Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường 'Thất Sơn Tâm Linh'

Đạo diễn khuyên cô đừng nói chuyện với bất cứ ai vì nếu đùa giỡn thì sẽ không thể nào vào vai này được.

Hoàng Yến Chibi đang tạo được sự chú ý lớn khi thủ vai chính – Sỏi – trong phim điện ảnh Thất Sơn Tâm Linh sẽ ra rạp từ ngày 9/10 này. Vai diễn hứa hẹn cú lột xác hình tượng trong sự nghiệp tính đến nay của nữ diễn viên 9x.

Sỏi là cô gái bị câm, bị cha gửi sang nhà thầy Huỳnh ( Quang Tuấn thủ vai) để hỗ trợ trong việc chữa bệnh. Từ đây, cô mới phát hiện ra bản chất của người thầy đội lốt kẻ giết người. Chính Sỏi cũng bị dồn vào con đường sinh tử, bị dọa dẫm, đánh đập, thậm chí có cả cảnh nóng…

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-1

Trong clip hậu trường mà đoàn phim tiết lộ cách đây ít ngày, Hoàng Yến Chibi cho biết tâm lý của Sỏi vô cùng nặng nề, đến mức đóng xong phim suốt nhiều tháng trời cô vẫn bị ám ảnh, không thể thoát được khỏi nhân vật.

Lần đầu đóng vai câm là một thử thách “khó tưởng tượng” đối với Hoàng Yến Chibi. Cô kể, từ lúc nhận kịch bản đã thấy nhân vật Sỏi không hề dễ dàng như suy nghĩ. Sỏi không thể nói, chỉ có thể “ú”, “ớ” và diễn tả mọi thứ bằng hành động, đặc biệt là ánh mắt.

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-2

Hoàng Yến chia sẻ: “Tôi đã phải đi học về khẩu ngữ mà những người câm thường sử dụng. Để có thể hiểu họ và bắt được những hành động họ thể hiện trong cuộc sống chẳng hề đơn giản. Yến như phải nhập tâm, sống như mình là người bị câm thật sự”.

Hoàng Yến kể, trên phim trường đã phải nuôi cảm xúc và giữ được tâm lý nhân vật làm sao xuyên suốt trong nhiều ngày liền bấm máy. Đạo diễn khuyên cô đừng nói chuyện với bất cứ ai vì nếu đùa giỡn thì sẽ không thể nào vào vai này được.

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-3

Những phân cảnh đầy sức nặng về tâm lý như lo lắng, hoảng sợ, thậm chí tuyệt vọng vì thiếu lối thoát… đã đẩy Hoàng Yến Chibi vào thế lầm lì. Cô chẳng nói năng với ai, ánh mắt luôn đầy sự oán hận và muốn bùng cháy. 

Cô kể, khi đặt chân xuống Châu Đốc, An Giang may mắn khi cô tiếp xúc với một đứa trẻ bị câm bẩm sinh. Yến đã làm quen em, nói chuyện cùng em thông qua thủi ngữ học được từ trước đó… Nhớ đó, cô càng nắm rõ hơn về việc thể hiện cuộc sống và cảm xúc của những người này thế nào cho chân thật nhất. 

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-4

Quan trọng nhất với vai diễn này, Yến phải diễn hoàn toàn bằng mắt. Phải làm sao để người xem hiểu được trong ánh mắt đó, Yến đang muốn nói điều gì. Điều này thật sự là một khó khăn vô cùng tận. Yến vào nghề cũng được vài năm nay nhưng chưa lúc nào thấy áp lực đến mức này. Quả thực Sỏi là thử thách đầy khắc nghiệt.

Đóng xong phim này, Yến nhận ra nghề diễn xuất thật sự không đơn giản. Có quá nhiều thứ mình còn thiếu sót, quá nhiều nhân vật khác lạ để mình dám trải nghiệm… Có trải qua từng hoàn cảnh, sống đúng với nhân vật mới thấy diễn viên phải vật lộn với đủ thể loại cảm xúc…

Để làm tốt được điều này đòi hỏi người diễn viên phải bản lĩnh đến mức nào. Thế mới khâm phục những cô chú, đàn anh, đàn chị lâu năm trong nghề vì họ chẳng ngừng học hỏi vì kinh nghiệm chưa bao giờ là thừa thãi hết. Để đạt được đến trình đó, Yến nghĩ mình còn phải rèn luyện rất nhiều trong bước đường đang chọn”.

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-5

Chấn thương phải vào bệnh viện, ngụp lặn dưới buồn suốt nửa ngày, uống nước bùn, thậm chí suýt chết đuối… là những gì Hoàng Yến Chibi đều trải qua trong phim. Mỗi lần nhớ lại những ngày tháng trên phim trường, Hoàng Yến Chibi lại bật khóc vì không thể tưởng tượng được rằng bản thân có thể đóng được vai diễn này hay tại sao có thể lột tả được những cảm xúc đau khổ, giằng xé đến mức như thế.

Khó khăn, cực khổ nào cũng đã nếm trải và trải qua rồi. Giờ chỉ mong phim ra rạp sẽ được mọi người đón nhận. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất mà cả đoàn phim chờ đón”, Hoàng Yến Chibi nói.

Hoàng Yến Chibi không được nói chuyện với bất cứ ai trên phim trường Thất Sơn Tâm Linh-6

Thanh Hoà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-yen-chibi-khong-duoc-noi-chuyen-tren-phim-truong-thien-linh-cai-n-197749.html

thiên linh cái Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất