9X và cún cưng vác ba lô phá đảo 'thiên đường biển' Mũi Né, Phan Thiết

Không chỉ đồng hành cùng các cạ cứng, Bảo Trân còn mang theo chú chó cưng mà cô bạn đặt tên Micheal Tran.

Mũi Né, Phan Thiết bấy lâu nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và hàng dừa cong vút. Mỗi mùa, "thiên đường biển" này lại mang đến một màu sắc khác nhau. 

Vẻ đẹp nức tiếng của Phan Thiết đã thôi thúc cô gái Bảo Trân (sinh năm 1990, sống và làm việc ở Sài Gòn) đến khám phá. Không chỉ đồng hành cùng các cạ cứng, cô gái trẻ còn mang theo một "anh bạn" đặc biệt. Đó chính là chú chó cưng, mang tên Micheal Tran.

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-1
Cô gái 9X Bảo Trân và chó cưng Maico.

Chú chó Micheal Tran có tên thường gọi là Maico (Biệt danh "cồ hý" hay "cồ xệ"), hiện 5 tuổi, giống đực, thuộc dòng Samoyed. Theo chia sẻ của Bảo Trân, Maico có tính cách ngoan ngoãn, mỗi tội ham chơi giống chủ nhân.

Cứ mỗi buổi tối, "anh bạn" thường nhõng nhẽo muốn được chở đi dạo. Nếu thấy chủ nhân lái xe đi đâu một mình về sẽ sủa lớn, tỏ vẻ không hài lòng.

Cô gái 9X ấp ủ đưa chó cưng đi du lịch đã từ lâu nhưng trước đó gặp không ít khó khăn. "Không một nhà xe nào nhận chở thú cưng. Chưa kể nhiều khách sạn, resort từ chối cho du khách mang theo chó mèo nên mình khá vất vả để sắp xếp", Bảo Trân kể.

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-2
9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-3
Bảo Trân khoe dáng ở Mũi Né, Phan Thiết. 

Đến nay khi đã tậu được "xế hộp", 9X quyết định dẫn Maico đi khắp nơi để cùng nhau tạo nên kỷ niệm đẹp. Mũi Né, Phan Thiết là điểm đến thứ 2 mà chú chó này được chủ nhân dẫn đi chơi cùng. 

Chuyến đi Mũi Né, Phan Thiết của Bảo Trân kéo dài 2 ngày 1 đêm. Trên đường đi, Maico khá ngoan, chỉ thích nhìn cửa sổ. Khi ngắm đã đời, mệt thì Maicon lại lăn ra ngủ như trẻ con. Nếu muốn "giải quyết nỗi buồn", Maico sẽ sủa lớn nhắc chủ.

Nắng và nóng là cảm nhận đầu tiên của Bảo Trân khi đến Mũi Né, nhưng bù lại bãi biển đẹp tuyệt vời. Ngay khi đến khách sạn, chó cưng cũng tỏ ra phấn khích, tò mò.

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-4
9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-5
Maico cũng tạo dáng "siêu ngầu" nhé.

Bảo Trân kể: "Maico đòi mình dẫn đi khám phá khắp mọi nơi, chụp ảnh mệt nghỉ. Tính cu cậu lăng xăng dữ lắm, mải chơi là không ăn uống gì luôn, chỉ uống nước thôi nên lúc nào mình cũng phải chuẩn bị sẵn, sợ nó bị khát".

Chuyến đi ít ngày nên cô cùng cún cưng chủ yếu chú trọng nghỉ dưỡng. Ngoài thưởng thức đặc sản của Phan Thiết như răng mực, chả lụi, chả cuốn… Bảo Trân còn tranh thủ ngắm bình minh ở bãi biển tại nơi lưu trú. Sau đó cả hai di chuyển đến đồi cát trắng, cung đường Bàu Trắng nức tiếng tại Mũi Né. 

Đây cũng là điểm du lịch mà Bảo Trân ấn tượng nhất bởi theo cô "trông không khác gì Dubai, lên ảnh bao ảo diệu". Maico cũng tỏ ra thích thú không kém, rất chịu khó hợp tác tạo dáng chụp ảnh cùng cô chủ. 

Mỗi khi cảm thấy mệt hay mất hứng, "anh bạn" sẽ lập tức cụp đuôi, nằm yên một chỗ. Tới lúc này, cô chủ đành phải năn nỉ bằng cách cho uống nước và nói khéo: "Thôi chụp một tấm nữa rồi về nha", ấy thế mà Maico lại tạo dáng được ngay. 

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-6
9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-7
"Anh bạn" rất chịu khó hợp tác chụp ảnh với cô chủ. 

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi Phan Thiết, Bảo Trân kể đó là lúc ở bãi biển riêng trong khách sạn. Cô chỉ vừa mới tháo dây xích, "anh bạn" đã lập tức lao thẳng ra biển vì bắt gặp đồng loại. 

Nhưng vì ngồi trên ghế cao nên Maico đã ngã sấp mặt đến… xịt cả máu mũi. "May mà chưa mất cái răng nào không chắc hết duyên quá", Bảo Trân cười nói.

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-89X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-9
Cung đường Bầu Trắng được Bảo Trân yêu thích bởi khung cảnh rất "Dubai".

Trở về Sài Gòn, cô gái trẻ thu hoạch được kha khá ảnh đẹp cùng cún cưng. Chỉ đáng tiếc do đi ít ngày nên đôi bạn chưa khám phá được nhiều địa điểm đẹp. 

Bảo Trân khẳng định sẽ còn quay lại Phan Thiết để trải nghiệm nhiều điều thú vị khác, tất nhiên không thể thiếu Maico. 9X hi vọng "anh bạn thân" luôn vui vẻ, khỏe mạnh để gắn bó thật lâu với cô chủ trên mỗi chặng đường xê dịch.

9X và cún cưng vác ba lô phá đảo thiên đường biển Mũi Né, Phan Thiết-10
Bảo Trân hi vọng sẽ cùng Maico khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch khác.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kham-pha-phan-thiet-cung-9x-va-chu-cho-cung-ham-choi-n-229893.html

du lịch phan thiết du lịch Việt Nam chó cưng

Tin tức mới nhất