Con gái Chưởng môn Vịnh Xuân: 'Suy sụp, khóc nhiều khi vào showbiz'

Diễn viên trẻ tiết lộ cô từng khóc nức nở suốt 2 ngày khi trượt vai hành động mà bản thân yêu thích. Cô từng cảm thấy cánh cửa đến với điện ảnh đóng sầm khi liên tiếp trượt vai.

Có bố là chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh và mẹ là Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân, Katleen Phan Võ từng thu hút sự chú ý khi bước chân vào showbiz năm 2018. Thế nhưng một năm sau đó, cô vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn nào ngoài vai phụ trong phim điện ảnh Ông ngoại tuổi 30 và một vài phim sitcom ăn khách. 

Trong dịp trò chuyện gần nhất, Katleen Phan Võ khẳng định bản thân chọn cách đi chậm mà chắc, không vội vàng trở nên nổi tiếng.

"Tôi nghĩ mỗi người có một tốc độ, cách đi đến thành công khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn là biết bản thân muốn gì. Tôi luôn tạo áp lực cho mình để cố gắng phấn đấu", cô chia sẻ.


Katleen Phan Võ sở hữu nhan sắc ấn tượng, thu hút.

"Những lời từ chối như cái tát đối với tôi"

Những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực điện ảnh không mấy dễ dàng với Katleen Phan Võ khi trượt hầu hết vai diễn cô tham gia casting. Trong đó, lần khiến cô nhớ nhất là khi trượt một vai diễn hành động mà cô rất tâm huyết. Nhưng vì diễn xuất còn quá "non", cơ hội một lần nữa vụt mất.

"Những lời từ chối khi ấy giống như cái tát đối với tôi. Tôi thất vọng về bản thân, cảm thấy mình không còn cơ hội gì. Ngay lập tức, tôi trở nên bi quan", nữ diễn viên nhắc lại. 

"Lúc đó, tôi nghĩ cánh cửa đến với điện ảnh đóng sầm lại, mọi thứ hết rồi, kết thúc rồi. Tôi khóc nức nở suốt 2 ngày trời, dù trước đó chưa bao giờ khóc chỉ vì một lời từ chối. Tôi còn cảm giác mình đã chạm đến đáy của sự thất vọng khi đánh mất hết cơ hội chứng minh năng lực với bố mẹ", Katleen kể thêm. 

Con gai Chuong mon Vinh Xuan: 'Suy sup, khoc nhieu khi vao showbiz' hinh anh 2
Katleen nhận nhiều những nhận xét chê khả năng diễn xuất sau những bộ phim cô tham gia. 

Với những bộ phim từng tham gia, Katleen Phan Võ nhận không ít bình luận trái chiều như diễn đơ, gượng gạo. Trước nhận xét này, cô không ngại thừa nhận bản thân diễn xuất chưa tốt. 

"Khi xem lại những phim mình đóng, tôi cũng có chút tiếc nuối rồi suy nghĩ đáng lẽ lúc đó mình phải diễn khác đi, tại sao mình đơ thế, gượng thế. Tôi không bao giờ bằng lòng với diễn xuất của mình mà sẽ tự phê phán rất nhiều. Tôi nhận ra thì khán giả nhận ra là điều đương nhiên. Nhưng đó cũng là kỷ niệm để tôi nhìn lại những ngày đầu ngây ngô khi mới bước chân vào lĩnh vực này", cô gái trẻ trải lòng.

Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng tưởng chừng là thuận lợi nhưng cũng có lúc là rào cản với cô gái trẻ. Trên mạng xã hội, không ít người gọi Katleen là "hot girl đi diễn", "bình bông di động"... 

"Tôi từng đọc những bình luận tiêu cực về mình như chỉ biết dựa hơi người khác, chỉ núp sau cái bóng của bố mẹ. Bản thân tôi rất may mắn khi có được gia đình nổi tiếng nhưng không có nghĩa tôi muốn dựa vào tên của bố mẹ. Tôi muốn được khán giả đón nhận bởi chính thực lực của mình", cô khẳng định.

Cô gái 22 tuổi khẳng định bản thân không bị ảnh hưởng bởi dư luận hay truyền thông, dù từng có thời gian được giới truyền thông chú ý, kỳ vọng.

"Nếu để nói phải đạt thành công nào đó nhất định, phải trở thành người thế nào, phải có những phim nào nổi tiếng thì tôi nghĩ không có bất kỳ ai dám chắc cả. Mọi chuyện còn phụ thuộc vào việc khán giả đón nhận mình như thế nào. Tôi không quá đặt nặng vấn đề này", cô đưa quan điểm. 

Lý Hải luôn kề cận, chăm lo từ phục trang 

Nhắc về cát-xê, Katleen có phần ngập ngừng. Cô tiết lộ bản thân vẫn đang có công việc kinh doanh riêng để hỗ trợ cho mình theo đuổi đam mê. Sau một năm đóng phim, thu nhập từ công việc này đã tạm đủ để cô lo cho cuộc sống.

Trong khi đó, về diễn xuất, Katleen Phan Võ bước đầu gặt hái được "quả ngọt" khi được Lý Hải giao cho vai chính trong Lật mặt 4. Với vai diễn này, thử thách với cô là phải thể hiện được tâm lý của một cô gái trẻ trong hành trình trở về quê hương. Cô tự nhận mình là người có ít kinh nghiệm nhất trong dàn diễn viên

Con gai Chuong mon Vinh Xuan: 'Suy sup, khoc nhieu khi vao showbiz' hinh anh 3
Katleen Phan Võ vừa kinh doanh, vừa theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. 

"Tôi cảm thấy mình khá may mắn khi chỉ là một cái tên rất mới nhưng lại được anh Lý Hải lựa chọn. Tôi cũng từng nghe những lời nói ra nói vào về việc mình được đóng vai chính nhưng tôi nghĩ với một người mới như mình thì đó là chuyện bình thường.

Thay vì suy nghĩ về những điều đó, tôi cố gắng khắc phục những điểm chưa tốt và học hỏi nhiều hơn", Katleen chia sẻ.

Katleen cho biết Lý Hải luôn cận kề bên mình cũng như các diễn viên khác để hướng dẫn, thậm chí còn tự tay lo cả về phục trang. 

Một trong những phân cảnh khiến nữ diễn viên lo lắng nhất là cảnh nhảy xuống sông để cứu 4 diễn viên nam. Cô kể: "Lúc đó nước chảy siết, cả 4 anh Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Jay Quân, Hoàng Mèo đều biết bơi, chỉ có tôi là không biết bơi nhưng lại phải cứu cả 4 người. Khi nhảy xuống, tôi bắt đầu sợ hãi nhưng phải giữ bình tĩnh mới có thể hoàn thành cảnh quay đó". 

Katleen cũng tiết lộ bản thân là nguời ít nói, thụ động, dù rất muốn bắt chuyện với nghệ sĩ Tú Trinh nhưng lại không dám. Cuối cùng, chính nghệ sĩ gạo cội lại là người bắt chuyện với nữ diễn viên. 

"Do vai diễn của tôi gắn bó nhiều với mẹ Tú Trinh nên hai cô cháu dành phần lớn thời gian trên phim trường để xây dựng mối quan hệ khắng khít. Điều đó giúp tôi thoải mái khi diễn cảnh mẹ con với cô. Bản thân tôi học được rất nhiều điều từ cô để bổ sung cho vai diễn của mình", Katleen tiết lộ.


Katleen muốn có những vai diễn mạnh mẽ, cá tính, phát huy được sở trường võ thuật. 

"Dù đúng là rất căng thẳng nhưng anh Lý Hải và ê-kíp luôn hỗ trợ. Vì vậy chưa bao giờ tôi phải khóc khi trên phim trường hay sau buổi quay. Chỉ có tôi tự tạo thêm áp lực cho mình để đẩy cảm xúc nhiều hơn", cô nói thêm.

Là con nhà võ, sở hữu đai đen võ Vịnh Xuân, Katleen Phan Võ hướng tới hình tượng đả nữ để được thể hiện nhiều pha hành động theo sở trường. 

"Chị Ngô Thanh Vân là người tôi thần tượng nhất. Tôi coi tất cả phim của của chị Vân. Sự thành công của chị Vân là một bề dày về kinh nghiệm. Để nói trở thành thế hệ kế tiếp hay thay thế chị Vân thì tôi nghĩ là không thể. Dù sao, tôi vẫn muốn có màu sắc riêng nên sẽ cố gắng hết sức theo con đường của riêng mình", cô tiết lộ. 

Theo Zing


Katleen Phan Võ

Tin tức mới nhất