Hút mỡ bụng cho thai phụ, thẩm mỹ Sophie International bị đình chỉ vì chưa được cấp phép

Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động thẩm mỹ đối với BV Thẩm mỹ Sophie International vì chưa được cấp phép song lại thực hiện hút mỡ bụng.

Ngày 2/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra sở Y tế đã tiến hành lập đoàn kiểm tra đối với thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) sau vụ việc hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai. 

Hút mỡ bụng cho thai phụ, thẩm mỹ Sophie International bị đình chỉ vì chưa được cấp phép-1
Thẩm mỹ viện Sophie International bị đình chỉ hoạt động khi không cấp phép vẫn thực hiện hút mỡ bụng cho khách hàng mang thai. Ảnh: H.Q

Đoàn thanh tra ghi nhận, Sophie International chưa được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Song, thẩm mỹ đã thực hiện tư vấn và đưa khách hàng qua Bv thẩm mỹ Emcas để làm thủ thuật hút mỡ bụng

Hiện, Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đến ca phẫu thuật để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội), ngày 26/9, chị đến thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau khi nộp 148 triệu, thẩm mỹ viện thẩm mỹ viện Sophie International dẫn chị A. đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để làm xét nghiệm, ký giấy cam kết và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đã mang thai 8 tuần. Được biết tại thời điểm hút mỡ bụng, chị A. đã mang thai khoảng 4 tuần.

Được biết, bác sĩ Đinh Viết Hưng - người chỉ định phẫu thuật hút mỡ bụng của nữ khách hàng Hà Nội đã không có chỉ định siêu âm và xét nghiệm kiểm tra có thai trước khi hút mỡ bụng. 

Theo Vietnamnet


hút mỡ bụng Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất