Jennie (BLACKPINK) bị chỉ trích chiếm dụng văn hóa

Chỉ mới cách đây 2 tháng, Jennie cũng vướng tranh cãi chiếm dụng văn hóa trong trailer bộ phim Hollywood "The Idol".

Jennie mới đây đã xuất hiện trong teaser chiến dịch quảng cáo cho một thương hiệu nước hoa. 

Trong video, thành viên BLACKPINK mặc váy màu xanh sáng với những chi tiết độc đáo. Cô thực hiện những bước nhảy thanh lịch trong căn phòng tối. Cô để tóc buộc đuôi ngựa cao, sau đó được tết lại. 

Teaser mới chỉ tung ra vào ngày 21 tháng 9 những đã nhận về hàng trăm nghìn lượt thích trên các nền tảng mạng xã hội.

Jennie (BLACKPINK) bị chỉ trích chiếm dụng văn hóa-1

Jennie trong chiến dịch quảng cáo mới nhất

Trong khi nhiều fan của Jennie tỏ ra hào hứng trước diện mạo mới của thần tượng, nhiều người lại bất ngờ chỉ trích cô là "chiếm dụng văn hóa" (nền văn hóa thống trị thực hiện chiếm dụng phong tục, văn hóa,... của các nền văn hóa thiểu số có hoàn cảnh khó khăn) do để kiểu tóc tương tự như kiểu tóc tết hộp (box braids). 

Một người còn nhắc lại kiểu tóc cornrow (tạm dịch: tóc tết hàng bắp) mà Jennie để trong trailer bộ phim đầu tay The Idol. Hồi giữa tháng 7 khi trailer được tung ra, nữ thần tượng cũng bị phản đối với lý do tương tự. Nhiều người cho rằng tóc cornrow hay tóc box braids là kiểu tóc riêng của người da đen và việc một người không thuộc màu da này để tóc như vậy là hành động thiếu tế nhị. 

Jennie (BLACKPINK) bị chỉ trích chiếm dụng văn hóa-2

Cư dân mạng nhắc về việc Jennie để kiểu tóc cornrow trong teaser The Idol hồi tháng 7

Trước Jennie, Lisa từng phải lên tiếng xin lỗi sau những chỉ trích về chiếm dụng văn hóa do cô thắt bím tóc (kiểu tóc cũng được cho là của người da đen) trong music video Money

Jennie (BLACKPINK) bị chỉ trích chiếm dụng văn hóa-3

Về kiểu tóc của Jennie trong teaser ngày 21 tháng 9, một số tài khoản Twitter viết: 

- lis4doree: Nhìn Jennie để tóc cornrow rồi box braids sau những gì xảy ra với Lisa (cô ấy đã xin lỗi rồi)... và không chỉ một mà tận hai lần thật sự sốc và đáng buồn. Tôi yêu các cô gái nhưng họ phải ngừng lặp lại những sai lầm như vậy

- sonyeon_stan: BLACKPINK luôn hướng về văn hóa da đen khi dùng sample cho bài hát của mình, thậm chí lấy luôn một phần với lời bài hát (của Rihanna và không thay đổi) rồi sử dụng nó trong bài hát mới nhưng khi đến phần tôn trọng văn hóa thì họ đột nhiên quên hả? 

- vhopecakes: Jennie đang để tóc tết hộp kìa làm ơn nói với tôi là các người đang đùa đi

- astoldbylalisa: BLINK nên chất vấn Jennie về việc để tóc tết ở fansign sắp tới. Các người lôi Lisa vào vũng bùn nhưng lại để Jennie làm vậy tới 2 lần trong 1 năm. Với tôi đây chính là tiêu chuẩn kép. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jennie-blackpink-lai-bi-chi-trich-chiem-dung-van-hoa-n-321473.html

Jennie Jennie Kim

Tin tức mới nhất