Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn

Da tay trắng mịn, mềm mại sẽ là điểm nhấn giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình của mình.

Đừng quên chăm sóc da tay nếu muốn có vẻ ngoài hoàn thiện nhé.

Lý do cần chăm sóc da tay

Hằng ngày, da tay phải tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa, tia UV nên đây sẽ là vùng da dễ bị hư hại nhất trên cơ thể. 

Là một bộ phận trên cơ thể, đôi tay nhăn nheo, đen sạm và thô ráp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tổng thể ngoại hình của mỗi người. Chính vì thế, chúng ta không nên bỏ quên việc chăm sóc đôi bàn tay.

Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn-1
Đừng quên chăm sóc da tay để hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình.

Không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, nếu không được chăm sóc đúng mực, da tay khô ráp, nứt nẻ, bong tróc sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Và nếu muốn có làn da tay trắng mịn, bạn đừng quên những tip chăm sóc da dưới đây.

Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn tại nhà

Để chăm sóc da tay, trước hết hãy bảo vệ đôi tay trước những tác nhân gây hại: Chất tẩy rửa, tia UV... Mỗi khi cần tiếp xúc với các tác nhân gây hại cho làn da tay, chúng ta nên cân nhắc việc sử dụng bao tay chuyên dụng.

Điều này sẽ hạn chế những tác hại từ chất tẩy rửa, ánh nắng, va chạm tới làn da tay, giúp da tay được khỏe mạnh, mịn màng, không sạm đen.

Bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da tay. Vì đôi tay thường xuyên phải tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa... nên sẽ dễ bị mất nước, trở nên thô ráp, sần sùi. Việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da tay được ấp ẩm, đem lại cảm giác mềm mại, cải thiện độ đàn hồi.

Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn-2
Da tay cũng cần được dưỡng ẩm và cung cấp dinh dưỡng.

Ngoài ra, việc tẩy da chết và cung cấp dưỡng chất cũng rất cần thiết để có da tay trắng mịn. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu hết sức phổ biến để làm "mặt nạ" chăm sóc cho da tay:

- Sữa chua và nghệ: Sử dụng sữa chua trộn với bột nghệ có thể "cứu nguy" cho làn da bị rám nắng, giúp da được cấp ẩm, hỗ trợ làm đều màu da tay.

- Nước chanh: Sử dụng nước cốt chanh pha với nước ấm và ngâm tay có thể giúp da tay mềm mịn, trắng sáng. Tuy nhiên cần dưỡng ẩm cho da tay ngay sau khi ngâm tay với nước chanh để tránh mất nước.

- Nha đam: Đây là loại nguyên liệu lành tính, phổ biến rất dễ sử dụng. Chỉ cần lấy một ít gel nha đam tươi và thoa lên tay sau đó rửa sạch với nước, chúng ta sẽ thấy da tay mềm mại, trắng sáng hơn.

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/huong-dan-cach-cham-soc-da-tay-trang-min-ar834419.html

chăm sóc da

Tin tức mới nhất