Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng

Sau vụ xả súng cướp đi mạng sống của 6 phụ nữ người Mỹ gốc Á, không chỉ nghệ sĩ trên thế giới mà Idol Kpop cũng đứng lên đấu tranh.

Một vụ xả súng xảy ra tại tiệm spa ở thành phố Atlanta, tiểu bang Geogia, Mỹ đã cướp đi mạng sống của 8 người, trong đó có 6 phụ nữ người Mỹ gốc Á. Kẻ sát nhân Robert  Aaron Long 21 tuổi hiện đã bị bắt.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-1

Cảnh sát Atlanta cho biết vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận nguồn cơn xuất phát từ thái độ thù hằn người châu Á. Họ cho rằng căn bệnh nghiện tình dục mới chính là lý do dẫn đối tượng đến hành vi xả súng hàng loạt.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-2
Hiện trường xảy ra vụ nổ súng

Tuy nhiên, lời giải thích này không thể xoa dịu cơn phẫn nộ của những người Mỹ gốc Á và người Châu Á nói chung, khi mà các cuộc tấn công người Châu Á đã tăng lên theo cấp số nhân kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Nhiều người tin rằng Châu Á phải chịu trách nhiệm  cho sự bùng phát COVID-19 trên thế giới.

Kể từ sau vụ nổ súng xảy ra, không chỉ người thường mà ngay cả các nghệ sĩ trên thế giới đều sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lên tiếng chống lại những hành vi ghét bỏ, tấn công người Mỹ gốc Á và người Châu Á.

Bên cạnh các nghệ sĩ từ khắp các quốc gia như DJ Steve Aoki, Youtuber và ca sĩ Eungene Yang, cầu thủ bóng rổ Jeremy Lin, nữ diễn viên Margaret Cho... các Idol Hàn cũng hưởng ứng nhiệt tình phong trào sử dụng hastag  #StopAsianHate – Ngưng ghét bỏ người Châu Á”.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-3
DJ Steve Aoki

Trên trang cá nhân, cựu thành viên 2NE1, nữ rapper CL chia sẻ bài đăng với dòng caption: “Chúng ta đều như nhau” kèm theo tấm banner ủng hộ chiến dịch.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-4Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-5

Không chỉ vậy, hàng loạt cái tên Idol Hàn khác cũng lần lượt lên tiếng như Eric Nam, AleXa, Tablo Epik High, nhóm tân binh của FNC – P1Harmony.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-6Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-7Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-8Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-9

Chỉ tính riêng vào tháng 4 năm ngoái, tổ chức Stop AAPI Hate đã nhận được 1.500 đơn kiến nghị và thông báo về các bài phát biểu phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, các cuộc tấn công người Mỹ gốc Á nói riêng và người châu Á nói chung.

Idol Kpop đấu tranh chống nạn ghét bỏ, bạo lực Châu Á sau vụ xả súng-10

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/idol-kpop-dau-tranh-chong-nan-bao-luc-nguoi-chau-a-n-255136.html

idol Hàn xả súng phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao