Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời

Không phải Idol nào cũng sở hữu khối bất động sản khổng lồ hay tài chính dư dả, nhiều người trong số họ đối mặt với cuộc sống chật vật thiếu thốn đủ đường.

Thị trường Kpop khắc nghiệt luôn trong vòng quay đổi mới để thích ứng với sự phát triển toàn cầu, do đó tre già măng mọc là điều không thể tránh khỏi và bởi vậy ca sĩ hết thời cũng là cụm từ đã quá quen thuộc.

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-1Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-2

Nhiều người nghĩ rằng Idol dù hết thời thì vẫn còn khá giả chán bởi trong thời kỳ cá kiếm, họ có vô số cách để biến mình thành những đại gia, mà thường là đầu tư bất động sản, đủ cho cuộc sống sung túc suốt nửa đời còn lại.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cuộc sống cũng màu hồng như vậy. Trên thực tế có không ít Idol đối mặt với hoàn cảnh chật vật khi bước qua thời kỳ hoàng kim.

Ha Joo Yeon hay còn được biết đến với nghệ danh Baby G, cựu thành viên nhóm nhạc đời đầu Jewelry, bắt đầu được biết đến khi tham gia đội hình Jewelry vào năm 2008 cùng bản hit One More Time, đây cũng là lần thay đổi thành viên thứ 3 của nhóm kể từ khi debut năm 2001.

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-3Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-4

Ha Joo Yeon rời nhóm năm 2014, 1 năm sau đó Jewelry chính thức tan rã chấm dứt con đường hoạt động 14 năm. Mới đây, cựu Idol xuất hiện trong bài phỏng vấn chia sẻ về cuộc sống sau khi rời khỏi sân khấu.

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-5

Cô chia sẻ rằng trong những ngày tháng còn hoạt động cô lúc nào cũng bận rộn, nhưng sau khi rời nhóm, dù có tục theo đuổi nghệ thuật khi tham gia Show Me The Money 5Unpretty Rapstar 3 thì cô cũng không thể tìm được công việc trong ngành giải trí. Thay vào đó cô phải làm việc tại quán cà phê với đồng lương ít ỏi

“Tôi bắt đầu làm việc tại quán cà phê từ 2 năm trước. Tôi đã bỏ chỗ cũ rồi, thế nhưng tôi vẫn tiếp tục đi phỏng vấn nhiều nơi khác sau đó, bởi tôi không thể tìm được việc trong giới giải trí. Tôi làm việc từ 8 đến 9 tiếng/ngày và chỉ được trả có 1 triệu won mỗi tháng.”

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-6

Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng Ha Joo Yeon vẫn giữ niềm đam mê với sân khấu và ca hát, cô không ngừng tìm kiếm cơ hội, thậm chí còn chủ động đến công ty quản lý dù chẳng bao giờ được liên hệ lại.

“Trong ngành giải trí, nếu như bạn không có việc làm thì đương nhiên chẳng khác nào nghỉ hưu luôn. Bởi bố mẹ tôi không khỏe nên tôi rời MXH trong suốt 1 năm, nhưng tôi vẫn cố gắng tìm cơ hội được làm nghề. Tôi thậm chí còn chủ động đến công ty quản lý để xin họ cho tôi một công việc, họ nói sẽ liên lạc nhưng thật ra thì chẳng bao giờ thấy gọi lại. Kể cả vậy đi chăng nữa thì tôi cũng không muốn bỏ cuộc”.

Thực chất, Ha Joo Yeon không phải người duy nhất đối mặt khủng hoảng khi rời bỏ ánh hào quang. Thành viên Hyelin nhóm EXID cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi các thành viên chấm dứt hợp đồng với Banana Culture, đi theo con đường riêng tại những ngôi nhà mới.

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-7Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-8

Mặc dù bản thân Hyelin sau đó cũng đầu quân cho SidusHQ, công ty quản lý khá nhiều diễn viên nổi tiếng, thế nhưng cô vẫn đến làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng Ý bởi lo lắng về tương lai sau này: “Tôi làm việc part-time tại nhà hàng gần chỗ ở để giữ mình bận rộn nhất có thể”.

Idols Kpop chật vật với cuộc sống, đi làm nhân viên phục vụ khi hết thời-9

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/idols-va-cuoc-song-chat-vat-khi-het-thoi-n-253958.html

idol Hàn exid Kpop

Tin tức mới nhất