Khán giả khóc, cười với tập cuối 'Hạ cánh nơi anh'

Biên kịch Park Ji Eun đã mang đến một cái kết có hậu cho đôi chính Se Ri - Jung Hyeok, dù đâu đó vẫn còn vương vấn nỗi buồn ở tập cuối "Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh).

Tối 16/2, tập cuối Crash Landing on You lên sóng trong sự đón đợi nhiệt tình của khán giả. Hơn 90 phút thời lượng, người xem đã trải qua vô vàn cũng bậc cảm xúc khác nhau, từ hồi hộp, lo lắng, buồn đau đến vỡ òa vui sướng. Đôi chính Yoon Se Ri - Ri Jung Hyeok cuối cùng cũng về bên nhau. Chỉ là bộ phim vẫn còn một chút gợn, bởi đôi phụ Goo Seung Jun và Seo Dan âm dương cách biệt.

Jung Hyeok bị dẫn độ về nước

Chứng bệnh nhiễm trùng huyết - di chứng sau phẫu thuật - khiến Yoon Se Ri (Son Ye Jin) nguy kịch. May mắn thay, nhờ sự cấp cứu kịp thời của bác sĩ và ý chí sinh tồn của bản thân, nữ tài phiệt đã bình an. Trong suốt khoảng thời gian cô bất tỉnh nhân sự, ngoài gia đình, chàng quân nhân Jung Hyeok (Hyun Bin) luôn âm thầm túc trực bên ngoài phòng bệnh.

Thế nhưng, khi vừa tỉnh dậy không lâu, Se Ri nhận tin dữ Jung Hyeok cùng nhóm cấp dưới sẽ bị dẫn độ về nước. Nữ tài phiệt nhờ mẹ gấp rút lái xe đến ranh giới quân sự giữa Nam và Bắc Hàn để có thể gặp mặt người yêu lần cuối.

Khán giả khóc, cười với tập cuối Hạ cánh nơi anh-1
Yoon Se Ri đau khổ tiễn người yêu bị dẫn độ về Bắc Hàn.

Quyết định dẫn độ này xuất phát từ mong muốn của Bắc Hàn, hay cụ thể hơn là của Cục trưởng Tổng Cục Chính trị. Ông đề nghị phía Nam Hàn trao trả con trai cùng nhóm cấp dưới. Trong khi đó, phía Bắc Hàn sẽ trao trả 9 con tin người Nam Hàn bị bắt giữ trước đó. Lời đề nghị không kèm theo bất kỳ yêu sách nào của Cục trưởng Tổng Cục chính trị Bắc Hàn nhanh chóng nhận được sự chấp thuận của Cục Tình báo Quốc gia Nam Hàn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Quân sự - kẻ trước đó cấu kết với Jo Cheol Kang muốn lật đổ Cục trưởng Tổng Cục Chính trị - tỏ ra tức tối với quyết định trên. Gã ngoài mặt phải thuận theo ý của ngài Cục trưởng vì bị ông nắm thóp, mặt khác, yêu cầu cả quá trình dẫn độ phải do Bộ Quân sự chỉ đạo thực hiện. Cục trưởng Tổng Cục Chính trị đồng ý, song, ông lường trước gã Bộ trưởng chắc chắn sẽ bày kế tiêu diệt Jung Hyeok.

Khán giả khóc, cười với tập cuối Hạ cánh nơi anh-2
Gã Bộ trưởng Bộ Quân sự âm mưu tiêu diệt Jung Hyeok trên đường dẫn độ về nước nhưng ngay lập tức bị Cục trưởng Tổng Cục Chính trị phản đòn.

Quay trở lại màn dẫn độ không công khai giữa hai bên Bắc Hàn và Nam Hàn, ngay khi Jung Hyeok vừa bước qua ranh giới quân sự, Se Ri liền xuất hiện. Hai người bịn rịn chia tay trong nước mắt, trước sự chứng kiến của quân đội hai nước.

Chàng quân nhân họ Ri cùng nhóm cấp dưới được lực lượng thuộc Bộ Quân sự dẫn độ về Bắc Hàn. Đoàn người đột nhiên dừng chân tại một bìa rừng vắng vẻ. Gã Bộ trưởng Bộ Quân sự xuất hiện, tuyên bố sẽ xử tử Jung Hyeok ngay tại đó. Giữa lúc nguy khốn, Cục trưởng Tổng Cục Chính trị kịp thời đem quân đến giải cứu con trai và tiêu diệt tên phản diện.

Kết thúc viên mãn cho đôi chính

Jung Hyeok và Se Ri quay trở về cuộc sống bình thường. Song, trước khi bị dẫn độ, chàng quân nhân đã soạn một loạt tin nhắn, hẹn ngày gửi sẵn trong suốt một năm. Mỗi ngày, nữ tài phiệt đều nhận được lời nhắn gửi của người thương. Cô có thêm động lực sống tốt hơn.

Trong ngày sinh nhật, Se Ri như thường lệ nhận được tin nhắn của Jung Hyeok. Anh hẹn cô một ngày nào đó hai người sẽ trùng phùng tại Thụy Sĩ. Se Ri đã nghĩ ra kế hoạch phát triển một quỹ khuyến học, cấp học bổng cho các tài năng âm nhạc đến từ các gia đình có thu nhập thấp, đồng thời, tổ chức buổi biểu diễn hàng năm ở Thụy Sĩ. Cô biết Jung Hyeok yêu âm nhạc và tương lai không xa, anh có lẽ sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm.

Khán giả khóc, cười với tập cuối Hạ cánh nơi anh-3
Se Ri trùng phùng Jung Hyeok tại Thụy Sĩ, hạnh phúc khi được ở bên người yêu sau bao năm xa cách.

Trong một diễn biến khác, tại Bắc Hàn, Jung Hyeok từ bỏ bộ quân trang, trở thành nghệ sĩ âm nhạc quốc gia. Nhờ vậy, anh có thể xuất ngoại đi biểu diễn. Quyết định của chàng quân nhân khiến nhiều người yêu mến anh luyến tiếc, nhưng họ vẫn ủng hộ anh hiện thực hóa mong muốn bấy lâu.

Trong nhiều năm, Se Ri liên tục bay sang Thụy Sĩ, lang thang tại nhiều địa điểm khác nhau với hy vọng có thể tình cờ gặp lại người yêu trên đất khách. Nỗ lực tìm kiếm của cô cuối cùng cũng được đền đáp. Trong một lần nhảy dù ở Thụy Sĩ, lúc hạ cánh và gặp sự cố, nữ tài phiệt vô cùng bất ngờ và vui sướng khi nhìn thấy Jung Hyeok. Họ trao nhau nụ hôn nồng thắm và bày tỏ nỗi nhớ nhung dày vò bao ngày tháng qua.

Cái kết dở dang của đôi phụ

Nếu như chuyện tình của đôi chính kết thúc có hậu thì đôi phụ Goo Seung Jun (Kim Jung Hyun) - Seo Dan (Seo Ji Hye) phải chịu cảnh âm dương cách biệt. Sau cuộc đọ súng với bọn bắt cóc, “thánh lừa đảo” họ Goo trúng đạn và trút hơi thở cuối cùng trên xe cứu thương. Seo Dan gào khóc trong đau đớn, tuyệt vọng.

Khán giả khóc, cười với tập cuối Hạ cánh nơi anh-4
Goo Seung Jun thật sự ra đi, bỏ lại Seo Dan đau khổ, suy sụp.

Cái chết của người yêu khiến Seo Dan suy sụp một thời gian dài, cho đến một ngày, cô quyết tâm trả thù. Nàng tiểu thư tìm đến tên giám đốc từng giúp đỡ Goo Seung Jun ẩn náu tại Nam Hàn nhằm xác định kẻ hại chết anh liệu có phải là Yoon Se Hyeong - anh trai thứ hai của Se Ri.

Bằng quyền lực và manh mối mình tìm được, Seo Dan thành công khiến Cục Tình báo Quốc gia Nam Hàn vào cuộc, buộc tội Yoon Se Hyeong cùng cô vợ xảo quyệt của gã cầm đầu vụ bắt cóc, giết người, che giấu tội phạm. Cặp vợ chồng này bị cả gia đình từ mặt, rồi sau đó, phải trả giá cho tội ác của mình trong tù.

Seo Dan vẫn mãi nhớ về người yêu đã mất. Chứng kiến nét mặt đau khổ của con gái, mẹ cô tìm đến gia đình họ Ri để cắt đứt mối hôn sự đã định hơn 10 năm qua giữa Seo Dan và Jung Hyeok, giải thoát cho đôi trẻ. Bà hiểu rằng cả hai người đều đã đem lòng yêu người khác, cho nên, mối hôn sự đó chẳng thể nào tiếp tục được nữa.

Khán giả khóc, cười với tập cuối Hạ cánh nơi anh-5
Dù đau lòng, Seo Dan vẫn cố gắng mạnh mẽ, sống thật tốt vì Seung Jun.

Nhiều năm sau, Seo Dan cố gắng sống tốt, nỗ lực gặt hái thành công trên con đường nghệ thuật và bước từng bước vững chắc về phía trước. Cô không có dự định kết hôn với bất kỳ ai, bởi cả đời, cô chỉ yêu sâu sắc một người, đó là Seung Jun.

Trải qua hơn hai tháng phát sóng, rốt cuộc, Crash Landing on You đã đi đến hồi kết. Như khán giả mong đợi, kinh qua vô vàn biến cố, đôi chính Se Ri và Jung Hyeok cuối cùng cũng hạnh phúc. Còn đôi phụ, dù chuyện tình của hai người không kết thúc trọn vẹn nhưng từng khoảnh khắc ngắn ngủi họ ở bên nhau đã mãi mãi trở thành vĩnh cửu, trong lòng Seo Dan.

Tập cuối Hạ cánh nơi anh được đánh giá nhiều cung bậc cảm xúc, khán giả được khóc, cười cùng các tuyến nhân vật, và thỏa nguyện trước câu chuyện tình đẹp đã có cái kết viên mãn giữa chàng quân nhân Bắc Hàn và cô gái Nam Hàn. Phim cũng âm thầm gửi gắm thông điệp về sự khát khao một nền hòa bình, thống nhất giữa 2 miền của các nhà làm phim Hàn Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khan-gia-khoc-cuoi-voi-tap-cuoi-ha-canh-noi-anh-post1047914.html

Hạ cánh nơi anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao