Kha Mỹ Vân theo chồng sang Dubai sống

Cuộc sống tại Dubai cho Kha Mỹ Vân những trải nghiệm thú vị về đất nước văn minh, sạch sẽ và an toàn dù nhiều quy tắc tôn giáo nghiêm khắc.

- Cơ duyên nào đưa gia đình Kha Mỹ Vân từ TP HCM sang Dubai?

Trước đây ông xã tôi thỉnh thoảng qua Dubai tìm hiểu thị trường kinh doanh, hai đứa tiện thể du lịch. Vào tháng 12/2019, khi công việc đi vào ổn định, cả nhà quyết định chuyển tới đây sống ít nhất một năm. Nếu việc làm ăn ở Dubai thuận lợi, vợ chồng tôi sẽ nán lại thêm, vì chất lượng cuộc sống tốt, dịch vụ rẻ so với mặt bằng chung ở châu Âu mặc dù những thứ khác rất đắt. 

Trước mắt chúng tôi chưa có kế hoạch chuyển qua quốc gia khác. Năm tới nếu có thể, tôi sẽ quay lại Việt Nam hoặc đi Mỹ.

Kha Mỹ Vân theo chồng sang Dubai sống-1
Vợ chồng Kha Mỹ Vân ở Dubai.

- Cuộc sống tại đất nước siêu đắt đỏ có gì đặc biệt?

Mọi người cho rằng mức sống ở Dubai đắt đỏ nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Chẳng hạn như dịch vụ thuê người giúp việc và dọn dẹp khá rẻ so với Mỹ và châu Âu. Chồng tôi rất thích mua thực phẩm của Italy và anh ấy nói rằng tại Dubai, chúng rẻ hơn rất nhiều so với giá ở Việt Nam.

Thực tế khi sống tại TP HCM, chúng tôi thường mua hàng hóa mang từ Dubai về. Một ví dụ khác là các thương hiệu châu Âu và Mỹ trong dòng sản phẩm dành cho trẻ em như sữa công thức, bỉm... tại Dubai rẻ hơn ở Việt Nam nhiều lần.

Dubai không bán các món ăn đường phố ngon như ở Việt Nam nhưng có nhiều nhà hàng Âu, Á để tha hồ lựa chọn. Thị trường bất động sản tại đây gần như đã giảm nhiệt và giá mỗi m2 ở khu vực đắc địa thậm chí còn rẻ hơn TP HCM. Giá thuê căn hộ ở những vị trí tương đương thì Dubai và TP HCM không chênh lệch.

Tuy nhiên, một số loại hình dịch vụ tại đây rất xa xỉ như những nhà hàng, khách sạn "cực" đắt đỏ để bạn tiêu tiền. Y tế, luật sư và các chuyên gia chuyên ngành đều ở mức hơn Việt Nam. Cuối cùng, không kém phần quan trọng, để có visa lưu trú ở Dubai có thể tốn đến 8.000 USD nếu bạn không có nhà tuyển dụng bảo lãnh hay thành lập công ty.

Tóm lại, Dubai là đất nước lý tưởng để sống vì sạch sẽ, có nhiều không gian để đi bộ. Tôi có thể dạo chơi một mình trong đêm khuya mà không sợ ai làm phiền hay cướp giật. Bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố, các dịch vụ đều hoạt động tốt.

- Những mặt chưa thuận lợi tại đất nước này theo chị là gì?

Nơi đây có nhiều luật lệ nghiêm ngặt liên quan đến tôn giáo như không được uống rượu bia ngoài đường, không thể hiện hành vi thân mật chốn công cộng, không ăn thịt heo... Rất khó để tìm thấy bia, rượu trong siêu thị. Thịt heo chỉ được bán trong những cửa hàng thực phẩm lớn. Người thuộc giới tính thứ ba sẽ không được cư xử tự do như ở Việt Nam.

- Một ngày tại Dubai của gia đình Kha Mỹ Vân diễn ra thế nào?

Chẳng khác nhiều so với lúc ở Việt Nam, nếu không đi làm, tôi sẽ chăm sóc bé Mao, sau đó dạo chơi dọc bờ biển hoặc đến trung tâm mua sắm. Chồng tôi bận rộn vào ban ngày nhưng đôi khi anh ấy vẫn có thời gian đứng bếp nấu món mì ống hải sản. Buổi tối chúng tôi thường dùng bữa tại nhà hàng.

Cuối tuần ở đây là thứ sáu và thứ bảy. Vợ chồng tôi sẽ đưa con trai đi khám phá những điều mới mẻ. Nơi này có công viên nước rất đẹp, bảo tàng Ferrari được các bé rất thích và tôi đang lên kế hoạch cho chuyến đi sa mạc sắp tới.

Kha Mỹ Vân theo chồng sang Dubai sống-2
Con trai 18 tháng tuổi của Kha Mỹ Vân.

- Bé Mao thích nghi với môi trường mới ra sao?

Tôi cho bé di chuyển nhiều từ lúc 3-4 tháng tuổi nên việc thay đổi môi trường sống không ảnh hưởng. Ban đầu bé gặp vấn đề vì lệch múi giờ và cảm lạnh do thay đổi thời tiết. Sau đó mọi thứ nhanh chóng đi vào quỹ đạo.

Bé rất tò mò và thích tiếp xúc với mọi người nên cuộc sống mới càng khiến bé hào hứng. Tại đây, bé có nhiều không gian chạy nhảy, vui chơi mà không lo không khí ô nhiễm.

- Bé Mao gần 2 tuổi đã làm được những gì?

Hiện bé tròn 18 tháng tuổi, chưa nói được nhiều, chỉ bập bẹ "ba ba", "ma ma" nhưng rất hiếu động, biết bày tỏ thái độ giận dữ và thỉnh thoảng nằm ăn vạ. Khi ra đường, bé thích vẫy tay gọi taxi. Tôi có thể "sai vặt" con vài việc như giúp lấy đồ, bỏ rác vào thùng...

- Chị dự định khi nào quay lại công việc?

Tôi hoạt động trong một công ty người mẫu ở Dubai từ trước khi sinh bé Mao. Gần đây, tôi liên lạc lại để ký tiếp hợp đồng và mới đi làm được một tuần. Những khi ra ngoài, tôi có người giúp việc phụ chăm sóc bé.

Tôi thường tranh thủ đi vài tiếng rồi nhanh chóng trở về với con và phần lớn thời gian rảnh đều tự tay chăm bé. Mọi bữa ăn của Mao đề do tôi nấu. Kể cả lúc đi làm, tôi luôn tranh thủ dậy sớm chuẩn bị xong xuôi rồi mới ra khỏi nhà. Như vậy tôi mới yên tâm được. 

Gần đây tôi bắt đầu tìm trường cho Mao. Chỉ chờ hoàn tất một số giấy tờ liên quan đến thủ tục cư trú là bé sẽ được nhập học. Lúc đó tôi sẽ rảnh rang hơn để dành thời gain cho bản thân.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/kha-my-van-theo-chong-sang-dubai-song-4067677.html

Kha Mỹ Vân

Tin tức mới nhất