Khách bị chửi "Không có văn hóa!" khi phản hồi về nơi mình nghỉ dưỡng ở Nha Trang
Sau khi đọc những đánh giá của khách hàng trên website, người cho khách thuê phòng đã nhắn lại cho nhóm khách này rằng: "Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch.Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự".
"Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch!"
Đây là nội dung mà tin nhắn mà một người trong đoàn khách du lịch nhận được sau khi viết phản hồi đánh giá không tốt về nơi mình nghỉ dưỡng vừa qua ở thành phố biển Nha Trang.
Liên lạc với chúng tôi, anh S. (đại diện cho đoàn khách du lịch đã đặt phòng tại Handy's holiday Nha Trang beach - Mường Thanh Nha Trang Apartment) vào ngày 25/6 đã bức xúc cho rằng cách thức làm việc của người cho thuê căn hộ du lịch khiến anh và các thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng khó chịu.
Cụ thể, anh cho biết: "Công ty chúng tôi đặt 3 phòng tại Mường Thanh Apartment khi đi nghỉ mát tại Nha Trang vào ngày 25/06/2016 qua website trung gian với số lượng 14 người lớn và đã đóng tiền ngay qua thẻ tín dụng. Đêm 24/6, trước ngày khởi hành, người cho thuê phòng có gọi điện thoại yêu cầu tôi cung cấp thông tin về số lượng thành viên trong đoàn. Tuy nhiên tôi không phải là người trực tiếp đặt phòng nên những thông tin này tôi không nắm rõ, và tôi đã báo lại với bên đó là nên liên hệ với người trực tiếp đặt phòng để nắm thông tin. Thế nhưng họ lại nhắn với tôi rằng nếu không cung cấp thông tin thì sẽ không cho check in".
"Ngày 25/6, khi đoàn chúng tôi đến khách sạn thì bảo vệ không cho vào vì không nhận được thông tin nào nói rằng sẽ có đoàn khách đến. Tôi phải gọi điện cho người có trách nhiệm thì đoàn mới được vào trong. Khi đến check in tại đây, nhân viên có thái độ không lịch sự và thông báo chỉ nhận được thông tin book 13 người lớn. Khi lên nhận phòng, nhân viên xếp nhóm nữ 7 người vào 1 phòng nhỏ chỉ giành cho 4 người (có hai giường ngủ, trong khi phòng nhóm 5 người có 3 giường) và không đồng ý đổi phòng khi được yêu cầu. Nhân viên còn không lịch sự, thô lỗ, lớn tiếng nói trả lại tiền và không cho ở nếu phía chúng tôi còn yêu cầu đổi phòng" - anh S. kể tiếp.
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó dù mâu thuẫn của hai bên vẫn chưa được giải quyết. Sau khi trở về nhà, nhân viên công ty phía anh S. viết đánh giá trên website đặt phòng trung gian, phàn nàn về dịch vụ của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Phía hàng khách đã đánh giá về nơi nghỉ dưỡng này như sau: "Nhân viên rất thô lỗ khi nhắn tin cho chúng tôi vào tối hôm trước, đe dọa không cho chúng tôi vào nếu không cung cấp thông tin số người check in. Khi chúng tôi đến, nhân viên đã quên không báo cho bảo vệ nên chúng tôi đã phải gọi người có trách nhiệm thì nhân viên bảo vệ mới cho chúng tôi vào.
Nhóm chúng tôi chia thành 3 nhóm nhỏ (2, 5 và 7 người) nhưng họ cho nhóm 7 người chúng tôi căn phòng có kích cỡ bằng phòng kia, thậm chí giường còn nhỏ hơn (mặc dù giá phòng vẫn cao hơn). Khi chúng tôi yêu cầu đổi phòng với nhóm còn lại, người chủ khách sạn nói một cách thô lỗ rằng phòng đó rất rẻ rồi, và chúng tôi không nên phàn nàn nữa. Nếu chúng tôi còn yêu cầu thêm thì họ sẽ bắt chúng tôi rời khỏi khách sạn. Cơ sả vật chất cũng không đạt chuẩn; phòng ngủ không có sự riêng tư và chúng tôi phải ngủ trong bếp, gần lo vi sóng. Không có chỗ đậu xe và thang máy lúc nào cũng rất đông. Thường chúng tôi mất khoảng 15-30 phút để lên xuống khách sạn".
Ngay khi đọc được, người quản lý của phía khách sạn đã nhắn tin với những lời lẽ không hay đối với người đã viết đánh giá này. "Chuyện không có gì lớn nhưng thực sự những khách hàng như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi bị người bán đối xử như vậy. Chúng tôi trả tiền để đi nghỉ dưỡng, nhưng cuối cùng lại phải chịu ức chế không đáng như vậy!" - anh S chia sẻ.
"Chào anh. Sao tôi thấy chị T.P bên công ty anh là một người quá đáng, ngang tàn, nhân viên tôi cũng đã chứng kiến sự ngang tàn của chị. Tôi nói thật nếu tôi biết được không bao giờ tôi nhận. Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch. Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự" - là nội dung tin nhắn mà người cho thuê phòng đã nhắn cho một nhân viên của anh S.
Quản lý căn hộ du lịch: "Khách hàng đã gian dối thông tin"
Chia sẻ về sự việc, chị Handy - quản lý 10 phòng cho thuê của Mường Thanh Nha Trang Apartment cho biết: "Tôi thật sự mệt mỏi về đoàn khách này. Ngay từ đầu họ đã có thái độ không hợp tác và không trung thực. Trước ngày khách đến, nhân viên của tôi đã gọi điện để xác nhận số lượng người, nhưng bên họ lúc thì nói là 15, lúc nói là 16, lúc hỏi sao book trên website là 14 thì nói lại là 14 người.
Ngày đến nhận phòng cũng vậy, nhân viên đã hỏi là có bao nhiêu thành viên thì cũng không chịu trả lời khiến mọi người rất khó chịu. Khách cứ nghĩ là họ thuê căn hộ thì muốn ở bao nhiêu thì ở. Nhưng thực tế đâu phải như vậy, đăng ký bao nhiêu thì ở bấy nhiêu chứ làm sao chúng tôi quản lý được".
"Mà khách Việt mình kỳ lạ lắm, đứng đợi có 5 phút là réo gọi um sùm, chứ khách nước ngoài người ta đợi 10, 15 phút cũng không phàn nàn gì. Rồi bước vào phòng cái là chê đủ thứ. Tôi đã giải thích là mỗi căn hộ được thiết kế theo một kiểu riêng, với lại đã sắp xếp phòng rồi đâu phải nói muốn đổi là đổi được. Vậy mà họ ngang ngược nói này nói nọ. Nói chuyện điện thoại thì cắt ngang cái rụp, vô cùng mất lịch sự. Nói thật nếu khách đó mà đến đặt phòng trực tiếp chắc chắn tôi sẽ không nhận" - chi Handy nói.
Khi được hỏi về tin nhắn có những lời lẽ không hay mà chị đã gửi đến khách hàng, chị Handy chia sẻ: "Việc khách hàng đánh giá xấu, cho điểm thấp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của tôi, vì vậy tôi rất bức xúc nên mới nhắn như vậy. Đi du lịch thì phải biết văn hóa về du lịch chứ!".
Quản lý cũng cho biết thêm, bên chị là mô hình cho thuê căn hộ, chứ không phải là khách sạn nên hoàn toàn không giống với dịch vụ của khách sạn. Thế nên việc khách áp đặt dịch vụ của khách sạn vào dịch vụ của bên chị là hoàn toàn không đúng.
Có thể thấy, sự việc chưa thể giải quyết ổn thỏa khi cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sự hiểu lầm của nhóm khách khi nghĩ rằng mình đang thuê phòng khách sạn thì cần nhận những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn đã khiến nhóm này hụt hẫng khi nhận phòng. Thực tế, loại hình căn hộ du lịch cho thuê này đang rất phổ biến tại thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên, người cho thuê căn hộ cũng chỉ là một chủ nhà và khi bạn chấp nhận thuê nhà của họ thì cũng cần tìm hiểu trước các quy định để tránh xảy ra bất đồng về sau.
Đây là nội dung mà tin nhắn mà một người trong đoàn khách du lịch nhận được sau khi viết phản hồi đánh giá không tốt về nơi mình nghỉ dưỡng vừa qua ở thành phố biển Nha Trang.
Liên lạc với chúng tôi, anh S. (đại diện cho đoàn khách du lịch đã đặt phòng tại Handy's holiday Nha Trang beach - Mường Thanh Nha Trang Apartment) vào ngày 25/6 đã bức xúc cho rằng cách thức làm việc của người cho thuê căn hộ du lịch khiến anh và các thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng khó chịu.
Cụ thể, anh cho biết: "Công ty chúng tôi đặt 3 phòng tại Mường Thanh Apartment khi đi nghỉ mát tại Nha Trang vào ngày 25/06/2016 qua website trung gian với số lượng 14 người lớn và đã đóng tiền ngay qua thẻ tín dụng. Đêm 24/6, trước ngày khởi hành, người cho thuê phòng có gọi điện thoại yêu cầu tôi cung cấp thông tin về số lượng thành viên trong đoàn. Tuy nhiên tôi không phải là người trực tiếp đặt phòng nên những thông tin này tôi không nắm rõ, và tôi đã báo lại với bên đó là nên liên hệ với người trực tiếp đặt phòng để nắm thông tin. Thế nhưng họ lại nhắn với tôi rằng nếu không cung cấp thông tin thì sẽ không cho check in".
Tin nhắn mà phía căn hộ du lịch đã nhắn để hỏi về thông tin khách.
"Ngày 25/6, khi đoàn chúng tôi đến khách sạn thì bảo vệ không cho vào vì không nhận được thông tin nào nói rằng sẽ có đoàn khách đến. Tôi phải gọi điện cho người có trách nhiệm thì đoàn mới được vào trong. Khi đến check in tại đây, nhân viên có thái độ không lịch sự và thông báo chỉ nhận được thông tin book 13 người lớn. Khi lên nhận phòng, nhân viên xếp nhóm nữ 7 người vào 1 phòng nhỏ chỉ giành cho 4 người (có hai giường ngủ, trong khi phòng nhóm 5 người có 3 giường) và không đồng ý đổi phòng khi được yêu cầu. Nhân viên còn không lịch sự, thô lỗ, lớn tiếng nói trả lại tiền và không cho ở nếu phía chúng tôi còn yêu cầu đổi phòng" - anh S. kể tiếp.
Căn hộ mà đoàn của anh S. đã thuê trong chuyến du lịch.
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó dù mâu thuẫn của hai bên vẫn chưa được giải quyết. Sau khi trở về nhà, nhân viên công ty phía anh S. viết đánh giá trên website đặt phòng trung gian, phàn nàn về dịch vụ của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Những đánh giá trên website của Mường Thanh Nha Trang Apartment.
Phía hàng khách đã đánh giá về nơi nghỉ dưỡng này như sau: "Nhân viên rất thô lỗ khi nhắn tin cho chúng tôi vào tối hôm trước, đe dọa không cho chúng tôi vào nếu không cung cấp thông tin số người check in. Khi chúng tôi đến, nhân viên đã quên không báo cho bảo vệ nên chúng tôi đã phải gọi người có trách nhiệm thì nhân viên bảo vệ mới cho chúng tôi vào.
Nhóm chúng tôi chia thành 3 nhóm nhỏ (2, 5 và 7 người) nhưng họ cho nhóm 7 người chúng tôi căn phòng có kích cỡ bằng phòng kia, thậm chí giường còn nhỏ hơn (mặc dù giá phòng vẫn cao hơn). Khi chúng tôi yêu cầu đổi phòng với nhóm còn lại, người chủ khách sạn nói một cách thô lỗ rằng phòng đó rất rẻ rồi, và chúng tôi không nên phàn nàn nữa. Nếu chúng tôi còn yêu cầu thêm thì họ sẽ bắt chúng tôi rời khỏi khách sạn. Cơ sả vật chất cũng không đạt chuẩn; phòng ngủ không có sự riêng tư và chúng tôi phải ngủ trong bếp, gần lo vi sóng. Không có chỗ đậu xe và thang máy lúc nào cũng rất đông. Thường chúng tôi mất khoảng 15-30 phút để lên xuống khách sạn".
Ngay khi đọc được, người quản lý của phía khách sạn đã nhắn tin với những lời lẽ không hay đối với người đã viết đánh giá này. "Chuyện không có gì lớn nhưng thực sự những khách hàng như chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi bị người bán đối xử như vậy. Chúng tôi trả tiền để đi nghỉ dưỡng, nhưng cuối cùng lại phải chịu ức chế không đáng như vậy!" - anh S chia sẻ.
Tin nhắn của khách sạn sau khi đọc được đánh giá trên website.
"Chào anh. Sao tôi thấy chị T.P bên công ty anh là một người quá đáng, ngang tàn, nhân viên tôi cũng đã chứng kiến sự ngang tàn của chị. Tôi nói thật nếu tôi biết được không bao giờ tôi nhận. Đi du lịch mà không có một chút văn hóa về du lịch. Tham lam, không biết suy nghĩ, hung hăng. Mất lịch sự" - là nội dung tin nhắn mà người cho thuê phòng đã nhắn cho một nhân viên của anh S.
Quản lý căn hộ du lịch: "Khách hàng đã gian dối thông tin"
Chia sẻ về sự việc, chị Handy - quản lý 10 phòng cho thuê của Mường Thanh Nha Trang Apartment cho biết: "Tôi thật sự mệt mỏi về đoàn khách này. Ngay từ đầu họ đã có thái độ không hợp tác và không trung thực. Trước ngày khách đến, nhân viên của tôi đã gọi điện để xác nhận số lượng người, nhưng bên họ lúc thì nói là 15, lúc nói là 16, lúc hỏi sao book trên website là 14 thì nói lại là 14 người.
Ngày đến nhận phòng cũng vậy, nhân viên đã hỏi là có bao nhiêu thành viên thì cũng không chịu trả lời khiến mọi người rất khó chịu. Khách cứ nghĩ là họ thuê căn hộ thì muốn ở bao nhiêu thì ở. Nhưng thực tế đâu phải như vậy, đăng ký bao nhiêu thì ở bấy nhiêu chứ làm sao chúng tôi quản lý được".
Chị Handy cho biết chị mua 10 căn hộ tại Mường Thanh Nha Trang để kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ - một mô hình dịch vụ đang rất phổ biến ở nước ngoài.
"Mà khách Việt mình kỳ lạ lắm, đứng đợi có 5 phút là réo gọi um sùm, chứ khách nước ngoài người ta đợi 10, 15 phút cũng không phàn nàn gì. Rồi bước vào phòng cái là chê đủ thứ. Tôi đã giải thích là mỗi căn hộ được thiết kế theo một kiểu riêng, với lại đã sắp xếp phòng rồi đâu phải nói muốn đổi là đổi được. Vậy mà họ ngang ngược nói này nói nọ. Nói chuyện điện thoại thì cắt ngang cái rụp, vô cùng mất lịch sự. Nói thật nếu khách đó mà đến đặt phòng trực tiếp chắc chắn tôi sẽ không nhận" - chi Handy nói.
Khi được hỏi về tin nhắn có những lời lẽ không hay mà chị đã gửi đến khách hàng, chị Handy chia sẻ: "Việc khách hàng đánh giá xấu, cho điểm thấp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của tôi, vì vậy tôi rất bức xúc nên mới nhắn như vậy. Đi du lịch thì phải biết văn hóa về du lịch chứ!".
Quản lý cũng cho biết thêm, bên chị là mô hình cho thuê căn hộ, chứ không phải là khách sạn nên hoàn toàn không giống với dịch vụ của khách sạn. Thế nên việc khách áp đặt dịch vụ của khách sạn vào dịch vụ của bên chị là hoàn toàn không đúng.
Có thể thấy, sự việc chưa thể giải quyết ổn thỏa khi cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sự hiểu lầm của nhóm khách khi nghĩ rằng mình đang thuê phòng khách sạn thì cần nhận những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn đã khiến nhóm này hụt hẫng khi nhận phòng. Thực tế, loại hình căn hộ du lịch cho thuê này đang rất phổ biến tại thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên, người cho thuê căn hộ cũng chỉ là một chủ nhà và khi bạn chấp nhận thuê nhà của họ thì cũng cần tìm hiểu trước các quy định để tránh xảy ra bất đồng về sau.
Theo Trí thức trẻ
-
30 phút trướcCác đối tượng liên quan đến việc mua bán, ép các thiếu nữ làm tiếp viên quán karaoke và giữ người trái pháp luật ở Cần Thơ vừa bị tòa phạt tù.
-
51 phút trướcCần tiền tiêu, Mai Văn Quang mang theo dao nhọn, loanh quanh ở khu vực cầu đi bộ ở Hà Nội, tìm người dân sơ hở để cướp tài sản.
-
1 giờ trướcVận chuyển 30 bánh heroin, 18kg thuốc lắc, 21kg ketamin, 20kg ma túy tổng hợp dạng đá từ Lào qua Việt Nam, 2 đối tượng người Lào vừa lĩnh án tử.
-
1 giờ trướcBị cáo Trương Mỹ Lan cho biết quan hệ làm ăn với Tập đoàn Tuần Châu Quảng Ninh của ông Đào Hồng Tuyển từ năm 2016, và hai bên đã có giao dịch mua bán cổ phần, dự án bất động sản.
-
5 giờ trướcNửa đêm, Nguyễn Văn Đoan cảm thấy bực tức vì bị ông C. nhiều lần chửi nên đã nảy sinh ý định phóng hoả, đốt nhà ông này để trả thù.
-
6 giờ trướcLực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã giải cứu 2 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy ở quận Long Biên.
-
6 giờ trước8 tài sản đang nằm trong 1.121 mã tài sản của bà Trương Mỹ Lan bị kê biên, con trai “chúa đảo” Tuần Châu đề nghị toà phúc thẩm loại bỏ các tài sản này ra khỏi vụ án hình sự để cho các bên khởi kiện bằng vụ án dân sự.
-
6 giờ trướcCông an tỉnh Hà Giang bắt đối tượng Vương Văn Thiêng (37 tuổi, trú xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì) vì hành vi giết người.
-
9 giờ trướcCông an đã bắt nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy trên đường với tốc độ cao, hò hét và kéo lê các tuýp sắt hàn dao phóng lợn xuống đường gây khiếp sợ cho người dân.
-
10 giờ trướcTin và làm theo kẻ tự xưng là công an, bà L. ở Hà Nội đã cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo nhằm đồng bộ dữ liệu dân cư cho con và quét nhận diện khuôn mặt trên điện thoại, để rồi bị lừa hơn 100 triệu đồng.
-
11 giờ trướcDo số lượng hài cốt nhiều, đơn vị thi công phải di chuyển sang khu vực vườn hoa trước cửa Trường Đại học Công Đoàn (Hà Nội) để tiếp tục thu gom. Cơ quan chức năng đã tạm dừng thu gom vì hết tiểu.
-
11 giờ trướcKhi đang nằm võng ở quán cà phê để nghỉ ngơi, ông Toàn bị bạn mang dao chém tới tấp, hậu quả đứt lìa ngón tay.
-
12 giờ trướcLãnh đạo UBND xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh chết người xảy ra trên địa bàn.
-
12 giờ trướcDự báo thời tiết 22/11/2024, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to trong hôm nay và ngày mai, cục bộ có nơi mưa trên 300mm. Bắc Bộ và Thanh Hóa rét về đêm và sáng sớm.
-
13 giờ trướcTheo dự báo thời tiết, trước khi đón đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 25 và 27/11, Hà Nội và miền Bắc tiếp tục tái diễn kiểu thời tiết lạnh về đêm và sáng, trưa chiều nắng hanh.
-
1 ngày trướcNgày 21/11, lãnh đạo UBND xã Krông Năng (huyện Krông Pa, Gia Lai) xác nhận, có vụ việc một em bé 4 tuổi nghi bị gã đàn ông hàng xóm xâm hại. Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.
-
1 ngày trướcQuá trình cải tạo đường và hệ thống thoát nước ngõ 167 Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), lực lượng công nhân đã phát hiện gần 150 bộ hài cốt nằm ở độ sâu gần 1m.
-
1 ngày trướcBị tuyên phạt chung thân vì liên quan tới vụ Vạn Thịnh Phát, cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn mong được xem xét thêm những tình tiết giảm nhẹ mới để có thể sớm trở về với gia đình và điều trị bệnh.
-
1 ngày trướcMột người đàn ông được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ tại nghĩa trang phường Chi Lăng, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), cạnh ngôi mộ của người cha.
-
1 ngày trướcLực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai tìm kiếm 2 người mất tích do xe rác rơi xuống sông.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
11 ngày trước