Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Bé gái rơi từ tầng 13 chung cư sẽ được xuất viện vào ngày mai 5/3

Sáng nay, sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết hiện sức khỏe của bé gái rơi từ tầng 13 đã ổn định, dự kiến ngày mai 5/3 sẽ được xuất viện.

Sau gần 3 ngày xảy ra sự cố, bé gái N.P.H. 3 tuổi rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội hiện vẫn được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 
Clip ghi lại cảnh bé gái trèo qua lan can rơi xuống

Bác sĩ Lê Giang - khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết hiện sức khỏe bé gái đã ổn định. Theo bác sĩ Giang, hiện bé H. ăn được, ngủ được, không cần phải tiêm giảm đau và khớp háng đã được bó bột cố định.

"Trong tổn thương bé H. có bị một chút xẹp ở thùy dưới phổi, tuy nhiên hiện tại bé không còn khó thở, tỉnh táo, không nôn, tiếp xúc rất tốt. Bé đã có thể cười đùa, nói chuyện bình thường với mọi người", bác sĩ Giang nói.

Đến 8h30 sáng nay, bác sĩ khám lại cho bé cho thấy tình hình bệnh nhi hiện tỉnh, tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở.

Bệnh nhi đại tiểu tiện bình thường. Về phần xương khớp háng bị trật đã được cố định bằng máng bột, không có triệu chứng đau, không sưng, nóng, đỏ. Kết quả chụp XQ khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Trong ngày 4/3, các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi sẽ khám, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện (chụp XQ lồng ngực; siêu âm ổ bụng;…).

Bé gái dự kiến được xuất viện vào ngày mai (5/3).

Bé gái rơi từ tầng 13 chung cư sẽ được xuất viện vào ngày mai 5/3-1
Bệnh nhi có thể nói chuyện, cười đùa, vị trí bị thương ở khớp háng đã được cố định nên dự kiến hôm nay ra viện.

Tối 3/3, chị Nguyễn Thị Huế, 40 tuổi, huấn luyện viên dinh dưỡng - người đầu tiên phát hiện vụ việc, cho biết bố cháu bé là anh N.V.H. đã gọi điện cảm ơn và gửi chị những hình ảnh, clip cập nhật tình hình sức khỏe của cháu.

"Bé gái 3 tuổi thật đáng yêu, điều kỳ diệu đã đến, con đã tiến triển rất tốt! Chúc con sớm ra viện nha! Nhìn thấy con đang hát thế này, chắc mọi người vui lắm đây", chị viết trên Facebook.

Theo lời chị Huế, khi cháu bé được về nhà, bố mẹ sẽ đưa cháu qua chị để gửi lời cảm ơn một lần nữa.

Sau khi được cộng đồng mạng dành sự quan tâm, chị Huế chia sẻ rằng rất vui và biết ơn mọi người. Với chị, đây là hành động xuất phát từ tâm trong lòng mình.

"Em bé đã được an toàn và khỏe mạnh, đó là điều tôi hạnh phúc nhất!", chị nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Bé gái rơi từ tầng 13 chung cư sẽ được xuất viện vào ngày mai 5/3-2
Chị Nguyễn Thị Huế - người đầu tiên phát hiện vụ việc và la hét, kêu gọi mọi người cứu bé gái 3 tuổi (Ảnh: FBNV)

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện đã hô hoán. Một thanh niên gần đó đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ khi bé H. rơi xuống.

Thanh niên cứu cháu H. sau đó được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, làm nghề chở hàng, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Anh Mạnh cho biết khi nhìn thấy bé leo qua lan can, trong đầu anh chỉ nghĩ làm thế nào để cứu cháu bé nếu rơi.

"Con gái tôi cũng bằng tuổi bé. Dù bị bong gân nhưng cứu được cháu bé tôi cảm thấy làm được một điều gì đó rất ý nghĩa" - anh nói.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hom-nay-be-gai-roi-tu-tang-12-chung-cu-se-duoc-xuat-vien-n-253614.html

Nguyễn Ngọc Mạnh chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13