Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động 'lạ' với nữ sinh

Trong thời gian dài, nhiều học sinh, giáo viên trường cấp 2 dân tộc nội trú ở Quảng Ngãi tố thầy giáo có nhiều hành động “lạ", thân mật quá mức, có dấu hiệu xâm phạm học sinh nữ. Cơ quan công an, thanh tra đã vào cuộc.

Báo Công an TPHCM nhận được hơn 60 đơn thư của học sinh (HS) và phụ huynh các khối từ lớp 6 đến lớp 9 Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) phản ánh thầy Vũ Đình Ph. - giáo viên môn Mỹ thuật có những hành động “lạ”, kỳ quặc, khó hiểu, vi phạm nội quy nhà trường, vi phạm đạo đức nhà giáo, có dấu hiệu xâm phạm thân thể HS...

Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động lạ với nữ sinh-1
Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây (Quảng Ngãi) - nơi học sinh phản ánh thầy giáo Ph. có những hành động “lạ”.

Theo em Đinh Thị M.: “Trong các buổi học, thầy Ph. không chú trọng dạy mà toàn nói chuyện những vấn đề không liên quan đến tiết học. Thầy thường kêu những bạn có nhan sắc lên đọc bài, bắt đứng gần, bắt khoanh tay trước ngực rất lâu. Thầy thường xin coi tay, cúi sát mặt rồi dùng tay vuốt tóc, má rồi hỏi những câu tình cảm của người lớn, về quan hệ nam nữ…”.

Một HS khác phản ánh những nội dung tương tự và khẳng định: “Hành động này của thầy Ph. kéo dài từ năm em học lớp 6 đến nay, nên mỗi khi đến tiết học gặp thầy Ph., em và các bạn nữ khác trong trường cảm thấy rất sợ hãi”. HS Đinh Thị… cho rằng bản thân và nhiều HS nữ bị bạo lực, xâm hại bởi thầy Ph.

Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động lạ với nữ sinh-2
Hơn 60 đơn của học sinh, phụ huynh phản ánh, tố thầy giáo Ph.

Thầy Phan Duy Cường – giáo viên chủ nhiệm lớp 7A bày tỏ: “Theo phản ánh của nhiều HS, mỗi khi tập trung, thầy Ph. cho HS đứng rất lâu, không cho ngồi, yêu cầu phải khoanh tay. Thầy còn đứng trên bàn, trên ghế nói chuyện về gia đình, về cá nhân không đúng trọng tâm, rất khó hiểu; giậm chân xuống sàn làm HS giật mình, run sợ, không có tâm trạng học.

Thầy Ph. vuốt tóc, nắm tay, khoác vai HS nữ, khen một số HS nữ, yêu cầu đứng xích lại gần. Giờ dạy thì thầy Ph. giảng sơ sài, không tập trung chuyên môn. Thầy lấy sách đánh vào đầu HS nam nói chuyện trong giờ học”.

Cô Nguyễn Thị Thu Cúc – giáo viên chủ nhiệm lớp lớp 6B nêu ý kiến HS phản ánh trong tiết sinh hoạt lớp, các HS rất hoảng sợ. Cô Nguyễn Hữu Mến – giáo viên chủ nhiệm lớp 9B bày tỏ bức xúc trước những hành vi không thể chấp nhận được của thầy Ph.; đồng thời cảm thấy xót xa và lo lắng trước tâm lý hoang mang, lo sợ của HS trong lớp.

Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động lạ với nữ sinh-3
Một trong số những đơn của học sinh tố thầy Ph.

Nhiều HS tố thầy Ph. lên ký túc xá nhà trường vào giờ ngủ của HS, kéo chăn của một số HS nữ đang ngủ. Qua những báo cáo của HS, giáo viên chủ nhiệm lớp 8 nhận thấy có dấu hiệu xâm hại đến thân thể và đe dọa, uy hiếp tinh thần đối với HS lớp 8 nhiều lần, làm các em hoảng loạn trong thời gian dài và điều đó làm ảnh hưởng sâu đến kết quả học tập của HS.

Đa số các giáo viên đề nghị nhà trường xem xét, giải quyết để tránh việc HS hoang mang, lo sợ; tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín, môi trường giáo dục; để giúp các em yên tâm học hành những năm tiếp theo.

Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động lạ với nữ sinh-4
Một giáo viên phản ánh, kiến nghị làm rõ, giải quyết những phản ánh của học sinh về tố thầy Ph.

Thầy Lê Hoài Thạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây cho biết, Ban Giám hiệu nhận được phản ánh của HS và giáo viên về những hành động của thầy Ph. trong thời gian rất dài; đã cử người giám sát, lưu ý; yêu cầu thầy Ph. tập trung vào chuyên môn, không nên quá gần gũi với HS, nhất là HS nữ. Sau khi HS, giáo viên phản ánh thì thầy Ph. đã tự nguyện không đảm nhận vị trí Tổ trưởng Tổ quản lý nội trú nhà trường nữa.

"Nhà trường đã tổng hợp ý kiến gửi Phòng GD&ĐT, UBND huyện để có hướng chỉ đạo, xử lý. Ban Giám hiệu cũng xin nhận trách nhiệm để sự việc xảy ra trong thời gian dài, gây hoang mang, bức xúc trong HS, giáo viên, phụ huynh, tạo dư luận tại địa phương", thầy Thạnh trao đổi.

Hơn 60 đơn thư tố thầy giáo có hành động lạ với nữ sinh-5
Nội dung đơn thư của học sinh tố thầy Ph. gần gũi, thân mật với học sinh nữ xinh đẹp.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây sau khi nhận được báo cáo của nhà trường đã giao Thanh tra huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT cùng nhà trường xác minh, kiểm tra cụ thể. Một cán bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đã phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, tìm hiểu sự việc.

Qua xác minh được biết, thầy giáo Vũ Đình Ph. công tác tại Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây gần 20 năm, đã hơn 50 tuổi chưa lập gia đình. Trải qua các đời Hiệu trưởng đều có đơn thư của HS, giáo viên và phụ huynh phản ánh, “tố” thầy Ph. có những hành động kỳ lạ, thân mật với HS…

Theo Công an TP HCM


tình dục học đường xâm hại tình dục học đường quấy rối tình dục xâm hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao