Hướng dẫn viên du lịch lăng mạ nữ sinh không chịu mua thêm dịch vụ đắt tiền

3 cô gái từ chối mua thêm gói dịch vụ đắt tiền vì không có nhu cầu trượt tuyết, hướng dẫn viên lăng nhục rồi cấm họ tham quan dù họ đã mua tour trọn gói trước đó.

Một hướng dẫn viên du lịch hung hãn, lạm quyền ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi ném ra những lời tục tĩu đối với 3 nữ sinh từ chối mua gói tham quan đắt tiền của anh ta. Đoạn video ghi lại cảnh anh ta lăng mạ 3 sinh viên đang khiến cộng đồng mạng nước này nổi giận.

Nữ sinh viên họ Lưu và hai người bạn của cô đã hào hứng tham gia nhóm du lịch kéo dài 2 ngày đến thị trấn Tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Họ đã lên mạng mua gói tham quan với giá  50 USD (1,2 triệu đồng) mỗi người.

Ngay khi nhóm du lịch đến cổng thị trấn, hướng dẫn viên nhất quyết yêu cầu họ mua hai gói đắt nhất là 1.380 nhân dân tệ (4,7 triệu đồng) hoặc 1.500 nhân dân tệ (5,1 triệu đồng) thì mới được trượt tuyết.

Hướng dẫn viên du lịch lăng mạ nữ sinh không chịu mua thêm dịch vụ đắt tiền-1
Hướng dẫn viên du lịch lăng mạ nữ sinh vì không mua gói tham quan đắt tiền. (Ảnh: SCMP)

Lưu nói rõ rằng tất cả những gì cô và hai người bạn muốn là đi tham quan chứ không trượt tuyết, và từ chối mua những tour đắt tiền hơn.

Tuy nhiên, hướng dẫn viên liên tục mời chào theo kiểu ép buộc, khiến cuộc tranh cãi nảy lửa đã nổ ra giữa hai người. Hướng dẫn viên nói với cô gái những lời tục tĩu, chửi bới và gọi cô bằng những cái tên đầy xúc phạm. 

Lúc này, Lưu và những người bạn cảm thấy mình bị công ty du lịch lừa. Cô yêu cầu làm rõ về bất kỳ chi phí bổ sung nào mà họ có thể phải trả khi tham quan, khẳng định rằng trước đó, bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty đảm bảo với cô rằng tour mà cô đã mua là một thỏa thuận trọn gói, không phát sinh chi phí.

Tranh cãi ngày càng leo thang. Cuối cùng Lưu và nhóm bạn không được phép vào thị trấn Tuyết nếu không đóng thêm tiền.

Sau chuyến tham quan, Lưu báo việc này tới cơ quan chức năng. Hướng dẫn viên kể trên đã bị đình chỉ công việc. Phòng văn hóa du lịch địa phương đang điều tra vụ này.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút hơn 3 triệu lượt xem và gần 3.000 bình luận trên Weibo.

Cư dân mạng cực kỳ phẫn nộ, gay gắt lên án hướng dẫn viên này: “Hướng dẫn viên này thật thô lỗ"; “Đừng tham gia các nhóm du lịch giá rẻ, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối”; "Có rất nhiều hướng dẫn viên như thế này; đôi khi họ còn đe dọa cả những người lớn tuổi"...

Chuyện hướng dẫn viên du lịch ép buộc khách hàng tiêu tiên bằng thái độ hung hãn xảy ra không ít ở Trung Quốc và luôn khiến dư luận sục sôi phẫn nộ.

Vào tháng 5/2023, một hướng dẫn viên du lịch ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ép du khách mua sắm bằng cách nói rằng xe buýt sẽ không khởi hành cho đến khi họ "quyên góp" tiền cho các cửa hàng. Người này còn tuyên bố: "Du lịch là để vắt sữa những người tốt bụng và giàu có".

Năm 2019, một hướng dẫn viên ở thành phố Quế Lâm bị tước giấy phép hành nghề sau khi cố gắng ép khách du lịch chi ít nhất 20.000 nhân dân tệ (68 triệu đồng) tại các cửa hàng địa phương.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/huong-dan-vien-du-lich-lang-ma-nu-sinh-khong-chiu-mua-them-dich-vu-dat-tien-ar848534.html

hướng dẫn viên du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao