Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an

Công an đang khám xét Công ty Phú Gia Lương của ông Nguyễn Tấn Lương, người vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng sau khi gọi giang hồ vây cảnh sát.

Khoảng 18h ngày 20/6, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) khám xét công ty của Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi) trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa. Người này vừa bị Công an TP Biên Hoà bắt khẩn cấp hôm qua để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an-1
Công an đang khám xét công ty do ông Nguyễn Tấn Lương làm chủ. Ảnh: Minh Hậu.

Trước công ty, lực lượng chức năng đang phong toả nghiêm ngặt, công tác khám xét đang được tiến hành. Nhiều người hiếu kỳ đứng từ xa theo dõi vụ việc.

Đến 20h10, bên trong văn phòng công ty, số lượng lớn giấy tờ, tài liệu được cảnh sát phân loại, bỏ vào các thùng giấy.

Đến 20h30, việc khám xét kết thúc, cảnh sát rời đi với nhiều thùng chứa tài liệu. Nhân chứng cho hay cuộc khám xét có sự chứng kiến của ông Lương, người này bị áp giải đi cùng cảnh sát sau đó.

Tối hôm qua, Công an TP Biên Hòa phối hợp cùng Bộ Công an bắt khẩn cấp ông Lương để điều tra về việc người này liên quan đến vụ chặn xe chở công an, gây rối công cộng.

Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an-2
Cảnh sát đang tìm các tài liệu, chứng cứ liên quan vụ việc. Ảnh: Minh Hậu.

Ông Lương là giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng, thầu nhiều dự án hạ tầng ở TP Biên Hòa. Doanh nghiệp của người này đóng tại phường Thống Nhất.

Theo thông tin ban đầu, ông Lương là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (Giang "36") đến giúp mình giải quyết mâu thuẫn. Sau cuộc gọi này, Giang điều động hàng chục giang hồ khắp Biên Hòa đến bao vây xe chở công an, gây náo loạn khu vực suốt nhiều giờ.

Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Ngô Văn Giang, Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn "Nhóc") và Nguyễn Văn Căn để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an-3
An ninh được thắt chặt bên ngoài nơi khám xét. Ảnh: Minh Hậu.

Vào trưa 12/6, ông Nguyễn Tấn Lương và Lê Võ Trường Hải cùng 8 thanh niên khác nhậu tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên (TP Biên Hòa). Nhóm 4 người gồm: Phạm Văn Hiền (doanh nhân), Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (Công an Đồng Nai) và Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) nhậu ở phòng VIP 2 cùng quán trên.

Thấy mệt, ông Hiền ra khỏi phòng và vô tình nôn ói trúng người của Lương nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Nhóm công an và ông Hiền sau đó lên ôtô rời khỏi quán.

Lúc này, Giang nhận được cuộc gọi từ ông Lương và điều hàng chục giang hồ đuổi theo, chặn xe của nhóm công an. Tại đây, Tuấn "Nhóc" có hành vi đập vào ôtô chở công an, chửi bới và đòi "xử" những người trong xe.

Ông Hiền và công an ngồi trên xe, khóa cửa chờ tổ công tác đến xử lý. Lực lượng cảnh sát 113 sau đó có mặt và nhóm giang hồ rời hiện trường.

Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an-4
Nhiều người hiếu kỳ đứng từ xa theo dõi cuộc khám xét. Ảnh: Minh Hậu.


Khám xét công ty của chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây công an-5
Nơi cảnh sát đang khám xét. Ảnh: Google Maps.

 

 


Theo Zing


Gây rối trật tự công cộng

Tin tức mới nhất