Khách nam bị bắt tại sân bay vì nói đùa có bom trong hành lý

Cục Hàng không dân dụng Philippines (Caap) cho biết, một công dân người Australia đã bị chính quyền địa phương bắt giữ vì nói đùa có bom trong hành lý.

Sự việc xảy ra vào 5h55 sáng ngày 3/7, khi nhân viên của hãng hàng không hỏi một nam hành khách 69 tuổi về những đồ vật bên trong hành lý ký gửi có thiết bị điện tử không.

Hành khách này trả lời: “Không! Chỉ có bom nguyên tử thôi”.

Ngay lập tức, nhân viên hãng hàng không đã liên hệ với bộ phận an ninh để báo cáo sự việc. Chuyến bay phải dừng quy trình làm thủ tục và sắp xếp hành lý vì sự việc này.

Khách nam bị bắt tại sân bay vì nói đùa có bom trong hành lý-1
Một công dân người Australia đã bị chính quyền Philippines bắt giữ vì nói đùa có bom trong hành lý. Ảnh: Cục Hàng không dân dụng Philippines.

"Khi bị bộ phận an ninh thẩm vấn, nam hành khách nói rằng hành lý của mình chỉ chứa đồ dùng cá nhân và nhanh chóng xin lỗi vì những phát ngôn trước đó”, Caap cho biết.

Nam hành khách đã bị đội an ninh hàng không của Cảnh sát quốc gia Philippines bắt giữ vì trò đùa vô ý của mình và phải đối mặt với cáo buộc vi phạm luật cấm “những trò đùa về bom” tại sân bay.

Chuẩn tướng Christopher Abrahano - Giám đốc Nhóm an ninh hàng không của PNP - cho biết: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Việc nói đùa về bom ở những nơi công cộng như sân bay là vô trách nhiệm và bất hợp pháp.

Những người vi phạm sẽ bị bắt và bị truy tố. Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy lưu ý đến lời nói và hành động của mình để đảm bảo an toàn công cộng”.

Philippines đã ban hành luật cấm “những trò đùa về bom” trên máy bay từ năm 2014. Bất cứ ai vi phạm luật trên phải đối mặt với khoản tiền phạt hơn 726 USD và có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Cơ quan di trú Philippines cũng cảnh báo những công dân nước ngoài tham gia vào trò đùa về bom có ​​thể bị từ chối nhập cảnh hoặc bị trục xuất.

Theo thống kê, tại Philippines có 8 vụ việc đùa về bom được báo cáo vào năm 2023 và 3 vụ việc vào tháng 1 năm nay. Các vụ việc này xảy ra ở nhiều sân bay, quầy làm thủ tục, khu vực giữ hành lý và bên trong máy bay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khach-nam-bi-bat-tai-san-bay-vi-noi-dua-co-bom-trong-hanh-ly-post1652247.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3Cj3XhkKsfUT7KDkViwT_GvX_2t1tlG-wjTcdz17mD4fXsdWEBeuErZLA_aem_EA_YFdmnE8MiCthnL7F0GA

Đánh bom xăng hàng không

Tin tức mới nhất