Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim

Các giọng ca nội lực của Kpop như Seo Hyun, Eun Ji, Se Jeong chứng minh họ có thể kiêm cả vai trò ca sĩ và diễn viên.

Seo Hyun (SNSD)

So với mặt bằng chung của Kpop, Seo Hyun luôn được công nhận là một vocal nội lực. Cô cũng tham gia TaeTiSeo - nhóm nhỏ quy tụ các giọng ca "chất" nhất SNSD. Nếu không phải SNSD có quá nhiều vocal xuất sắc, hay nếu Seo Hyun ở một nhóm nhạc khác, nữ idol hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí main vocal thay vì lead vocal.

Không chỉ có tài ca hát, em út của SNSD còn dần thể hiện khả năng ở lĩnh vực diễn xuất. Sau khi rời công ty SM, Seo Hyun ký hợp đồng với Namoo Actors - công ty chuyên quản lý diễn viên để chính thức chuyển hướng sự nghiệp.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-1
Seo Hyun trong Moon Lovers.

Tính đến nay, Seo Hyun đã "giắt túi" hơn 10 phim và đóng chính trong 4 bộ. Cô bắt đầu với vai nữ phụ In Hyong xinh đẹp trong bộ phim hợp tác Trung - Hàn So I Married My Anti-fan. Sau đó, Seo Hyun tiếp tục tham gia phim cổ trang đình đám Moon Lovers (2016), thủ vai công chúa Woo Hee. Dù chỉ đóng vai phụ, Seo Hyun vẫn cho thấy khả năng nhập vai tốt, gây được thiện cảm với khán giả qua hình tượng nàng công chúa tài sắc nhưng mang số phận bi thương.

Bốn năm qua, Seo Hyun chuyển mình, lần lượt đóng chính trong các phim Ruby Ruby Love (2017), Bad thief, Good thief (2017) và Time (2018). Tuy dần được công nhận về diễn xuất, các phim Seo Hyun đóng giai đoạn 2017-2018 vẫn chưa tạo được sức hút. Mới đây cô đóng phim ngắn về đề tài đồng tính nữ Hello Dracula cùng Lee Chung Ah. Hiện, Seo Hyun bận rộn trên trường quay Private Life, đóng chính cùng Go Kyung Po.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-2
Seo Hyun có ngoại hình sáng và diễn xuất ổn định.

Ji Eun (cựu thành viên Secret)

Song Ji Eun là một trong những giọng ca soprano được đánh giá cao của Kpop. Cô nàng từng là main vocal của nhóm Secret, tham gia King of masked singer, phát hành ca khúc solo và OST. Khi có danh tiếng, Ji Eun lấn sân diễn xuất qua các vai nhỏ trong Drawing, SpringThe Superman Age, The Immutable Law of First Love và được khen ngợi khi thử sức đóng chính trong bộ phim hàng ngày Sweet Home, Sweet Honey (2015).

Năm 2017, Ji Eun kết duyên cùng mỹ nam Sung Hoon trong bộ phim My Secret Romance và tạo được tiếng vang lớn. Dù đều là tay ngang, Ji Eun và Sung Hoon phối hợp ăn ý và bùng nổ phản ứng hóa học đến mức có tin đồn cả hai đang hẹn hò. Thành công ngoài mong đợi đã góp phần khẳng định lựa chọn chuyển hướng diễn xuất của Ji Eun.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-3
Song Ji Eun trong My Secret Romance - dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô tính đến nay.

Những tưởng Ji Eun sẽ thừa thắng xông lên, nhưng 3 năm qua cô nàng chững lại vì vướng rắc rối hợp đồng với công ty quản lý TS Entertainment. Năm 2019, Ji Eun trở lại với vai phụ trong Melting Me Softly và mới đây là webdrama Wish woosh 2 tuy nhiên không được nhiều khán giả chú ý.

Eun Ji (Apink)

Jung Eun Ji là một trong những idol tạo được tiếng vang lớn khi debut ở cả vai trò ca sĩ và diễn viên. Khi là idol, giọng ca chính của Apink tràn đầy năng lượng, luôn đảm nhận các phần hát khó trong nhóm. Cô nàng cũng là ca sĩ solo chất lượng, tham gia nhiều bài OST hay song ca.

Khi là diễn viên, Eun Ji cho thấy hình ảnh nghiêm túc và cầu thị đáng khen. Trong các bộ phim mà Eun Ji tham gia, không thể không nhắc đến Reply 1997, bộ phim mở đường cho chuỗi thành công của series Reply. Nhiều người cho rằng, sự tương đồng giữa nhân vật Sung Si Won và bản thân Eun Ji đã giúp nữ idol dễ dàng nhập vai.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-4
Eun Ji là main vocal hiếm hoi của Kpop hoạt động song song hai mảng ca hát và diễn xuất.

Tương tự, các vai chính trong Trot Lover (2014) hay Cheer Up (2015) đều liên quan đến mảng ca hát nên là lợi thế với Eun Ji. Tuy nhiên, các tác phẩm sau đó của Eun Ji như Untouchable (2017), 0.0MHz (2018) đã cho thấy cô nàng có khả năng biến hóa tốt.

Seung Yeon (Kara)

Han Seung Yeon là giọng ca chính của nhóm nhạc nổi tiếng Kara. Cô sớm gặt hái thành công khi debut ở Hàn và Nhật. Seung Yeon bắt đầu diễn xuất với một số vai cameo, trước khi đóng vai phụ trong Jang Ok-jung, Living by Love năm 2013 với Kim Tae Hee, Yoo Ah In. Sau khi Kara tan rã vào 2016, Seung Yeon tập trung vào sự nghiệp diễn xuất và được khen ngợi khi khắc họa thành công những tổn thương tâm lý của nhân vật Ye Eun trong Hello, My Twenties! 1 & 2, năm 2016-2017. Sau đó, Seung Yeon tiếp tục đóng các phim như About Time và Twelve Nights (2018).

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-5
Ye Eun trong Hello, My Twenties! là vai diễn giúp Seung Yeon nhận được sự yêu mến của khán giả.

Sự nghiệp phim ảnh và ca hát của Seung Yeon đều có những giai đoạn thăng trầm. Đáng tiếc nhất là sự ra đi đột ngột của thành viên Goo Hara năm 2019 đã ảnh hưởng lớn đến Seung Yeon. Cả hai là bạn bè thân thiết. Sau khi nghe tin buồn, Seung Yeon bị sốc nặng. Cô dành thời gian nghỉ ngơi và chưa tham gia tác phẩm mới.

Mina (Girl's Day)

Vào 2016, giọng ca chính của Girl's Day gây sốt khi đóng cặp cùng nam diễn viên Nam Goong Min trong bộ phim Beautiful Gong Shim. Sau đó, sự nghiệp diễn xuất của Bang Mina thăng tiến với bộ phim My Absolute Boyfriend (2018), hợp tác cùng "em trai quốc dân" Yeo Jin Goo.

Năm 2019, Mina và ba thành viên khác còn lại của Girl's Day đều không gia hạn hợp đồng với Dream T Entertainment. Dẫu chưa tuyên bố nhóm tan rã, Girl's Day đã 3 năm chưa ra nhạc phẩm mới, các cô gái đều theo đuổi diễn xuất.

2020, Mina sẽ debut màn ảnh rộng với tác phẩm điện ảnh The Best Life. Nhân vật Mina đảm nhận là Kang Yi, một nữ sinh vô cảm sau hàng loạt tác động tiêu cực của cuộc đời.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-6
Min Ah gặt hái nhiều thành công về danh tiếng và giải thưởng diễn xuất với vai chính trong Beautiful Gong Shim...
Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-7
.. và My Absolute Boyfriend.

Se Jeong (Gugudan)

Kim Se Jeong là idol thế hệ mới tích cực hoạt động ở cả mảng ca hát và diễn xuất. Là main vocal của Gugudan và tham gia diễn xuất trong hai bộ phim, Se Jeong cho thấy danh xưng "God Se Jeong" thời Produce không hề "hữu danh vô thực".

Ở tác phẩm đầu tay School 2017 hay I Wanna Hear Your Song (2019), Se Jeong đều tạo nên những nhân vật tươi mới, luôn nỗ lực để đạt được ước mơ. Cô nàng giành giải diễn viên mới xuất sắc tại KBS Drama Awards lần thứ 31 với School 2017. Tuy vậy, diễn xuất của Se Jeong chưa được đánh giá cao như giọng hát đong đầy cảm xúc của nữ idol. Sắp tới cô nàng tiếp tục đóng chính trong bộ phim Phenomenal Rumor của đài OCN. Người hâm mộ tin rằng, tài năng của nữ idol 24 tuổi sẽ có ngày tỏa sáng.

Khả năng diễn xuất của 6 vocal Kpop chuyển hướng đóng phim-8
Kim Se Jeong trong School 2017.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/kha-nang-dien-xuat-cua-6-vocal-kpop-chuyen-huong-dong-phim-4138073.html

Kpop Seohyun

Tin tức mới nhất