Hoàng Yến Chibi: 'Tôi mua thêm được nhà và xe chỉ sau một bộ phim'

Nữ diễn viên thú nhận cuộc đời cô thay đổi nhiều sau khi đóng phim "Tháng năm rực rỡ". Hoàng Yến Chibi tự mua nhà, xe và lo lắng cho cha mẹ.

Hoàng Yến Chibi hẹn gặp người viết tại chung cư nơi cô đang thuê. Bỏ lớp trang điểm dày, không váy áo cầu kỳ, diện váy thun và giày sneakers, diễn viên 9X trông trẻ trung như một sinh viên. Hoàng Yến Chibi cho biết cô đã xin mẹ ra ở riêng gần một năm qua. Sống một mình nhưng nữ diễn viên khẳng định không đi chơi khuya. Cô vẫn giữ thói quen dậy từ 6h sáng đi chợ và nấu ăn ở nhà.

Tôi yêu điên cuồng và nhiều lần sai lầm

- Sau thành công của vai Hiểu Phương, phim "Tháng năm rực rỡ", vì sao chị đóng vai Mai khá đơn giản trong "Ngôi nhà bươm bướm"?

Tôi nghĩ diễn viên thì phải đóng được nhiều dạng vai tính cách khác nhau. Vì thế tôi luôn chọn vai diễn sau phải thật khác vai trước. Tôi không muốn lặp lại chính mình. Và vai Mai, khác hẳn một Hiểu Phương hồn nhiên trong Tháng năm rực rỡ. Đó là một cô gái tinh nghịch, mưu mô xảo quyệt. Vì bảo vệ tình yêu của mình, cô ấy biết cách đẩy đưa bố mẹ vào Sài Gòn. Cô ấy thuộc tuýp người có thể yêu đập đầu vào tường.

Tham gia phim này, niềm vui của tôi là được đóng cùng thần tượng của mình – NSƯT Thành Lộc. Vai của tôi chỉ là thứ chính nên mọi người đừng quan tâm, hãy xem vì chú Thành Lộc.

Tôi từng đi xem kịch Tiên Nga và Tấm Cám nên mê chú Thành Lộc điên cuồng. Nếu không có chú Thành Lộc, có lẽ tôi đã không nhận phim này. Năm vừa qua, tôi làm quá nhiều, muốn nghỉ ngơi. Vì được đóng phim với thần tượng, tôi chớp ngay cơ hội.

Tham gia phim, được diễn với các ngôi sao gạo cội, tôi cảm thấy cảm xúc được đẩy lên nhiều, diễn mà như không diễn, rất nhẹ nhàng. Đôi khi thấy các cô chú nhập vai quá, tôi quên mất mình là Mai.

Hoàng Yến Chibi: Tôi mua thêm được nhà và xe chỉ sau một bộ phim-1
Hoàng Yến Chibi thú nhận yêu điên cuồng, hết mình vì người yêu.

- Trên phim trường, không chỉ thân thiết với NSƯT Thành Lộc, chị cũng thân tình với Liên Bỉnh Phát. Đạo diễn Tuấn Anh còn nghi ngờ hai bạn phim giả tình thật?

Đây là lần đầu tôi đóng phim với anh Liên Bỉnh Phát. Nụ hôn với anh ấy cũng là nụ hôn đầu của tôi trên phim. Xem lại cảnh đó, tôi thấy cả hai hôn nhau cũng tình tứ, tưởng như yêu nhau thật sự.

Nhưng ngoài đời thì chúng tôi rất vô tư. Anh Phát ít nói. Nếu anh nói thì mọi người cũng chỉ biết... câm nín bởi khó hiểu. Khi tôi trêu anh ấy thì khoảng 5 phút sau anh mới hiểu được vấn đề. Anh ấy dễ thương, được chú Thành Lộc cưng lắm.

- Tự nhận mình giống nhân vật Mai ở chuyện yêu "đập đầu vào tường". Ngoài đời, chị yêu điên cuồng đến mức nào?

Khi yêu ai đó, tôi bị cảm xúc chi phối hoàn toàn. Người ta vô tâm thế nào, tôi vẫn yêu. Lúc yêu, tôi trở thành một con người khác, không mạnh mẽ được, yếu đuối như cây tầm gửi và đôi khi làm những chuyện khá điên rồ.

Ví dụ vào ngày kỷ niệm tình yêu, tôi có thể đặt một bàn ăn lãng mạn hoặc chuyến đi chơi xa cho cả hai và tự mình trả tiền. Đôi khi tôi còn đưa ra những ý tưởng quái lạ như đặt một hộp quà to, cho mình vào trong đó. Người yêu về, mở cửa vào và tôi bung ra. Tôi nghĩ nếu anh không lãng mạn với mình thì mình lãng mạn với anh. Khi yêu, tôi có thể đem hết tất cả những gì mình có cho người yêu.

- Với cách yêu đó hẳn chị nhiều lần cãi lời mẹ?

Đúng thế. Nhiều khi mẹ cấm yêu, tôi vẫn lao vào như thiêu thân. Chuyện gì tôi cũng có thể nghe mẹ nhưng riêng tình yêu thì không. Tôi sẽ yêu cho đến khi cảm thấy người ta không tốt thì mình tự buông. Trong tình yêu, tôi chỉ làm theo suy nghĩ của mình thôi.

- Người ta nói yêu cảm tính thường dễ mắc sai lầm. Chị thì sao?

Tôi yêu sâu đậm và sai bét luôn. Có những người, mẹ nhìn thấy không ổn, đưa ra nhiều cảnh báo, tôi vẫn đâm đầu yêu. Yêu điên cuồng nhưng chỉ cần người đó không đúng với mình thì ngay ngày hôm sau cảm giác yêu không còn trong tôi. Tôi khá phũ đấy. Những người mắc lỗi thường quay lại năn nỉ, xin lỗi. Nhưng tôi không bao giờ quay lại nữa.

Tôi nghĩ, trong cuộc sống hay tình yêu vấp ngã, đưa ra quyết định sai là chuyện bình thường. Có sai lầm mới có sự trưởng thành.

Vóc dáng tôi xấu, chưa đủ gợi cảm

- Thời gian qua, chị đóng phim có cảnh táo bạo hơn, mặc đồ hở nhiều hơn. Điều đó chứng tỏ Hoàng Yến Chibi muốn chứng minh mình trưởng thành hơn?

Tôi thích mình như tắc kè hoa, có thể làm nhiều thứ, diễn được nhiều loại vai. Mọi người nói tôi tham lam nhưng tôi nghĩ tuổi trẻ cần thử sức. Với âm nhạc, tôi xây dựng hình ảnh của một cô gái trẻ cá tính, năng động. Ở vai trò diễn viên, tôi có thể diễn được nhiều dạng vai. Đó là lý do tôi chọn những vai diễn khác hẳn vai mình đã đóng.

Cũng như phong cách thời trang, tôi không đóng mình vào bất cứ khung gì. Khán giả từng thích một Hoàng Yến Chibi dễ thương, nhưng tôi không thể mãi hồn nhiên. Tôi cũng nên thử với những bộ cánh sexy hơn một chút.

Hoàng Yến Chibi: Tôi mua thêm được nhà và xe chỉ sau một bộ phim-2
Nữ diễn viên cảm thấy bản thân chưa đủ sexy.

- Và hiện tại chị có thấy mình sexy?

Tất nhiên sexy với tôi không phải hở hang mà qua thần thái, ánh mắt. Tôi cảm thấy mình chưa đủ sexy để khoe số đo các vòng. Vóc dáng của tôi vẫn xấu lắm. Khi nào tập có vóc dáng chuẩn, tôi sẽ mặc gợi cảm hơn. Tôi muốn thử, khám phá bản thân nhiều hơn.

- Đôi khi sự khám phá ấy lại không được khán giả chấp nhận. Chẳng hạn khi  làm MC chương trình Sasuke, chị đã bị khán giả phản ứng?

Dẫn chương trình Sasuke tôi bị chê tơi tả. Lần đầu làm MC của một chương trình vận động mạnh, làm sao tôi có thể biết được các từ ngữ chuyên môn ngay lập tức được. Ở tập đầu, chỉ cần nói câu mở đầu, tôi cũng thấy run, không nói lưu loát được. Và khi làm không tốt, mình sẽ bị chửi thôi.

Tôi biết yếu điểm của mình nên đã quyết tâm cải thiện. Trong quá trình quay, tôi vẫn dành thời gian xem lại các số từ mùa một do chị Diệp Lâm Anh dẫn. Tôi ghi những từ chuyên ngành ra giấy, sau đó tìm hiểu thông tin, ý nghĩa. Càng về sau, tôi càng cảm thấy mình vững vàng hơn.

- Với những bình luận kiểu như Hoàng Yến Chibi không nên làm MC hoặc MC dở tệ, chị đối diện ra sao?

Khi đã hiểu được bản thân mình nên ai nói gì tôi cũng miễn nhiễm, giữ tâm lý thoải mái. Tôi cũng có quá nhiều việc, không có thời gian để suy nghĩ tiêu cực. Có lẽ thời gian thi Học viện ngôi sao, bị nhiều người chửi quá, nên tôi cũng quen. Tôi đã cố gắng hết mình với từng công việc, còn chuyện thích hay không là ở mọi người.

Sau này làm MC chắc tôi sẽ làm tốt hơn. Nếu năm sau được mời làm lại, tôi sẽ cho mọi người thấy sự trưởng thành của mình.

Tôi đổi đời sau khi đóng "Tháng năm rực rỡ"

- Cuộc sống hiện tại của Hoàng Yến Chibi ở tuổi 24 như thế nào?

Gần một năm qua, tôi xin mẹ ra ở riêng để tiện đi lại. Tôi đang thuê một căn hộ hai phòng ngủ và cảm thấy vô cùng thoải mái. Nếu không đi quay, tôi dậy từ 6h sáng đi chợ và tự nấu ăn, xem tivi, chơi với mèo. Một năm qua, tôi làm việc xuyên suốt, chưa có thời gian đi chơi, tận hưởng.

Cũng vì làm nhiều, tôi mới có tiền xây được ngôi nhà khang trang tặng mẹ và mua xe. Tôi cũng tự thấy mình bào việc khủng khiếp.

- Nhìn lại thành quả nào đạt được khiến chị tự hào nhất?

Tôi tự hào khủng khiếp với những gì mình đạt được. Đâu phải ai ở độ tuổi này cũng làm được như tôi đâu. Sau khi đóng phim Tháng năm rực rỡ, cuộc đời tôi cũng rực rỡ luôn. Mọi thứ đi lên, tôi như bước đến thiên đường, cảm giác mình sống trong mơ. Năm qua, tôi mua thêm được nhà và xe, mẹ hạnh phúc, gia đình vui vẻ.

Điều tôi tự hào nhất là lo lắng cho mẹ, em trai. Rất ít người có thể làm được điều đó và tôi may mắn thực hiện được. Trước đây, mẹ đã quá khổ, vất vả nên tôi muốn mẹ có cuộc sống cực kỳ sung sướng, ở nhà cao cửa rộng, không thiếu bất cứ thứ gì.

Hoàng Yến Chibi: Tôi mua thêm được nhà và xe chỉ sau một bộ phim-3
Hoàng Yến Chibi cho biết năm qua cô vừa mua được thêm nhà và xe.

- Không chỉ lo cho gia đình, chị cũng tự thưởng cho bản thân, không tiếc tiền mua sắm đồ hiệu?

Hai năm qua, tôi mới sắm đồ hiệu. Khi tên tuổi của mình đi lên, hình ảnh cần đầu tư hơn nên việc chi cho đồ hiệu là bình thường. Tuy vậy, tôi cũng không mua nhiều. 2-3 tháng, tôi lại dành một khoản để mua một món đồ mình thích. Chiếc túi đắt nhất tôi tự thưởng cho mình là hơn 100 triệu đồng. Những chiếc có giá 20-30 triệu đồng thì nhiều. Tôi lựa chọn chúng để phù hợp đi event, chứ hàng ngày, tôi cũng không dùng.

- Thói quen chi tiêu tính toán của chị bắt nguồn từ cuộc sống gia đình không hạnh phúc và chứng kiến một mình mẹ bươn chải sau ly hôn?

Chuyện ly hôn của cha mẹ chưa từng làm tôi suy sụp hay mất niềm tin ở cuộc sống. Tính tôi tự lập từ nhỏ, biết trân trọng đồng tiền do công sức mình làm ra. Từ khi tôi học lớp 3, đi hát và được nhận 20.000 đồng đã biết giữ gìn bởi phải nhảy múa toát mồ hôi mới có được. Đến lớp 8, tôi đã có thể tự lập, không để ba mẹ đóng tiền học nhờ đi hát và bán son.

Tôi thương mẹ vì chứng kiến mẹ quá vất vả. Bà làm công nhân nhưng phải đi bán thịt xiên ngoài chợ, bán trà đá để nuôi con ăn học. Đến bây giờ, tôi không làm được gì cho mẹ có phải vô ơn không? Đang được khán giả yêu thương, có thể làm được gì, tôi cứ làm, tích cóp mua nhà, xe, ổn định cuộc sống.

Theo Zing


Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất