'Joseon Exorcist' vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ

"Đây là khu vực gần biên giới nhà Minh, chúng tôi đã chuẩn bị các đạo cụ theo suy nghĩ nơi đây thường xuyên có sự qua lại của người Trung Quốc", đại diện nhà sản xuất phim giải thích.

Bộ phim Pháp Sư Trừ Tà Triều Tiên (Joseon Exorcist) đã chính thức lên sóng từ ngày 22/3.

Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, loài xác sống bỗng nhiên trở lại sau khi bị hoàng tộc lãnh binh tiêu diệt trước đó hàng chục năm. Chúng được tạo nên từ những linh hồn xấu bị lôi kéo bởi chính lòng tham của con người.

Joseon Exorcist vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ-1

Bộ phim theo chân 3 tuyến nhân vật chính. Đầu tiên là Lee Bang Won (Kam Woo Sung) - người sau này sẽ trở thành Tae Jong, một vị vua máu lạnh, quyết đoán, đồng thời nắm giữ bí mật về cuộc tàn sát đẫm máu để tạo nên triều đại Joseon. 

Joseon Exorcist vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ-2

Người thứ 2 là hoàng tử Chung Nyeong (Jang Dong Yoon) - một người xuất thân từ mọt sách nhưng buộc phải cầm kiếm chiến đấu khi đất nước lâm nguy. Và cuối cùng là hoàng tử Yang Nyung (Park Sung Hoon), kẻ đã ký giao kèo với các linh hồn ác quỷ để bảo vệ cho những người thân yêu của mình.

Joseon Exorcist vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ-3

Bộ phim bắt đầu bằng cuộc tấn công từ những thây ma xuất hiện ở Joseon, hoàng tử Chung Nyeong nhận lệnh đi đến vùng giáp ranh của nhà Minh gần quận Uiju để gặp thầy trừ tà Yo Han. Tại địa điểm đó, hoàng tử đã gặp Yo Han và thông dịch viên Marco. Anh chiêu đãi thầy trừ tà phương tây Yo Han và thông dịch viên Marco một bữa thịnh soạn.

Tuy nhiên, trong đoạn phim này, người xem nhận thấy có bánh trung thu và pidan (trứng thế kỷ) của Trung Quốc trên bàn nhậu. Bên cạnh đó là những chiếc bánh bao Trung Quốc và một chai rượu có những ký tự Trung Quốc được viết trên đó.

Joseon Exorcist vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ-4
Cảnh phim gây tranh cãi.

Điều này khiến khán giả Hàn Quốc phản ứng dữ dội, netizen cho rằng cảnh phim này là một sự xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc.

Ngay khi làn sóng tranh cãi nổ ra, đài SBS đã nhanh chóng giải thích.

Joseon Exorcist vừa ra mắt đã bị chỉ trích lấy đồ ăn Trung Quốc làm đạo cụ-5

Theo đó, nhà sản xuất phim cho biết: "Bộ phim được lấy bối cảnh ở vùng phụ cận của quận Uiju (biên giới của nhà Minh) để nhấn mạnh tình huống hoàng tử Chung Nyeong phải đi một quãng đường dài đến biên giới Trung Quốc để gặp vị thần trừ tà phương Tây.

Quận Uiju là địa điểm mà nhóm trừ tà phương Tây có thể nghỉ ngơi sau khi du hành qua Nhà Minh và vừa vào Joseon. Đây là khu vực gần biên giới với nhà Minh, chúng tôi đã chuẩn bị các đạo cụ theo suy nghĩ rằng nơi đây sẽ thường xuyên có sự qua lại của người Trung Quốc.

Đây chỉ là một thiết lập để giải thích vị trí của những nhân vật này ở một vùng hẻo lánh xa Hanyang (Seoul) và gần với Trung Quốc như trong câu chuyện. Nhà sản xuất không hề có ý định đặc biệt nào đằng sau cảnh phim này cả.

Chúng tôi xin lỗi vì đã gây khó chịu cho khán giả khi xem cảnh phim gây hiểu nhầm trong thời điểm nhạy cảm này. Chúng tôi sẽ chú ý đến việc sản xuất trong các chương trình phát sóng trong tương lai".

Pháp Sư Trừ Tà Triều Tiên (Joseon Exorcist) lên sóng tập đầu tiên vào ngày 22/3. Đặc biệt, tác phẩm còn là phim Hàn Quốc đầu tiên được phát sóng độc quyền trên WeTV.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/joseon-exorcist-bi-chi-trich-vi-lay-do-an-trung-quoc-lam-dao-cu-n-255637.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao