Học online màn hình bị lộn ngược, học trò 'chữa cháy' bá đạo

Không chỉnh lại được trên máy thì ta đành chữa bằng cách thủ công vậy!

Suốt gần hai năm qua, vì đại dịch mà học sinh trên khắp cả nước đã phải làm quen với việc học online. Hàng ngày gặp thầy cô, bạn bè qua một chiếc màn hình nhỏ bé.

Hoạt động này lặp đi lặp lại thường xuyên như thế, tưởng chừng việc học online sẽ trở nên đơn giản nhưng vẫn còn nhiều lắm những sự cố dở khóc dở cười.

Tạm quên đi những tình huống éo le khi quên tắt cam, tắt mic hay đường truyền chập chờn, mới đây cư dân mạng còn phải chứng kiến một sự cố đau lòng hơn. Đó chính là hình ảnh của thầy giáo qua màn hình bị đảo chiều, khiến cho việc học có chút khó nhằn.


Màn hình học online bị xoay ngược và cách xử lý cười ra nước mắt của nam sinh (Nguồn: TikTok @nhat_nguyen_0910)

Cụ thể, trong clip là một nam sinh đang học online với chiếc máy laptop đặt nằm nghiêng. Không hiểu vì lý do gì mà đột nhiên một ngày đẹp trời, hình ảnh dạy học của thầy giáo bỗng xoay chiều, để thẳng không được mà xoay đầu mãi cũng mỏi.

Nên nam sinh đã chữa cháy ngay bằng cách thủ công là: Thầy xoay chiều nào thì đặt máy theo chiều đó thôi.

Nhờ thế mà cuối cùng hình ảnh thầy giáo cũng nằm xuôi, nam sinh có thể yên tâm học bài. Chứng kiến cảnh tượng này, cư dân mạng thích thú để lại bình luận:

- Nhìn mà tức giùm mấy người phát minh ra cái phần mềm học online này á.

- Trời sao không tìm cách xoay lại, ngồi học thế nhìn rõ cực.

- Trước giờ tui tưởng chỉ mình tui học vậy thôi chứ. Đúng là mù công nghệ rõ nhiều cái khổ.

- Cẩn thận rớt xuống đất là khóc ròng luôn đó.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-online-nhung-man-hinh-bi-lon-nguoc-hoc-tro-chua-chay-bang-mot-cach-khien-dan-mang-cuoi-nga-nghieng-220212612212024134.htm

học trực tuyến học sinh

Tin tức mới nhất