Kết hôn với người lạ sau lần hỏi đường khi du lịch

Hai tuần sau buổi gặp mặt, nữ du khách quyết định đính hôn với người đã chỉ đường mình.

Rachel Décoste, nữ du khách gốc Haiti, theo bố mẹ sang Canada sinh sống và chuyển đến Washington DC (Mỹ) để học đại học và làm việc.

Đầu năm 2018, cô gửi DNA tới một địa chỉ chuyên cung cấp thông tin về nguồn gốc tổ tiên, dòng họ lâu đời. Rachel được bố mẹ nói rằng mình là hậu duệ của những người châu Phi từng bị bắt làm nô lệ nhưng không rõ chính xác họ ở vùng nào.

Khi nhận kết quả, cô biết được tổ tiên đã sống dọc Senegal, Bờ Biển Ngà, Togo, Ghana và Benin. "Việc tìm kiếm cội nguồn có ý nghĩa rất sâu sắc với tôi. Đó là một cuộc hành trình đầy cảm xúc", Rachel chia sẻ.

Tháng 8/2018, nữ du khách đáp chuyến bay tới Cộng hòa Benin (phía tây châu Phi) và bắt đầu hành trình đi tìm cội nguồn của mình. Ở đây, cô kết hợp làm việc từ xa và dành thời gian rảnh rỗi để khám phá và tìm hiểu thêm.

Kết hôn với người lạ sau lần hỏi đường khi du lịch-1
Họ bắt đầu hành trình của mình trên chiếc xe máy. Ảnh: CNN.

Cuộc gặp bất ngờ

Rachel đặt phòng tại một nhà nghỉ bình dân tại thành phố cảng Cotonou, dự định ở lại nửa tháng. Sau vài ngày ổn định cuộc sống, nữ du khách lên kế hoạch ghé thăm Ouidah, thành phố từng là một trong những cảng buôn bán nô lệ sôi động nhất châu Phi.

Vì không biết đường, cô đã phải nhờ nhân viên khách sạn hướng dẫn. Tuy nhiên, người hỗ trợ Rachel hôm đó nghỉ phép, nữ du khách buộc phải tự tìm đường. "Cách tốt nhất là hỏi đường người dân ở đó", Rachel nói. Cô rời khách sạn và bắt đầu tìm người hỗ trợ mình.

Nữ du khách chủ động chào hỏi một người đàn ông đang chuẩn bị lên xe máy rời đi bằng tiếng Pháp, ngôn ngữ chính thức của Benin và lịch sự hỏi đường đến Ouidah. Tuy nhiên, đường đi khá phức tạp. Sau vài phút hướng dẫn, người này đề nghị sẽ đưa Rachel đến bến xe để đến Ouidah, cách đó khoảng 10 phút di chuyển.

Cô có đôi chút ngần ngại vì đây là người lạ và họ chỉ mới gặp nhau lần đầu. Lúc đó là 9h, nữ du khách nghĩ ít có khả năng nguy hiểm khi lên xe người lạ vào ban ngày nên đã đồng ý.

Người chở Rachel là Honoré Orogbo, ngoài 30 tuổi, một ông bố đơn thân và chủ doanh nghiệp. Anh sống ở Cotonou và tình cờ đi ăn sáng ở một quán ven đường gần nhà nghỉ của cô sáng hôm đó.

Khi đến nơi, bến xe vẫn còn vắng người. Rachel buộc phải chờ đến khi đông khách, chuyến xe mới khởi hành. Điều này làm nữ du khách khá thất vọng vì không muốn lãng phí thời gian chờ đợi. Cô muốn quay về Cotonou khi trời còn sớm để an toàn.

Nhận thấy Rachel không vui, Honoré gợi ý sẽ chở cô đến đó bằng xem máy. Anh nói mình có một người bạn ở Ouidah và có thể nghỉ làm một ngày để thăm bạn. Nữ du khách phấn khởi và đề nghị chia tiền xăng với anh.

Quyết định đính hôn cùng người lạ

Sau hơn một tiếng di chuyển, họ đến Ouidah. Trước khi chia tay, họ cùng nhau dùng bữa xế. Để an toàn hơn, Rachel nói dối với Honoré rằng mình đã kết hôn và tuyệt đối giữ kín thông tin cá nhân. "Dù sao anh ấy cũng là một người lạ", nữ du khách giải thích.

Trước khi rời đi, cô hỏi Honoré có biết lái xe hay hướng dẫn viên địa phương nào không nhưng những người mà anh biết đều bận. Rachel đề nghị thuê Honoré và anh đồng ý làm lái xe cho Rachel.

Những ngày còn lại, họ đến các điểm du lịch lịch sử nổi tiếng nhất ở Benin như pháo đài nô lệ, bảo tàng lịch sử... Nữ du khách cũng dần mở lòng hơn với người hướng dẫn viên bất đắc dĩ này. Cả hai đã chia sẻ với nhau về những câu chuyện, quan điểm trong cuộc sống.

"Tôi đã rất xúc động khi anh ấy kể rằng không mua xe máy mới mà dành tiền cho con trai đi học. Tôi nhìn thấy hình ảnh của bố mẹ mình trong đó", Rachel nhớ lại.

Rachel bày tỏ suy nghĩ muốn kết hôn cùng Honoré trong email gửi bạn thân ở Ottawa (Canada). "Tôi có bị điên không?", cô viết trong mail gửi bạn và cũng nhận thấy điều này thật hoang đường.

Bạn cô đã động viên cô và khuyên Rachel nên dành thêm thời gian tìm hiểu và quan sát. Nếu đây là người cô thật sự tìm kiếm thì hãy nắm lấy cơ hội.

Kết hôn với người lạ sau lần hỏi đường khi du lịch-2
Gia đình mới của Rachel và Honoré. Ảnh: CNN.

Trước một tuần quay lại Mỹ, nữ du khách quyết định nói thật với Honoré về việc mình chưa kết hôn. Anh dường như rất vui khi nghe điều đó.

Vào tối trước ngày Rachel về nước, cả hai ngồi ngắm biển. Họ nói về tương lai và đều cảm nhận được sự nghiêm túc từ đối phương trong mối quan hệ này. Chính vì vậy, cả hai quyết định đính hôn và Honoré sẽ chuyển đến Bắc Mỹ cùng Rachel.

Honoré nói rằng đính hôn là một quyết định lớn, thay đổi cuộc sống của hai bố con nhưng anh đã làm theo bản năng và nghe trái tim mách bảo.

Rachel sau đó nghỉ việc ở Mỹ, quay về Canada cùng gia đình. Bạn bè khi biết chuyện đều bất ngờ và chúc phúc cho cô. Ban đầu, bố mẹ Rachel có chút nghi ngờ nhưng khi gặp Honoré, họ thấy yên tâm và hài lòng.

Sáu tháng sau, Rachel trở lại Benin để làm đám cưới. Cả hai cũng dành thời gian để cô làm quen với con riêng của Honoré và giúp cậu bé dần quen với môi trường mới.

"Tôi nói với con chúng ta sẽ đến một đất nước mới, bắt đầu lại cuộc sống với những người bạn mới, anh em họ mới và mọi thứ con mong ước", Honoré kể.

Hiện tại, cả nhà sống tại Ottawa. Hai vợ chồng điều hành một doanh nghiệp bán đồ ngủ in hình ảnh của châu Phi.

Vì đại dịch, họ chỉ làm một bữa tiệc cưới nhỏ, mời bạn bè và người thân tại Canada năm 2020. Rachel cho biết duyên phận của vợ chồng cô như một lời nhắc nhở rằng không bao giờ là quá muộn trong tình yêu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ket-hon-voi-nguoi-la-sau-lan-hoi-duong-khi-du-lich-post1366755.html

hi hữu chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao