Khắc Việt công khai cấm Hương Ly mang hit 'Bước qua đời nhau' đi hát thương mại vì chưa xin phép

"Sẽ rất đơn giản nếu bên bạn lúc đầu biết gọi điện xin phép nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, vậy thì cứ đúng luật mà mình làm việc với nhau thôi", đại diện pháp lý của nam ca sĩ cho hay.

Hương Ly có lẽ là khắc tinh của các ca sĩ Việt khi hết dính ồn ào với Erik, Đức Phúc, mới đây “thánh nữ cover” tiếp tục gây hấn với ekip Khắc Việt.

Cụ thể, đại diện của hit-maker đình đám tố Hương Ly chưa xin phép đã cover và mang ca khúc Bước Qua Đời Nhau đi hát thương mại. Phía Khắc Việt yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ video cover trên Youtube và công bố đưa vụ việc này ra pháp luật xử lý.

Khắc Việt công khai cấm Hương Ly mang hit Bước qua đời nhau đi hát thương mại vì chưa xin phép-1

“Bài hát do anh Khắc Việt sáng tác và tặng cho Lê Bảo Bình thu âm, phát hành MV. Chỉ có Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát. Tất cả nghệ sĩ và bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn hay up lên mạng xã hội với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả.

Bạn mang ca khúc đi diễn đã không một lời hỏi han xin phép, lại còn không thèm giới thiệu tên tác giả là ai. Trên kênh của bạn cũng không ghi tên tác giả trong các video cover mà nghiễm nhiên mang đi biểu diễn khắp các tụ điểm để nhận cát-xê. Là do bạn không biết tác giả là ai?", phía Khắc Việt cho biết.

Khắc Việt công khai cấm Hương Ly mang hit Bước qua đời nhau đi hát thương mại vì chưa xin phép-2
Nam ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt.

Người này nói thêm: “Là đại diện của ca sĩ Khắc Việt, tôi yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả video cover, biểu diễn liên quan tới ca khúc 'Bước qua đời nhau'. Chúng tôi nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh. Sẽ rất đơn giản nếu bên bạn lúc đầu biết gọi điện xin phép nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, vậy thì cứ đúng luật mà mình làm việc với nhau thôi”.


Clip cover "Bước Qua Đời Nhau" - Hương Ly

Bài viết chỉ vừa đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn với nhiều bình luận trái chiều, đa phần chỉ trích gay gắt cách làm việc nghiệp dư của phía Hương Ly. Cách đó không lâu, quản lý Hương Ly từng lớn tiếng khẳng định tất cả những clip cover của “gà nhà” đều đã thông qua sự đồng ý từ chính chủ.

Khắc Việt công khai cấm Hương Ly mang hit Bước qua đời nhau đi hát thương mại vì chưa xin phép-3
"Hiện tượng cover" Hương Ly

Phía Hương Ly hiện chưa lên tiếng trước cáo buộc trên, tuy nhiên có lẽ rút kinh nghiệm từ những lùm xùm trước đó, “hiện tượng mạng” đã giải quyết vụ việc trong âm thầm, điều này được tiết lộ qua bài đăng mới nhất trên trang cá nhân của Khắc Việt.

Theo đó, Khắc Việt chia sẻ: “Định không viết gì và để làm đúng luật, nhưng có quá nhiều các cuộc điện thoại gọi từ quản lý, chồng bạn Ly và những người em gọi đến để xin cho Ly. Là một người anh đi trước trong nghề và tôi không muốn dồn ai vào bước đường cùng, nên anh bao dung, chấp nhận lời xin lỗi, bỏ qua cho vợ chồng em”.

Anh chỉ muốn nhắn với em một điều. Tiền không phải vấn đề, không phải anh đi đòi tiền tác quyền bài hát. Cái anh đòi là lời giới thiệu tên tác giả. Hôm nay coi như một lời cảnh báo với em.

Trước khi muốn làm một nghệ sĩ chính thống, điều đầu tiên hãy học cách tôn trọng những đàn anh đi trước, như khi anh bắt đầu mới vào nghề. Đến bây giờ, anh luôn cúi chào tất cả anh chị, kể cả các em đồng nghiệp. Hãy tôn trọng và giới thiệu đầy đủ tên tác giả đã viết ra ca khúc mà mình hát”, hit-maker có tiếng tại Vpop nhấn mạnh.

Hiện tại, clip cover Bước Qua Đời Nhau của Hương Ly trên Youtube đã bị khóa.

F.T
Theo Vietnamnet


khắc việt Hương Ly

Tin tức mới nhất