Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống

Sau khi xác nhận có quan hệ huyết thống, bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường tại Gia Lâm, Hà Nội sẽ được giao cho ông ngoại chăm sóc.

Như Lao Động đưa tin trước đó, liên quan đến sự việc cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 tường nhà ở Gia Lâm, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, ông ngoại cháu bé đã đến làm thủ tục nhận. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm ADN.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống-1
Bé sơ sinh được chăm sóc tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Đến tối qua (8/9), đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho hay đã nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận nhân thân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường trên địa bàn với ông ngoại. Theo báo cáo kết quả cho thấy, hai ông cháu có cùng huyết thống. 

Theo đó, hôm nay (9/9), lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ, Công an huyện Gia Lâm và gia đình ông ngoại cháu sẽ đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục xuất viện cũng như bàn giao các giấy tờ liên quan, trao trả cháu bé cho gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Về phía bệnh viện,Trưởng phòng CTXH, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, ông Vũ Việt Hùng cũng cho biết, tình trạng sức khỏe của cháu bé đã hoàn toàn ổn định, chỉ chờ xác nhận người thân rồi xuất viện.

Trước đó, theo Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) nghe tiếng khóc to của trẻ con. Sau khi tìm kiếm, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường hẹp.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống-2
Lực lượng chức năng cùng người dân đục tường giải cứu cháu bé. Ảnh Vietnamnet

Người dân cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đục tường và giải cứu đưa cháu bé ra ngoài đi cấp cứu tại trung tâm Y tế thị trấn sau chuyển đến chăm sóc tích cực tại khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Cơ quan chức năng ngay sau đó tiến hành điều tra bố mẹ của cháu bé. Theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé. Theo đó, xác định mẹ cháu bé là N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Đã có kết quả xét nghiệm huyết thống-3
Cặp đôi được cho là bố mẹ cháu bé

Lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ket-qua-xet-nghiem-huyet-thong-cua-be-so-sinh-bi-bo-roi-giua-khe-tuong-n-235009.html

bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất