Vì sao Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường tránh né nhau?

Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường là hai thế lực thâu tóm showbiz Hong Kong. Tuy nhiên, họ chưa từng xảy ra hiềm khích, xích mích với nhau trên ảnh đàn và cuộc sống đời thường.

Trong giới nghệ sĩ Hong Kong, tính đến tầm ảnh hưởng và trọng lượng lời nói chi phối làng giải trí Hương Cảng, Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường gần như không có đối thủ. Một bên được xem là "đại ca" làng võ, còn bên kia lại là ông trùm có máu mặt của giới xã hội đen. Dẫu vậy, hơn 3 thập kỷ qua, cả hai chưa từng một lần xảy ra xung đột hay khiêu khích lẫn nhau.

Hai "lão đại" khét tiếng showbiz Hong Kong

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952 trong một gia đình truyền thống võ học. Năm 9 tuổi, ông đã theo học sư phụ Vu Chiêm Nguyên. Năm 14 tuổi, "ông béo" với máu võ thuật đã ăn sâu vào người vươn lên làm đại ca của nhóm diễn viên Thất Tiểu Phúc và bắt đầu đảm đương vai trò đóng thế trong các bộ phim hành động.

Thập niên 1980 - 1990, Hồng Kim Bảo trở thành tên tuổi bảo chứng của màn ảnh Hong Kong. Các bộ phim đáng chú ý của ông có thể kể đến như Ngũ phúc tinh, Rồng bất tử, Kế hoạch A, Phi long mãnh tướng, Hiệp nữ, Tứ đại môn phái...

Vốn chỉ là diễn viên có được tiếng tăm hơn người, vậy quyền lực của Hồng Kim Bảo từ đâu mà có?

Vì sao Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường tránh né nhau?-1
Hồng Kim Bảo có đế chế võ học mang tên Hồng Gia Ban với nhiều tên tuổi lớn như Thành Long, Nguyên Bưu, Nghê Tinh.

Theo Toutiao, sau khi Lý Tiểu Long qua đời năm 1973, dòng phim võ thuật Trung Hoa bắt đầu có dấu hiệu suy tàn. Lúc này hai hãng phim lớn nhất xứ Hương Cảng là Thiệu Thị Huynh Đệ và Gia Hòa rục rịch tiếp cận "ông béo" với mục đích biến nam diễn viên thành truyền nhân của Lý Tiểu Long.

Do từng bị Thiệu Thị Huynh Đệ coi rẻ tài năng, Hồng Kim Bảo chọn gia nhập Gia Hòa và trở thành nhân vật được kính nể trên dưới công ty quản lý.

Trở thành anh cả trong giới Kung Fu khi chỉ mới 21 tuổi lại được sự hỗ trợ của "ông trùm" điện ảnh Hong Kong thời bấy giờ Trâu Văn Hoài, Hồng Kim Bảo đã tập hợp các huynh đệ chí hảo của Lý Tiểu Long trước đây và thành lập đế chế Hồng Gia Ban cùng công ty điện ảnh Bảo Hòa. Kể từ đó, quyền lực của sao võ thuật dần được xác lập trong giới giải trí.

Dưới trướng "ông béo làng võ" là vô số những tên tuổi gạo cội như như Nguyên Bưu, Nghê Tinh, Tiền Gia Lạc, Địch Uy, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Tăng Chí Vỹ... Dưới sự lăng xê của nam diễn viên, nhiều người trong số họ hiện tại là minh tinh hạng A trong showbiz, tiếng tăm vang xa khắp châu Á.

Không chỉ chăm lo cho ban hội của mình, Hồng Kim Bảo còn ra tay giúp đỡ không ít các nghệ sĩ gặp khó trong thời kỳ xã hội đen gây lũng đoạn showbiz Hong Kong. Tinh thần trượng nghĩa của nam diễn viên giúp ông có được sự kính nể, bái phục của nhiều người trong giới.

Trong khi đó, Hướng Hoa Cường sinh năm 1948 tại Quảng Đông. Ông là doanh nhân, diễn viên, nhà sản xuất phim ảnh nổi tiếng tại xứ Cảng thơm. Năm 1993, với vai diễn thanh tra Lam Giang trong bộ phim Lam Giang truyện chi phản phi tổ phong vân, Hướng Hoa Cường từng được đề cử tại Kim Tượng lần thứ 12 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Vì sao Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường tránh né nhau?-2
Không thua kém Hồng Kim Bảo, quyền lực của Hướng Hoa Cường cũng khiến các nghệ sĩ ở Hong Kong đều tỏ ra kiêng dè.

Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi được ghi trên hồ sơ của Hướng Hoa Cường. Thực tế người trong giới đều biết ông là con trai của "bố già" Hướng Tiền - người sáng lập băng đảng Tân Nghĩa An.

Bang hội này có khoảng 55.000 thành viên ở nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan. Tân Nghĩa An cùng 14K, Hòa Hợp Đào và Hòa Thắng Hòa tạo thành "Tứ đại hắc bang" của hội Tam Hoàng khét tiếng. Bản thân Hướng Hoa Cường cũng là một trong những đầu não của bang hội này.

Năm 1987, sau ổn định được địa vị của mình trong gia tộc họ Hướng và băng đảng Tân Nghĩa An, Hướng và người em trai Hướng Hoa Thắng thành lập công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh. Kể từ đó, ông chính thức bước chân vào giới showbiz.

Giống như Hồng Kim Bảo, trong giai đoạn làng giải trí Hong Kong bị xã hội đen thâu tóm, những nghệ sĩ nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Lưu Đức Hoa và nhiều tên tuổi khác cũng đều phải nhờ vả Hướng Hoa Cường và vợ của ông Trần Lam đứng ra bảo kê để thoát khỏi nanh vuốt của thế giới ngầm.

Dưới trướng của ông trùm giải trí, các ngôi sao này đều có được danh tiếng vang dội. Họ cũng vì chuyện ân nghĩa năm xưa mà chấp nhận đứng sau chịu ơn vợ chồng ông trùm.

Chưa bao giờ xung đột

Với việc Bảo Hòa và Vĩnh Thịnh được điều hành bởi hai nhân vật quyền lực bậc nhất showbiz Hong Kong, không ít người khi đó đã nghĩ đến "cảnh đổ máu" giữa Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường. Nhưng hơn 30 năm qua, cả hai vẫn sống hòa bình với nhau trên cùng một mảnh đất.

Theo Sina, nguyên nhân chủ yếu khiến Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường chưa bao giờ đụng chạm đến nhau là vì họ không có bất kỳ xung đột lợi ích nào. Vì thế nhiều năm qua, cả hai vẫn hành sự theo tôn chỉ "nước sông không phạm nước giếng".

Vì sao Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường tránh né nhau?-3
Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường đều dành cho nhau sự nể nang trên "chiến trường".

Những năm 1990, ngoài Hồng Kim Bảo, công ty điện ảnh Bảo Hòa là cái nôi đào tạo các cái tên như Trương Mạn Ngọc, Thành Long, Nguyên Bưu và được chống lưng bởi anh em nhà Hứa Thị. Không kém cạnh, Vĩnh Thịnh cũng sở hữu những ngôi sao ăn khách như Vương Tinh, Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Mẫn...

Lúc bấy giờ, dòng phim do "ông béo làng võ" hướng đến là phong cách võ thuật pha lẫn hài hước. Và cũng chính tài tử sinh năm 1952 là người mở đường cho sự phát triển của mảng phim hành động - hài - kinh dị ở Hong Kong từ những năm 1980. Trong khi đó, phía Hướng Hoa Cường lại chủ yếu sản xuất dòng phim hành động võ thuật thuần túy và đầu tư cho Châu Tinh Trì phát triển thể loại phim hài nhảm của mình.

Hai con người có xuất thân khác nhau, phim ảnh do họ sản xuất có phong cách khác nhau, trong cuộc sống đời thường cả Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường cũng không có quan hệ giao thiệp thân thiết, vì thế cuộc đời của họ tựa như hai đường thẳng song song, không có bất kỳ giao điểm chung nào đủ để kích thích sự ganh ghét, đối đầu lẫn nhau.

Ngay cả khi, con trai "ông trùm xã hội đen" là Hướng Tả muốn dấn thân vào giới võ lâm màn bạc, Hướng Hoa Cường cũng chưa từng mở miệng nhờ vả Thành Long hay Hồng Kim Bảo giúp đỡ, thay vào đó là để Lý Liên Kiệt - người từng chịu ơn cứu mạng - chỉ dẫn và o bế cậu ấm. Cho nên, bao nhiêu năm qua, dù trên ảnh đàn hay đời thường, họ giống như những người xa lạ, chưa một lần đụng mặt.

Tuy nhiên, đến năm 2018, quan hệ lạnh nhạt của cả hai chính thức bị phá vỡ. Tại bữa tiệc sinh nhật xa hoa mừng tuổi 70 của Hướng, không ít người bất ngờ khi nhìn thấy Hồng Kim Bảo cùng con trai ông Hồng Thiên Minh đến tham dự. Khi đó, công chúng đã đặt ra câu hỏi liệu có phải "đại ca" đã quy thuận dưới trướng ông trùm.

Theo On, mặc dù 10 năm trở lại đây, sức ảnh hưởng và sự chi phối của gia tộc Hướng thị trong giới được đánh giá là không còn được như xưa, nhưng với địa vị và gia thế có gốc hắc bang của mình, không một ai dám gây hấn với Hướng Hoa Cường. Tại Hong Kong, Hướng thị nắm giữ trên dưới cả chục công ty lớn nhỏ và có quyền sinh sát với hơn phân nửa số diễn viên trong trong ngành công nghiệp giải trí.

Vì sao Hồng Kim Bảo và Hướng Hoa Cường tránh né nhau?-4
Bức ảnh "để đời của Hồng Kim Bảo và trùm Hướng Hoa Cường.

Hồng Kim Bảo cũng đã sắp bước sang tuổi 70, với kinh nghiệm nhìn đời của mình, "ông béo" cũng biết lúc nào nên cương lúc nào nên nhu trước thế lực xung quanh.

Và việc ông dẫn theo con trai đến dự tiệc chính là lúc Hồng đặt cái tôi và sự ngạo nghễ thời trai tráng xuống, lấy tương lai của các con cũng như sự nghiệp của nhiều thế hệ học trò ở Hồng Gia Ban lên làm đầu khi sức khỏe của nam diễn viên Phi long mãnh tướng ngày một suy yếu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-hong-kim-bao-va-huong-hoa-cuong-tranh-ne-nhau-post1052965.html?fbclid=IwAR0u0XG690Lwsa8RuD9a5YnSTalwDYX8F1vYE-NDAl3Zi9aQY_jdHZtf3Og

Hướng Hoa Cường Hồng Kim Bảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao