Kẻ mang bom dọa cho nổ banh xác ngân hàng khai gì?

Sau khi bị bắt, Minh do không tìm được việc làm trong khi đang rơi vào cảnh túng quẫn, nợ nần nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ.

Chiều 4/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Hạ Long đang tạm giữ một đối tượng nam giới để điều tra về hành vi cướp ngân hàng.

Tại đồn công an, đối tượng Trần Quang Minh (SN 1986, trú tại phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) sau khi bị bắt đã khai nhận hành vi.

Kẻ mang bom dọa cho nổ banh xác ngân hàng khai gì?-1
Đối tượng và chiếc ba lô doạ mang theo bom

Qua điều tra ban đầu, Minh khai mới đến TP Hạ Long vào ngày 23/2. Sau ít ngày tạm trú trên địa bàn, hắn không tìm được việc làm trong khi đang rơi vào cảnh túng quẫn, nợ nần nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng. Mục đích sau khi cướp được tiền sẽ dùng để trả nợ.

Với tâm lý của kẻ "bần cùng sinh đạo tặc", vào lúc 13h30 chiều ngày 4/3, Minh đánh liều ôm theo chiếc ba lô rỗng lao vào chi nhánh ngân hàng (thuộc khu 5A, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) rồi hô lớn "Có bom, đưa tiền đây, không cho nổ banh xác".

Hô xong đối tượng trèo lên quầy giao dịch với ý định trèo qua tấm gương để tiến vào trong nhưng không được.

 

Kẻ mang bom dọa cho nổ banh xác ngân hàng khai gì?-2
Đối tượng đe dọa cướp ngân hàng bị bắt giữ

Đối tượng ở trong ngân hàng khoảng 30 phút. Lúc này, nhân viên đang phụ trách ở quầy quỹ ngân hàng đã ấn báo động. Thấy vậy, đối tượng liền bỏ chạy ra ngoài. Trong lúc chạy ra tới quầy lễ tân, hắn vẫn nhanh tay vơ lấy chiếc điện thoại Iphone 12 của nữ nhân viên.

 

Khi đối tượng chạy ra ngoài đường thì bị bảo vệ và người dân bắt giữ lại và bàn giao cho cơ quan công an. Công an TP Hạ Long đã thu giữ vật chứng là chiếc điện thoại Iphone 12 và chiếc ba lô màu đỏ đối tượng doạ chứa bom. Tuy nhiên, qua kiểm tra bên trong không có gì.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ke-mang-bom-doa-cho-no-banh-xac-ngan-hang-khai-gi-n-298297.html

Cướp ngân hàng Quảng Ninh

Tin tức mới nhất