Janice Phương mất đến 10 năm để trở thành Vietnam Idol khiến Thu Minh 'xin' hát chung

Sau một tháng trở thành Quán quân Vietnam Idol, Janice Phương đã giới thiệu tới khán giả những kế hoạch âm nhạc mới.



Chiều qua 01/11, Janice Phương đã có buổi gặp gỡ báo chí Hà Nội để giới thiệu minishow đầu tiên kể từ sau khi trở thành Quán quân Vietnam Idol. Trong minishow này, cô gái Philipines cũng sẽ thử sức với hình ảnh hoàn toàn khác trong dòng nhạc Latin sôi động, náo nhiệt hay pha chút nổi loạn của Rock.

Trong minishow lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đã từng tạo nên dấu ấn của Janice Phương như: Đừng yêu, Chuyện tình, I will survice, Love you in silence... Đến với buổi giới thiệu chiều qua còn có Quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy và các anh em trong ban nhạc D&B (gồm một số thành viên của ban nhạc Anh Em như nhạc sỹ Quốc Bình, Nguyễn Thanh Bình, Tuấn Nam). D&B sẽ là ban nhạc gắn bó với Janice Phương trong thời gian tới.


Janice Phương có mối quan hệ thân thiết với các Quán quân Idol mùa trước như: Uyên Linh, Nhật Thủy và Trọng Hiếu

Vợ chồng Janice Phương và ban nhạc D&B

NS Quốc Bình tâm sự, anh đã gặp Janice Phương qua sự giới thiệu của Doreen Fernandez (từng tham gia trình diễn cùng ca sĩ Việt Nam trong Lễ khai mạc SEA Games 22 tại Hà Nội) vào khoảng thời gian cách đây 10 năm, khi Janice mới chỉ 17, 18 tuổi. Khi nghe Janice tâm sự về những câu chuyện âm nhạc của mình, NS Quốc Bình và anh em trong ban nhạc đã đồng thuận cùng bước với Janice để sản xuất âm nhạc, đây là một sự hợp tác xuyên suốt chứ không theo dạng 'trả bài' mà bấy lâu nay các producer thường làm.

Mặc dù đã tới Việt Nam khá lâu tuy nhiên trước khi trở thành Quán quân Vietnam Idol, Janice Phương chỉ hát nhạc tiếng Anh và được mời dạy nhạc trong các trường Anh ngữ chính vì vậy vốn tiếng Việt còn khá hạn hẹp. Tuy nhiên chúng ta cũng đã từng thấy sự cố gắng và nỗ lực thay đổi trong suốt quá trình cô tham gia Vietnam Idol, chính với quyết tâm mãnh liệt, Janice Phương cũng như chồng cô đều tự tin đảm bảo rằng khả năng nói tiếng Việt của Quán quân Vietnam Idol sẽ lưu loát hơn.


Chồng Janice Phương luôn đồng hành cùng vợ trong mọi sự kiện và cũng là 'phiên dịch viên'

Chuyện tình yêu của Janice Phương và chồng khá êm đềm, cũng nhờ âm nhạc nên cả 2 mới có duyên gặp gỡ. Đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân nhưng với tấm lòng chân thành, Janice Phương đã gật đầu đồng ý trở thành vợ anh dù trước đó không hề có ý định lấy chồng ngoại quốc. Anh cũng là người 'có công lớn' trong việc giảm cân của Janice khi thường xuyên bị bạn bè trách móc rằng 'tại sao cứ cấm không cho vợ ăn'.

Janice Phương cũng chia sẻ rằng ngoài hình ảnh mà khán giả đã thường thấy bằng những bản nhạc latin sôi động hay rock mạnh mẽ, cô còn có thể hát nhạc bolero.

Ngoài dự án là những đêm nhạc định kỳ, cô gái Philippines được hai tác giả đình đám là Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long “chọn mặt gửi vàng” cho ca khúc Love you in silence. Ca khúc này không chỉ giúp cô gái này khai thác tối đa thế mạnh trong giọng hát, mà còn đưa cô đến gần hơn với khán giả. Là thí sinh có khả năng quốc tế hóa ca khúc Việt Nam như nhận định của ca sỹ Bằng Kiều, Janice Phương còn là thí sinh duy nhất trong cuộc thi mà giám khảo khó tính Thu Minh “xin được hát cùng”.

Những cơ hội có được từ cuộc thi, những lời tư vấn và hướng dẫn tận tình từ ban giám khảo, cùng sự đón nhận thương yêu của khán giả đã khiến cô không ngăn được những giọt nước mắt hạnh phúc khi lần đầu thể hiện ca khúc. Quán quân Vietnam Idol 2016 chia sẻ cô hy vọng MV sẽ làm món quà đặc biệt đối với các bạn trẻ yêu nhạc trong mùa đông này.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


vietnam idol janice phương Quán quân Thu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao