Két sắt 75kg "bốc hơi": Phát hoảng về an ninh nhà chung cư

Hiện tượng đạo chích đột nhập các căn hộ chung cư ăn cắp tài sản có giá trị đang khiến nhiều người dân ở quận Hưng Ninh, Nam Ninh, Trung Quốc thấp thỏm lo lắng.


Sáng sớm ngày 7/1 vừa qua, hai hộ dân sống tại tầng 2 của một tòa chung cư ở quận Hưng Ninh, thành phố Nam Ninh, Trung Quốc đã bị trộm “hỏi thăm” với cùng một thủ đoạn.

Những tên đạo chích đã cắt đứt hệ thống chống trộm ngầm trong phòng trước khi lẻn vào các phòng ăn trộm tài sản có giá trị.

Điều đáng nói là dù cả căn hộ trên đều có người ở nhà nhưng hành vi trộm cắp không hề bị phát hiện. Ly kỳ hơn, những tên trộm còn ngang nhiên đưa một két sắt nặng đến 75kg ra ngoài mà không một ai hay biết.

Một trong số hai nạn nhân là ông Diêu sống tại căn hộ số 211. Ông này cho hay, sáng sớm ngày 7/1, hai tên đạo chích đã leo lên tầng 2 từ đỉnh tầng 1 theo lối tường ngoài, cắt đứt lưới chống trộm ngầm và lẻn vào nhà qua cửa ban công.

Sau đó, chúng vào phòng ngủ phụ của gia đình, khuân két sắt ra ngoài theo hướng cửa chính rồi đi tháng máy thoát ra ngoài mà không một ai hay biết, kể cả chủ nhà.

Sau khi ngủ dậy, phát hiện két sắt đã không cánh mà bay, lúc đó ông Diêu mới biết nhà bị trộm “viếng thăm”. Ông vội vã báo cảnh sát địa phương và đến Công ty quản lý tài sản kiểm tra camera giám sát.

Theo đó, vào lúc 4h59 phút sáng, 2 tên đạo chích đã dùng thảm phủ lên két sắt và lôi két két sắt ra ngoài, đáp thang máy xuống cửa đơn nguyên sau đó mất tích trên màn hình.

Tại các cửa chính của tòa nhà vào thời điểm đó đều không thể nhìn thấy bóng dáng những tên trộm.

Ông Diêu cho hay, số tiền trong két sắt bị trộm lấy đi là hơn 10.000 NDT (tương đương 35 triệu đồng) cùng với các loại trang sức bằng vàng như dây chuyền, hoa tai, nhẫn, lắc… cùng với nhiều loại giấy tờ quan trọng. Tổng trị giá bị trộm lấy cắp ước tính hơn 30.000 NDT.

Hình ảnh trên camera giám sát cho thấy một tên trộm đang đưa két sắt vào thang máy.

Không dừng lại ở đó, gia đình ông Trương sống cùng tầng cũng bị trộm lấy đi hơn 1.000 NDT tiền mặt theo cách tương tự như đã thực hiện với gia đình ông Diêu.

Cùng một thời điểm có đến hai căn hộ chung cư bị trộm ghé thăm mà không bị bất cứ ai phát hiện đã khiến người dân sống trong các tòa chung cư xung quanh không khỏi lo lắng.

Người dân và báo chí địa phương đang đặt câu hỏi tại sao những tên trộm vẫn có thể lẻn vào nhà dân và thoát ra một cách dễ dàng đến vậy trong khi thông thường, phải có thẻ từ mới có thể lên được thang máy?

Không những thế, khu vự này lúc nào cũng có nhân viên bảo vệ đi tuần tra, xe cộ vào ra đều phải có thẻ mới được chấp nhận. Vậy, những tên đạo chích đưa két sắt ra ngoài bằng cách nào.

Nhiều hộ dân phản ánh, khu dân cư này mặc dù được lắp rất nhiều camera giám sát song camera không phải không có góc chết, hơn nữa một số khu vực mù không được lắp camera.

Việc áp dụng thẻ từ ra vào tòa nhà cũng không được áp dụng triệt để. Bất cứ ai đi từ tầng hầm lên đều có cách vào được tòa nhà theo hướng cầu thang bộ.

Ngoài ra, việc làm lưới chống trộm ngầm cũng dễ bị những tên trộm phá hủy để lẻn vào trong. Hiện vụ việc đang được cảnh sát Hưng Ninh tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Thế giới trẻ/ Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao