Kẻ cầm đầu 'động bay lắc' sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết

Nguyễn Xuân Quý - kẻ cầm đầu "động bay lắc" ở BV Tâm thần TW I là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ tàu hỏa húc ô tô khiến 6 người chết ngày 24/10/2016.

Ngày 31/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn diễn ra ngay tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội).

Kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Xuân Quý, SN 1983 trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Không chỉ diễn ra hoạt động mua bán ma tuý, Nguyễn Xuân Quý còn lập hẳn một phòng riêng để đàn em và gái dịch vụ tổ chức "bay lắc" ngay tại phòng điều trị bệnh.

 

Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ tai nạn cách đây 5 năm

Qua điều tra được biết, Quý là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ tàu hoả húc ô tô văng 30 mét khiến 6 người chết ngày 24/10/2016.

Cụ thể, rạng sáng ngày 24/10, xe ô tô Honda CRV do Quý điều khiển, chở theo 6 người bạn đi trên quốc lộ 1A. Khi xe đi qua đường ngang dân sinh thuộc thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội, do không chú ý quan sát, đúng lúc tàu hỏa chở khách đi tới đã bị tông trực diện.

Chiếc xe ô tô bị húc văng 30 mét khiến 6 người chết, Quý là người duy nhất sống sót.

Sau tai nạn, Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn. Khoảng tháng 11/2018, hắn nhập viện điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Lúc nhập viện, Quý rất bất chấp mỗi khi rối loạn cảm xúc. Gia đình đến thăm, hắn ta cũng chửi bới. Cứ vài ngày, đối tượng lại "nổi loạn" một lần.

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-1Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-2
Vụ tai nạn cách đây 5 năm làm 6 người chết, Quý là người duy nhất sống sót

Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn

Theo một số nguồn tin cho biết, Quý nhiều lần phạm tội rồi trốn viện. Liệu hắn có thực sự mắc bệnh về tâm thần? Một nữ bác sĩ đại diện Khoa Phục hồi chức năng cho biết: "Nếu không tâm thần sao mà dùng thuốc được?".

Theo bà, Quý được cơ quan chức năng giám định bị rối loạn tâm thần thực tổn. Các bác sĩ điều trị theo chẩn đoán bệnh, không được thay đổi.

"Người bình thường uống một viên thuốc đã không chịu nổi. Riêng Quý uống rất nhiều, không sao. Có nhiều người tuy mắc bệnh này nhưng không mất trí hoàn toàn, vẫn học tập và lao động được", nữ bác sĩ nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-3
Quý điều trị ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam sau tai nạn

Quý là đối tượng nguy hiểm, từng định chém bố đẻ

Trong thời gian điều trị, Quý thường xuyên đe doạ điều dưỡng, bác sĩ buộc họ phải chiều ý hắn. Đối tượng vừa nịnh vừa doạ.

"Không cần hắn doạ, tôi đã tự sợ rồi, không thể nào làm trái ý hắn được", nữ bác sĩ trên nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Quý được nhận định là "đối tượng nguy hiểm". BV có hàng trăm bệnh nhân, ai cũng biết Quý: "Tốt nhất chúng tôi phải mềm mại với Quý để hắn hợp tác điều trị, không chống đối hay trốn viện phá phách".

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-4
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-5
Quý bị bắt khi mở phòng bay lắc, điều hành đường dây ma túy ở BV Tâm Thần Trung Ương I.

Sau khi được điều trị trở về, theo ông Nguyễn Xuân N. (SN 1950, trú huyện Thanh Trì, bố đẻ Nguyễn Xuân Quý) cho biết, con trai ông có biểu hiện bất thường về thần kinh sau vụ tai nạn thảm khốc trên. Thậm chí có lần Quý còn định chém bố đẻ.

Trước diễn biến này, gia đình ông N đã đưa Quý vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Các lần gia đình đến thăm, ông N cho biết thấy Quý có biểu hiện bình thường.

Điều ông N lo nhất lúc này là sự việc xảy ra sẽ ảnh hưởng tới các cháu, bởi các cháu ông đều đã lớn. Ông cũng khẳng định, Quý phải chịu trách nhiệm trước hành vi phạm tội của mình trước pháp luật.

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-6Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-7
Bên trong phòng bay lắc của Quý

Quý có hẳn chìa khóa riêng ở BV, tự do đi lại

Mặc dù những người ra vào khu điều trị của Quý được quản lý chặt chẽ, riêng đối tượng này lại có hẳn một chiếc chìa khóa, hắn được tự do đi lại.

Ngay tại buồng điều trị bệnh của mình, Quý đã cải tạo nơi này thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laze để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. 

Kẻ cả gan mở phòng "bay lắc" trong bệnh viện tâm thần này còn cùng đàn em, mời bạn bè, "gái dịch vụ" đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng thường xuyên giấu ma tuý vào các hộp chè, hộp thuốc. Cứ người này người kia giả làm bệnh nhân thăm khám, đều vận chuyển ma tuý vào cho hắn.

Nhóm này chỉ hoạt động ban đêm, sử dụng các thiết bị cách âm, che mờ, bật nhạc vờ trị liệu để người ngoài không biết.

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-8Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-9

Công an TP.Hà Nội cũng xác định, có cả 1 nhân viên của bệnh viện cũng tham gia vào cuộc vui ma túy.

6 đối tượng bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ trong vụ án, ngoài Nguyễn Xuân Quý còn có Nguyễn Văn Ngọc (SN 1974, phường Hàng Bột, Đống Đa, TP.Hà Nội; chỗ ở tại số 45, Tổ 3 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì);

Nguyễn Trung Nguyên (SN 1983, xã Văn Phú, Thường Tín); Nguyễn Công Thường (SN 1986, Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, Thanh Trì);

Lê Hoàng Hải (SN 1995, Liễu Giai, Ba Đình, TP.Hà Nội); Nguyễn Anh Vũ (SN 1986, trú tại thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1).

Kẻ cầm đầu động bay lắc sống sót duy nhất trong tai nạn 6 người chết-10
Tang vật thu được

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ke-cam-dau-dong-bay-lac-song-sot-trong-vu-tai-nan-6-nguoi-chet-n-256627.html

ma túy

Tin tức mới nhất