Khán giả bỏ về, la hét vì phim có nhiều cảnh cưỡng hiếp

Bộ phim “The Nightingale” khiến khán giả tại Liên hoan phim Sydney bị sốc vì mức độ bạo lực và tàn khốc của nội dung.

The Nightingale vừa có buổi chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Sydney 2019. Đây là bộ phim mới đến từ Jennifer Kent - nữ đạo diễn đứng sau thành công của tác phẩm kinh dị độc lập The Babadook (2013).

Thuộc dòng giật gân, The Nightingale lấy bối cảnh hải đảo Tasmania thời còn nằm dưới ách đô hộ của Vương quốc Anh. Nhân vật chính là một phụ nữ bản địa (Aisling Franciosi). Chồng và đứa con sơ sinh của cô bị một sĩ quan người Anh (Sam Claflin) sát hại dã man.

Bản thân cô gái cũng bị nhân vật do Sam Claflin thể hiện cùng bạn bè hắn cưỡng hiếp tập thể nhiều lần. Cuối cùng, cô quyết định ra tay trả thù những kẻ đã gây ra thảm cảnh cho mình.

Khán giả bỏ về, la hét vì phim có nhiều cảnh cưỡng hiếp-1
Bộ phim The Nightingale có nội dung vượt ra ngoài sức chịu đựng của khán giả Australia.

Theo ABC News, một vài khán giả của Liên hoan phim Sydney đã rời khỏi khán phòng từ khi bộ phim còn chưa kết thúc. Một phụ nữ trên đường rời rạp thậm chí la lớn rằng: “Tôi không muốn theo dõi nữa. Cô ấy đã bị cưỡng hiếp hai lần rồi”.

Trong buổi hỏi đáp sau khi suất chiếu kết thúc, bản thân đạo diễn Jennifer Kent thừa nhận đây là bộ phim “khó xem”. “Tôi muốn khán giả cảm nhận được điều gì đó khi theo dõi mỗi tác phẩm của mình, dù cho họ có thể giận dữ với tôi”, chị phát biểu.

“The Nightingale là những lát cắt lịch sử có thật xoay quanh sự tàn bạo của ách đô hộ trong lịch sử, cũng như sự phân biệt chủng tộc nhắm tới người dân bản địa. Tôi không thực hiện bộ phim để tôn vinh tính bạo lực”, Kent giãi bày.

Nữ đạo diễn tiết lộ chị cùng nữ diễn viên chính kiêm sản xuất Aisling Franciosi đã nhận được nhiều tin nhắn từ các nạn nhân của nạn xâm hại tình dục sau khi The Nightingale có mặt tại một vài liên hoan phim. “Họ trân trọng sự trần trụi trong cách tác phẩm khắc họa nỗi đau của nạn nhân”, Kent nói.

Khán giả bỏ về, la hét vì phim có nhiều cảnh cưỡng hiếp-2
Nữ diễn viên chính Aisling Franciosi bên cạnh đạo diễn Jennifer Kent của bộ phim.

Chúng tôi chắc chắn không thực hiện The Nightingale với mục đích gây sốc hay gây chú ý. Đoàn phim cũng đã trò chuyện với những cư dân bản địa lớn tuổi ở Tasmania, và họ đồng ý rằng cả thế giới cần biết đến những nỗi đau trong lịch sử của mình. Tôi thực sự tự hào về những gì mình đã làm”, chị kết luận.

Theo kế hoạch, The Nightingale sẽ được phát hành rộng rãi tại Bắc Mỹ vào đầu tháng 8.

Theo Zing


cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất