuộc sống không quá khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-1
Hoàng tử Jigme Namgyel Wangchuck (sinh năm 2016, còn được gọi là Hoàng tử Rồng) là con đầu lòng của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema. Với ngoại hình đáng yêu, thừa hưởng nét đẹp từ cả bố và mẹ, hoàng tử của vùng đất Rồng sấm được nhiều người yêu mến ngay từ khi còn nhỏ. Vào ngày hoàng tử chào đời, hơn 108.000 cây xanh được trồng trên cả nước để đánh dấu sự kiện trọng đại.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-2
Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài dễ thương, Hoàng tử Jigme được nhận xét lễ phép, điềm đạm. Dưới những hình ảnh mới nhất của hoàng tử, dân mạng tỏ ra bất ngờ vì vẻ ngoài chững chạc, tự tin cùng chiều cao nổi bật của cậu bé 4 tuổi này.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-3
Là người kế vị ngai vàng tương lai, Hoàng tử Jigme được bố mẹ dạy dỗ nghiêm khắc từ nhỏ. "Hoàng tử phải sống cuộc đời của một người tốt... Khi Jigme Namgyel Wangchuck phụng sự đất nước, con phải luôn đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu và phục vụ người dân bằng tình yêu, tinh thần cống hiến", Quốc vương Bhutan nói về quan điểm giáo dục con trai cả.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-4
Từ nhỏ, Hoàng tử Jigme được bố mẹ cho tiếp xúc với cuộc sống của người dân, từ việc đồng áng đến trồng trọt, chăn nuôi... Quốc vương Bhutan hy vọng khi trực tiếp trải nghiệm những công việc vất vả, con trai sẽ biết quý trọng thành quả lao động và thấu hiểu cuộc sống của người dân.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-5
Dù thuộc dòng dõi hoàng tộc, cậu bé 4 tuổi có cuộc sống không quá khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa. Quốc vương và Hoàng hậu Bhutan không gọi con trai là hoàng tử, không quá chăm sóc, chiều chuộng vì sợ làm hư con. Cả hai muốn các con trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ khác.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-6
Quốc vương Bhutan từng tuyên bố sẽ không tổ chức tiệc sinh nhật cho Hoàng tử Jigme đến năm cậu bé tròn 20 tuổi, độ tuổi trưởng thành, có thể nhìn nhận cuộc sống. Thay vì tổ chức tiệc mừng linh đình, mỗi năm vào đúng ngày sinh nhật, Hoàng tử Jigme vẫn cùng bố mẹ tham dự các sự kiện hoàng gia, từ thiện, ngoại giao như ngày bình thường.

Hoàng tử Bhutan ra đồng làm ruộng, không được sinh nhật tới 20 tuổi-7
Giữa tháng 3 vừa qua, Hoàng hậu Jetsun Pema hạ sinh con trai thứ 2. Quốc vương Bhutan không tổ chức lễ chào đón tiểu hoàng tử long trọng mà chỉ công khai một số hình ảnh bình dị bên vợ và hai con trai. Luôn xuất hiện với hình ảnh khiêm tốn như vậy, vợ chồng Quốc vương Bhutan và hai con trở thành một trong những gia đình hoàng gia mẫu mực và được yêu thích trên thế giới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-tu-bhutan-ra-dong-lam-ruong-khong-duoc-sinh-nhat-toi-20-tuoi-post1094029.html?fbclid=IwAR1i_jvBSY1fi72TibhGBU35qy-s9PVtbfAbLY9OXFK1-is6V-q_Q9b8l9E

hoàng tử Hoàng gia

Tin tức mới nhất