Cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa gia đình bạn bỗng nhiên bị chảy nước. Sau đây là một số cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước.

Nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải vì sao điều hòa cũng như các dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện lại bị chảy nước. Chúng có thể là:

1. Dàn lạnh không được bảo dưỡng định kỳ:

Nếu không được vệ sinh định kỳ, điều hòa nhà bạn sẽ có nhiều khả năng bị chảy nước. Bởi sau khoảng thời gian hoạt động lau dài, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

2. Máng thoát nước gặp sự cố:

Khi điều hòa bị chảy nước rất nhiều, nguyên nhân lớn có thể là do ống thoát nước bị nghẽn hoặc bị vỡ.

3. Lắp đặt điều hòa không đúng cách:

Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió. Những điều này gây nên hiện tượng rò rỉ nước của máy điều hòa, kể cả các dòng điều hòa đời mới.  

4. Thiếu gas:

Bên cạnh đó, nếu điều hòa bị thiếu gas, làm đóng tuyết cũng sẽ dẫn đến vấn đề chảy nước.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước

Hãy tiến hành tổng vệ sinh cho dàn máy điều hòa nhà bạn định kỳ, ít nhất là mỗi tháng 1 lần. Đối với việc bảo dưỡng điều hòa thì bạn nên định kỳ 3 tháng/1 lần để luôn đảm bảo máy hoạt động ổn định, tăng hiệu quả sử dụng và kéo dài tuổi thọ. Bạn nên tháo lưới lọc ra và vệ sinh sạch sẽ. Bạn dùng vòi xịt rửa nước vào lưới lọc, vẩy khô rồi lắp trở lại máy.

Lưu ý: Vì lưới lọc làm bằng nilông nên không được dùng nước nóng trên 400C để rửa và sấy vì nước nóng và máy sấy sẽ làm lưới bị biến dạng, hỏng. Với bụi bẩn khó rửa bạn có thể dùng nước rửa bát pha loãng để làm sạch lưới lọc.

Nếu do tắc đường thoát nước thì bạn hãy nhanh chóng tiến hành thông tắc ống thoát nước bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong. Hãy tháo tấm lưới lọc bụi ra và rửa sạch sẽ. Hãy nhớ kiểm tra xem ở dàn nóng có vật cản nào chắn không, nếu thấy có hãy tháo chúng ra vì đó là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước cho máy điều hòa nhà bạn.

Khi ống thoát nước bị vỡ thì bạn nên nhờ thợ sửa chữa điều hòa đến thay đường ống mới.Nếu do lỗi lắp đặt thì lúc này, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến canh chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật.

Nếu do máy bị thiếu gas thì bạn cần phải nhờ thợ kỹ thuật đến kiểm tra, nạp thêm gas cho máy và vệ sinh tổng thể dàn lạnh.

Theo Khỏe và Đẹp


điều hòa không khí

Tin tức mới nhất