Khách bị chửi "Không có văn hóa!" khi phản hồi về nơi mình nghỉ dưỡng ở Nha Trang
Sau khi đọc những đánh giá của khách hàng trên website, người cho khách thuê phòng đã nhắn lại cho nhóm khách này rằng: "Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch.Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự".
"Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch!"
Đây là nội dung mà tin nhắn mà một người trong đoàn khách du lịch nhận được sau khi viết phản hồi đánh giá không tốt về nơi mình nghỉ dưỡng vừa qua ở thành phố biển Nha Trang.
Liên lạc với chúng tôi, anh S. (đại diện cho đoàn khách du lịch đã đặt phòng tại Handy's holiday Nha Trang beach - Mường Thanh Nha Trang Apartment) vào ngày 25/6 đã bức xúc cho rằng cách thức làm việc của người cho thuê căn hộ du lịch khiến anh và các thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng khó chịu.
Cụ thể, anh cho biết: "Công ty chúng tôi đặt 3 phòng tại Mường Thanh Apartment khi đi nghỉ mát tại Nha Trang vào ngày 25/06/2016 qua website trung gian với số lượng 14 người lớn và đã đóng tiền ngay qua thẻ tín dụng. Đêm 24/6, trước ngày khởi hành, người cho thuê phòng có gọi điện thoại yêu cầu tôi cung cấp thông tin về số lượng thành viên trong đoàn. Tuy nhiên tôi không phải là người trực tiếp đặt phòng nên những thông tin này tôi không nắm rõ, và tôi đã báo lại với bên đó là nên liên hệ với người trực tiếp đặt phòng để nắm thông tin. Thế nhưng họ lại nhắn với tôi rằng nếu không cung cấp thông tin thì sẽ không cho check in".
"Ngày 25/6, khi đoàn chúng tôi đến khách sạn thì bảo vệ không cho vào vì không nhận được thông tin nào nói rằng sẽ có đoàn khách đến. Tôi phải gọi điện cho người có trách nhiệm thì đoàn mới được vào trong. Khi đến check in tại đây, nhân viên có thái độ không lịch sự và thông báo chỉ nhận được thông tin book 13 người lớn. Khi lên nhận phòng, nhân viên xếp nhóm nữ 7 người vào 1 phòng nhỏ chỉ giành cho 4 người (có hai giường ngủ, trong khi phòng nhóm 5 người có 3 giường) và không đồng ý đổi phòng khi được yêu cầu. Nhân viên còn không lịch sự, thô lỗ, lớn tiếng nói trả lại tiền và không cho ở nếu phía chúng tôi còn yêu cầu đổi phòng" - anh S. kể tiếp.
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó dù mâu thuẫn của hai bên vẫn chưa được giải quyết. Sau khi trở về nhà, nhân viên công ty phía anh S. viết đánh giá trên website đặt phòng trung gian, phàn nàn về dịch vụ của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Phía hàng khách đã đánh giá về nơi nghỉ dưỡng này như sau: "Nhân viên rất thô lỗ khi nhắn tin cho chúng tôi vào tối hôm trước, đe dọa không cho chúng tôi vào nếu không cung cấp thông tin số người check in. Khi chúng tôi đến, nhân viên đã quên không báo cho bảo vệ nên chúng tôi đã phải gọi người có trách nhiệm thì nhân viên bảo vệ mới cho chúng tôi vào.
Nhóm chúng tôi chia thành 3 nhóm nhỏ (2, 5 và 7 người) nhưng họ cho nhóm 7 người chúng tôi căn phòng có kích cỡ bằng phòng kia, thậm chí giường còn nhỏ hơn (mặc dù giá phòng vẫn cao hơn). Khi chúng tôi yêu cầu đổi phòng với nhóm còn lại, người chủ khách sạn nói một cách thô lỗ rằng phòng đó rất rẻ rồi, và chúng tôi không nên phàn nàn nữa. Nếu chúng tôi còn yêu cầu thêm thì họ sẽ bắt chúng tôi rời khỏi khách sạn. Cơ sả vật chất cũng không đạt chuẩn; phòng ngủ không có sự riêng tư và chúng tôi phải ngủ trong bếp, gần lo vi sóng. Không có chỗ đậu xe và thang máy lúc nào cũng rất đông. Thường chúng tôi mất khoảng 15-30 phút để lên xuống khách sạn".
Ngay khi đọc được, người quản lý của phía khách sạn đã nhắn tin với những lời lẽ không hay đối với người đã viết đánh giá này. "Chuyện không có gì lớn nhưng thực sự những khách hàng như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi bị người bán đối xử như vậy. Chúng tôi trả tiền để đi nghỉ dưỡng, nhưng cuối cùng lại phải chịu ức chế không đáng như vậy!" - anh S chia sẻ.
"Chào anh. Sao tôi thấy chị T.P bên công ty anh là một người quá đáng, ngang tàn, nhân viên tôi cũng đã chứng kiến sự ngang tàn của chị. Tôi nói thật nếu tôi biết được không bao giờ tôi nhận. Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch. Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự" - là nội dung tin nhắn mà người cho thuê phòng đã nhắn cho một nhân viên của anh S.
Quản lý căn hộ du lịch: "Khách hàng đã gian dối thông tin"
Chia sẻ về sự việc, chị Handy - quản lý 10 phòng cho thuê của Mường Thanh Nha Trang Apartment cho biết: "Tôi thật sự mệt mỏi về đoàn khách này. Ngay từ đầu họ đã có thái độ không hợp tác và không trung thực. Trước ngày khách đến, nhân viên của tôi đã gọi điện để xác nhận số lượng người, nhưng bên họ lúc thì nói là 15, lúc nói là 16, lúc hỏi sao book trên website là 14 thì nói lại là 14 người.
Ngày đến nhận phòng cũng vậy, nhân viên đã hỏi là có bao nhiêu thành viên thì cũng không chịu trả lời khiến mọi người rất khó chịu. Khách cứ nghĩ là họ thuê căn hộ thì muốn ở bao nhiêu thì ở. Nhưng thực tế đâu phải như vậy, đăng ký bao nhiêu thì ở bấy nhiêu chứ làm sao chúng tôi quản lý được".
"Mà khách Việt mình kỳ lạ lắm, đứng đợi có 5 phút là réo gọi um sùm, chứ khách nước ngoài người ta đợi 10, 15 phút cũng không phàn nàn gì. Rồi bước vào phòng cái là chê đủ thứ. Tôi đã giải thích là mỗi căn hộ được thiết kế theo một kiểu riêng, với lại đã sắp xếp phòng rồi đâu phải nói muốn đổi là đổi được. Vậy mà họ ngang ngược nói này nói nọ. Nói chuyện điện thoại thì cắt ngang cái rụp, vô cùng mất lịch sự. Nói thật nếu khách đó mà đến đặt phòng trực tiếp chắc chắn tôi sẽ không nhận" - chi Handy nói.
Khi được hỏi về tin nhắn có những lời lẽ không hay mà chị đã gửi đến khách hàng, chị Handy chia sẻ: "Việc khách hàng đánh giá xấu, cho điểm thấp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của tôi, vì vậy tôi rất bức xúc nên mới nhắn như vậy. Đi du lịch thì phải biết văn hóa về du lịch chứ!".
Quản lý cũng cho biết thêm, bên chị là mô hình cho thuê căn hộ, chứ không phải là khách sạn nên hoàn toàn không giống với dịch vụ của khách sạn. Thế nên việc khách áp đặt dịch vụ của khách sạn vào dịch vụ của bên chị là hoàn toàn không đúng.
Có thể thấy, sự việc chưa thể giải quyết ổn thỏa khi cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sự hiểu lầm của nhóm khách khi nghĩ rằng mình đang thuê phòng khách sạn thì cần nhận những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn đã khiến nhóm này hụt hẫng khi nhận phòng. Thực tế, loại hình căn hộ du lịch cho thuê này đang rất phổ biến tại thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên, người cho thuê căn hộ cũng chỉ là một chủ nhà và khi bạn chấp nhận thuê nhà của họ thì cũng cần tìm hiểu trước các quy định để tránh xảy ra bất đồng về sau.
Đây là nội dung mà tin nhắn mà một người trong đoàn khách du lịch nhận được sau khi viết phản hồi đánh giá không tốt về nơi mình nghỉ dưỡng vừa qua ở thành phố biển Nha Trang.
Liên lạc với chúng tôi, anh S. (đại diện cho đoàn khách du lịch đã đặt phòng tại Handy's holiday Nha Trang beach - Mường Thanh Nha Trang Apartment) vào ngày 25/6 đã bức xúc cho rằng cách thức làm việc của người cho thuê căn hộ du lịch khiến anh và các thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng khó chịu.
Cụ thể, anh cho biết: "Công ty chúng tôi đặt 3 phòng tại Mường Thanh Apartment khi đi nghỉ mát tại Nha Trang vào ngày 25/06/2016 qua website trung gian với số lượng 14 người lớn và đã đóng tiền ngay qua thẻ tín dụng. Đêm 24/6, trước ngày khởi hành, người cho thuê phòng có gọi điện thoại yêu cầu tôi cung cấp thông tin về số lượng thành viên trong đoàn. Tuy nhiên tôi không phải là người trực tiếp đặt phòng nên những thông tin này tôi không nắm rõ, và tôi đã báo lại với bên đó là nên liên hệ với người trực tiếp đặt phòng để nắm thông tin. Thế nhưng họ lại nhắn với tôi rằng nếu không cung cấp thông tin thì sẽ không cho check in".
Tin nhắn mà phía căn hộ du lịch đã nhắn để hỏi về thông tin khách.
"Ngày 25/6, khi đoàn chúng tôi đến khách sạn thì bảo vệ không cho vào vì không nhận được thông tin nào nói rằng sẽ có đoàn khách đến. Tôi phải gọi điện cho người có trách nhiệm thì đoàn mới được vào trong. Khi đến check in tại đây, nhân viên có thái độ không lịch sự và thông báo chỉ nhận được thông tin book 13 người lớn. Khi lên nhận phòng, nhân viên xếp nhóm nữ 7 người vào 1 phòng nhỏ chỉ giành cho 4 người (có hai giường ngủ, trong khi phòng nhóm 5 người có 3 giường) và không đồng ý đổi phòng khi được yêu cầu. Nhân viên còn không lịch sự, thô lỗ, lớn tiếng nói trả lại tiền và không cho ở nếu phía chúng tôi còn yêu cầu đổi phòng" - anh S. kể tiếp.
Căn hộ mà đoàn của anh S. đã thuê trong chuyến du lịch.
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó dù mâu thuẫn của hai bên vẫn chưa được giải quyết. Sau khi trở về nhà, nhân viên công ty phía anh S. viết đánh giá trên website đặt phòng trung gian, phàn nàn về dịch vụ của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Những đánh giá trên website của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Phía hàng khách đã đánh giá về nơi nghỉ dưỡng này như sau: "Nhân viên rất thô lỗ khi nhắn tin cho chúng tôi vào tối hôm trước, đe dọa không cho chúng tôi vào nếu không cung cấp thông tin số người check in. Khi chúng tôi đến, nhân viên đã quên không báo cho bảo vệ nên chúng tôi đã phải gọi người có trách nhiệm thì nhân viên bảo vệ mới cho chúng tôi vào.
Nhóm chúng tôi chia thành 3 nhóm nhỏ (2, 5 và 7 người) nhưng họ cho nhóm 7 người chúng tôi căn phòng có kích cỡ bằng phòng kia, thậm chí giường còn nhỏ hơn (mặc dù giá phòng vẫn cao hơn). Khi chúng tôi yêu cầu đổi phòng với nhóm còn lại, người chủ khách sạn nói một cách thô lỗ rằng phòng đó rất rẻ rồi, và chúng tôi không nên phàn nàn nữa. Nếu chúng tôi còn yêu cầu thêm thì họ sẽ bắt chúng tôi rời khỏi khách sạn. Cơ sả vật chất cũng không đạt chuẩn; phòng ngủ không có sự riêng tư và chúng tôi phải ngủ trong bếp, gần lo vi sóng. Không có chỗ đậu xe và thang máy lúc nào cũng rất đông. Thường chúng tôi mất khoảng 15-30 phút để lên xuống khách sạn".
Ngay khi đọc được, người quản lý của phía khách sạn đã nhắn tin với những lời lẽ không hay đối với người đã viết đánh giá này. "Chuyện không có gì lớn nhưng thực sự những khách hàng như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi bị người bán đối xử như vậy. Chúng tôi trả tiền để đi nghỉ dưỡng, nhưng cuối cùng lại phải chịu ức chế không đáng như vậy!" - anh S chia sẻ.
Tin nhắn của khách sạn sau khi đọc được đánh giá trên website.
"Chào anh. Sao tôi thấy chị T.P bên công ty anh là một người quá đáng, ngang tàn, nhân viên tôi cũng đã chứng kiến sự ngang tàn của chị. Tôi nói thật nếu tôi biết được không bao giờ tôi nhận. Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch. Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự" - là nội dung tin nhắn mà người cho thuê phòng đã nhắn cho một nhân viên của anh S.
Quản lý căn hộ du lịch: "Khách hàng đã gian dối thông tin"
Chia sẻ về sự việc, chị Handy - quản lý 10 phòng cho thuê của Mường Thanh Nha Trang Apartment cho biết: "Tôi thật sự mệt mỏi về đoàn khách này. Ngay từ đầu họ đã có thái độ không hợp tác và không trung thực. Trước ngày khách đến, nhân viên của tôi đã gọi điện để xác nhận số lượng người, nhưng bên họ lúc thì nói là 15, lúc nói là 16, lúc hỏi sao book trên website là 14 thì nói lại là 14 người.
Ngày đến nhận phòng cũng vậy, nhân viên đã hỏi là có bao nhiêu thành viên thì cũng không chịu trả lời khiến mọi người rất khó chịu. Khách cứ nghĩ là họ thuê căn hộ thì muốn ở bao nhiêu thì ở. Nhưng thực tế đâu phải như vậy, đăng ký bao nhiêu thì ở bấy nhiêu chứ làm sao chúng tôi quản lý được".
Chị Handy cho biết chị mua 10 căn hộ tại Mường Thanh Nha Trang để kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ - một mô hình dịch vụ đang rất phổ biến ở nước ngoài.
"Mà khách Việt mình kỳ lạ lắm, đứng đợi có 5 phút là réo gọi um sùm, chứ khách nước ngoài người ta đợi 10, 15 phút cũng không phàn nàn gì. Rồi bước vào phòng cái là chê đủ thứ. Tôi đã giải thích là mỗi căn hộ được thiết kế theo một kiểu riêng, với lại đã sắp xếp phòng rồi đâu phải nói muốn đổi là đổi được. Vậy mà họ ngang ngược nói này nói nọ. Nói chuyện điện thoại thì cắt ngang cái rụp, vô cùng mất lịch sự. Nói thật nếu khách đó mà đến đặt phòng trực tiếp chắc chắn tôi sẽ không nhận" - chi Handy nói.
Khi được hỏi về tin nhắn có những lời lẽ không hay mà chị đã gửi đến khách hàng, chị Handy chia sẻ: "Việc khách hàng đánh giá xấu, cho điểm thấp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của tôi, vì vậy tôi rất bức xúc nên mới nhắn như vậy. Đi du lịch thì phải biết văn hóa về du lịch chứ!".
Quản lý cũng cho biết thêm, bên chị là mô hình cho thuê căn hộ, chứ không phải là khách sạn nên hoàn toàn không giống với dịch vụ của khách sạn. Thế nên việc khách áp đặt dịch vụ của khách sạn vào dịch vụ của bên chị là hoàn toàn không đúng.
Có thể thấy, sự việc chưa thể giải quyết ổn thỏa khi cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sự hiểu lầm của nhóm khách khi nghĩ rằng mình đang thuê phòng khách sạn thì cần nhận những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn đã khiến nhóm này hụt hẫng khi nhận phòng. Thực tế, loại hình căn hộ du lịch cho thuê này đang rất phổ biến tại thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên, người cho thuê căn hộ cũng chỉ là một chủ nhà và khi bạn chấp nhận thuê nhà của họ thì cũng cần tìm hiểu trước các quy định để tránh xảy ra bất đồng về sau.
Theo Trí thức trẻ
-
4 giờ trướcTrần Thị Thanh (34 tuổi) đã tạo lập khống các đơn hàng chiếm đoạt 7 lần với tổng số tiền 644 triệu đồng của công ty để có tiền đánh bạc.
-
4 giờ trướcSau khi cãi nhau với gia đình, người đàn ông uống 10 ông thuốc diệt chuột màu hồng, được người nhà phát hiện mang đi cấp cứu.
-
4 giờ trướcTheo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, Công ty gỗ Bình Minh chưa đăng ký sử dụng thiết bị an toàn lao động, chưa có các giấy tờ kiểm định lò hơi.
-
5 giờ trướcDư luận thắc mắc, một đối tượng bị tòa tuyên phạt 3 năm tù giam mà vẫn cầm theo hung khí vào phòng làm việc của Phó Chánh án TAND huyện Cam Lộ để gây án. Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Trị lên tiếng giải thích vấn đề này.
-
8 giờ trướcThông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không.
-
9 giờ trướcVụ cháy xảy ra tại cửa hàng bán hoa ở đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện(tỉnh Hải Dương) khiến bé trai 12 tuổi tử vong.
-
11 giờ trướcCông an Đồng Nai tạm hoãn xuất nhập cảnh 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).
-
13 giờ trướcSau khi bà Trương Mỹ Lan có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, chồng bà Lan là ông Chu Lập Cơ và cháu gái là Trương Huệ Vân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
-
14 giờ trướcVụ việc cãi cọ, xô xát, trong đó có hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
-
14 giờ trướcNgay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vớt 2 thi thể dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) lên bờ.
-
15 giờ trướcNhiều khu vực TP.HCM tiếp tục có mưa vào sáng sớm, mang đến sự mát mẻ, giúp giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt.
-
15 giờ trướcMua 5 quả trứng rùa biển trái phép tại Côn Đảo, bà Đỗ Thị Lệ Hoa cùng con dâu bị phạt hơn 1 tỷ đồng.
-
18 giờ trướcNgày 3/5, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Quang (sinh năm 1988), Nguyễn Đức Huy (sinh năm 1987) và Nguyễn Đức Hoàng (sinh năm 1993, cùng ngụ tỉnh Nghệ An, em ruột Huy) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.
-
19 giờ trướcSau khi người chồng qua đời do bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ ở tỉnh Quảng Nam nhảy sông tự tử để lại 4 đứa con thơ, đứa lớn nhất mới 7 tuổi.
-
19 giờ trướcChiếc Rolls-Royce Ghost trị giá 40 tỷ đồng của đại gia Hà Nội mang biển số có ý nghĩa “thần tài nhỏ”, từng được đấu giá biển số thành công với mức tiền chỉ 40 triệu đồng.
-
1 ngày trướcCán bộ pháp y cho hay, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần.
-
1 ngày trướcBộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra giá vé máy bay
-
1 ngày trướcHóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.
-
1 ngày trướcKhông được hưởng án treo, đối tượng Tuân phát sinh hận thù với Phó Chánh án TAND huyện Cam Lộ và cầm kéo vào phòng làm việc đâm trọng thương vị cán bộ này.
-
1 ngày trướcĐại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
18 ngày trước