Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê

Những mâm cỗ cúng rằm tháng 7 do các chị em tự làm, chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ.

Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm hay ngày lễ Vu lan báo hiếu thường được các gia đình chuẩn bị mâm cỗ bày tỏ lòng thành kính. Tùy từng hoàn cảnh mà mỗi nhà có những cách sắm sửa lễ cúng khác nhau. Sau khi hoàn thành mâm cỗ, thắp hương xong, hội chị em còn không ngại ghi lại hình ảnh thành phẩm của mình và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-1
 Ngày rằm tháng 7 năm nay rơi vào thứ 4 (2/9) nên tranh thủ cuối tuần vừa qua, chị Yến Đặng đã hoàn tất mâm cỗ cúng rằm. Chị chia sẻ, về hưu đã ngót chục năm nên niềm vui mỗi ngày là được quây quần bên con cháu trong những dịp cuối tuần hay lễ, Tết và cùng nhau chuẩn bị mâm cỗ mang đậm hương vị biển cả quê hương.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-2
Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 của chị Nguyệt Nguyễn nấu đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt, gồm đậu hũ bao bố sốt bắp, sườn non chay khìa nước dừa tươi, rau củ kho tương, cải thìa xào nấm và canh chua. Mẹ đảm chia sẻ cứ đến mùa Vu Lan, không chỉ chị mà hầu hết mọi người xung quanh đều ăn chay, sau đó lên chùa làm nhiều món chay đãi khách thập phương.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-3
 Mâm cỗ mặn ngũ sắc của chị Nguyễn Phương cũng chuẩn bị khá đơn giản nhưng món nào thức nấy trông đầy hấp dẫn. Nhiều bạn bè dành lời khen cho tài nấu nướng tháo vát cũng như khả năng chụp ảnh "thần sầu" của chị.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-4
 Thừa nhận chế biến đồ chay không phải thế mạnh nhưng rằm tháng 7 năm nay, chị Hà Ly Trần mạnh dạn thay đổi mâm cơm cúng một chút, hướng tâm đến những món thanh đạm. Mâm cỗ chay được chị sửa soạn với vài loại hoa quả đặc trưng của mùa thu như thị, na, hồng nhất định phải có. Bánh bao nhân nấm tạo hình trái măng cụt. Nem chay, miến trộn, chả lá lốt đậu xanh. Xôi vò và chút rau củ luộc, dầm chua ngọt bát củ cải nhỏ để chấm nem.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-5
  Năm nào cũng vậy, cứ vào tuần rằm tháng 7, chị Nhung Hồng Nguyễn đều dậy sớm làm một mâm cỗ cúng chỉn chu. Chị bảo dịp khác còn có thể viện cớ quá bận nhưng rằm tháng 7 thì phải lo cho trọn vẹn nhất. Chị chuẩn bị mâm cỗ mặn gồm món bê hấp bia, tôm hấp sả, canh xương khoai, xôi xéo hành phi, thịt cổ heo lạp Thái và cốm xào.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-6
Mâm cỗ chay cúng gia tiên của gia đình chị Việt Linh Đặng cũng tươm tất với đậu non sốt nấm, phù trúc kho tương, canh chay chua, thiên lý xào ngô bao tử, đậu đỏ hầm và 3 loại bánh trái. "Mùa Vu Lan con đã biết cúi đầu nguyện cầu an lành", chị bày tỏ.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-7
  Một sớm mùa thu Hà Nội của chị Nhung Ngô gói gọn trong mâm cỗ này. Theo chị, nấu cỗ chay ngon cũng cầu kỳ chẳng kém cỗ mặn nhưng cảm giác nhanh và nhẹ nhàng hơn. Năm nay, chị chuẩn bị có xôi cốm dừa, xôi cốm mặn, chả giò chay, thịt ba chỉ chay, nấm đùi gà kho, đậu đũa luộc và bánh cốm dẻo. Ngoài ra, hoa thơm dâng phật không thể thiếu.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-8
 Sau khi chị Thanh Thanh khoe mâm cơm cúng tự làm, không ít dân mạng bảo nhau: "Nhìn mâm cỗ thấy ngay người phụ đảm đang, khéo léo". Mâm cỗ cúng của chị gồm các món truyền thống cùng mâm ngũ quả. Tất cả đều được bày biện gọn gàng trong bộ chén, đĩa bằng gốm tinh xảo.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-9
 Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 do chị Tô Hưng Giang thực hiện tuy giản đơn nhưng cũng đầy hấp dẫn nhờ "thành tâm mình nấu" gồm chè trôi nước, chè đậu trắng cốt dừa, nộm bưởi, cơm gạo lứt cuộn rong biển, mỳ xào chay, quả đậu luộc và chút bánh bao quả đào mua sẵn.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-10
 Chỉ mất 1 tiếng là hoàn thành nhưng chị Nguyễn Hạnh khiến ai nấy phục lăn bởi độ khéo tay "hết phần thiên hạ". Mâm chay rằm tháng 7 chị nấu có 8 món nhưng thịnh soạn cứ như ngoài nhà hàng.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-11
Hay như mâm cỗ cúng của chị Vũ Thị Thu Hằng, năm nào cũng được người phụ nữ này tỉ mẩn tự tay nấu từng món để dâng lễ. Năm nay cũng vậy, chị dâng cả lễ mặn và lễ chay.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-12
  Mâm cỗ chay của chị Thu Hiền gồm 12 món (cả hoa quả), trong đó có giò chay, đùi gà chay, tôm chay chị mua sẵn về rồi đem chiên. Ngoài ra các món nem rán chay, sushi cuộn chay, nộm ổi, rau xào thập cẩm, khoai tây chiên, xôi trắng cốt dừa, canh củ sen táo đỏ, chè nhãn hạt sen và na đầu mùa đều do đích thân chị chế biến.

Đến hẹn lại lên, hội chị em thi nhau khoe mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp mê ly, ai ngắm cũng mê-13
Chị Thiên Cầm cũng không ngại khoe mâm cơm cúng mặn có đến 14 món nhưng thời gian hoàn thành chỉ trong khoảng 3 tiếng khiến ai nấy xuýt xoa, nể phục.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC) 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-chi-em-khoe-nhung-mam-co-cung-ram-thang-7-dep-me-ly-n-234147.html

lễ Vu Lan rằm tháng bảy

Tin tức mới nhất