Nữ chính 'Hành Trình Công Lý' bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh

"Ảnh hậu Cannes" được đánh giá là một tên tuổi lẫy lừng của làng phim xứ kim chi.

Bộ phim Hành Trình Công Lý mới lên sóng trên VTV là tác phẩm remake từ kịch bản Mỹ có tên The Good Wife. Hàn Quốc cũng từng remake bộ phim này và giữ nguyên tên gốc.

Phiên bản Hàn có nữ chính là "Ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon - một tên tuổi lẫy lừng của làng phim xứ kim chi.

Nữ chính Hành Trình Công Lý bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh-1
Hồng Diễm đóng nữ chính "Hành Trình Công Lý" bản Việt

Nữ chính Hành Trình Công Lý bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh-2
Jeon Do Yeon

Sinh năm 1973, Jeon Do Yeon là một trong những ngôi sao hạng A quyền lực của điện ảnh Hàn Quốc. Làm nghề từ năm 17 tuổi, xuất phát điểm với những vai diễn kém tiếng, Jeon Do Yeon là minh chứng cho câu nói thành công sẽ đến với những người chăm chỉ.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô luôn nỗ lực thay đổi bản thân để tìm được đúng hướng đi. Nhờ sự nỗ lực này mà từ năm 1997, Jeon Do Yeon gặt hái những thành công mà hiếm diễn viên cùng lứa đạt được.

Việc chuyển hướng sang mảng điện ảnh, góp mặt trong tác phẩm The Contact đã giúp cô được vinh danh tại hai giải thưởng danh giá là Rồng Xanh và Daejong năm 1997.

Nữ chính Hành Trình Công Lý bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh-3

Sau này, Jeon Do Yeon cũng có được vô số thành công trong các tác phẩm điện ảnh như: My Mother, The Mermaid... Đặc biệt cô còn được biết đến với danh xưng nữ hoàng cảnh nóng vì độ "chịu chơi" trên màn ảnh.

Nữ chính Hành Trình Công Lý bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh-4

Dấu mốc lớn nhất trong sự nghiệp của Jeon Do Yeon phải kể đến bộ Secret Sunshine. Với vai diễn bà mẹ đơn thân, nữ diễn viên đã đem về cho mình hàng loạt giải thưởng danh giá từ trong nước ra quốc tế.

Đặc biệt nhất phải kể đến giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP danh giá Cannes. Cũng từ đó, công chúng luôn gọi Jeon Do Yeon là "Ảnh hậu Cannes".

Nữ chính Hành Trình Công Lý bản Hàn: Mặt xinh, diễn đỉnh-5

Trong sự nghiệp của mình, Jeon Do Yeon được yêu mến bởi sự kinh nghiệm, nỗ lực làm mới mình dù đã đạt tới đỉnh cao từ rất sớm. Bên cạnh đó, cô cũng là niềm tự hào của người hâm mộ bởi đời tư sạch.

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/my-nhan-dong-vai-cua-hong-diem-o-hanh-trinh-cong-ly-ban-han-anh-hau-tuyet-sac-dien-cuc-dinh-20221018200633226.htm

Hành Trình Công Lý hồng diễm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao