Khán giả 'kêu trời' vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước

Cuối cùng nàng Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký" phiên bản 2019 cũng được lên sóng.

Dưới ngòi bút của nhà văn Kim Dung, Triệu Mẫn hiện lên như một quận chúa Mông Cổ vô cùng xinh đẹp, hào sảng, thẳng thắn và thông minh hơn người. Nàng có tài thao lược không kém gì bậc nam nhi.

Ban đầu, Triệu Mẫn đối đầu với Trương Vô Kỵ nhưng sau này cùng trải qua nhiều biến cố, nàng đã phải lòng vị thiếu hiệp trượng nghĩa.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-1

Trong tập phim mới đây, Triệu Mẫn do Trần Ngọc Kỳ thủ vai đã xuất hiện. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng trước đó, khán giả đang chê phiên bản này chỉ “đẹp” mà chưa đủ “chất” của nhân vật.

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992, là cái tên vô danh trong giới giải trí Hoa ngữ, nên vai diễn lần này quả thực là một thách thức lớn với nữ diễn viên trẻ tuổi.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-2

Nhiều khán giả cho rằng Triệu Mẫn do Trần Ngọc Kỳ đóng chưa có gì nổi bật, không toát lên được dáng vẻ phong trần, ngạo mạn mà một quận chúa cần có.

Một số người đã bình luận trên Sina: “Nhìn dáng vẻ Triệu Mẫn này giống như đang cố sao chép phiên bản của Trương Mẫn vậy. Không ngờ Trần Ngọc Kỳ lại xinh đẹp như thế, nhưng mà tôi thấy diễn vẫn không bằng Lê Tư!”, "Giả Tịnh Văn vẫn diễn tốt nhất", "Phiên bản của Giả Tịnh Văn là tuyệt vời nhất, không có gì phải bàn cãi cả!"...

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-3

Cũng nhân dịp Triệu Mẫn 2019 xuất hiện, khán giả lại được một phen tìm lại các phiên bản cũ để so sánh, đặc biệt là "Ỷ Thiên Đồ Long ký" 2003, bộ phim được cho là tạo nên các hình tượng nhân vật kinh điển trong số các bản phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-4

Triệu Mẫn do Giả Tịnh Văn đóng có nét xinh đẹp hút hồn, cần mạnh mẽ hay nữ tính đều thể hiện được rất rõ ràng.

Cuộc đời Giả Tịnh Văn cũng nhiều sóng gió không kém gì nhân vật mình đóng, cuộc hôn nhân thứ nhất của cô kết thúc do chồng có người tình khác bên ngoài. Đến năm 2015, cô kết hôn với Tu Kiệt Khải, kém mình 9 tuổi.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-5

Ỷ Thiên Đồ Long ký năm 2000 của TVB lại mang đến cho khán giả một Triệu Mẫn cực kỳ thông minh và sắc sảo qua diễn xuất của Lê Tư. 7 năm sau khi vào vai quận chúa Mông Cổ, Lê Tư đã nên duyên với đại gia khuyết tật Mã Đình Cường, hoàn toàn rút khỏi làng giải trí và chuyển hướng sang kinh doanh.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-6

Năm 1993, Trương Mẫn - bóng hồng trong phim của “vua hài” Châu Tinh Trì đã đảm nhận vai Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long ký - Ma giáo giáo chủ, đóng cặp cùng ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt.

Trương Mẫn được khen ngợi vì diễn xuất mê hoặc, nửa chính nửa tà, rất giống với nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, năm 1995, người đẹp bất ngờ tuyên bố giải nghệ, chuyển sang kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-7

Nhân vật Triệu Mẫn trong bản phim Ỷ Thiên Đồ Long ký năm 1978 do Uông Minh Thuyên thể hiện, khi ấy, bà đang là diễn viên chủ chốt của đài TVB.

Sự thành công của bộ phim đã góp phần đưa tên tuổi của Uông Minh Thuyên lên cao, đến nay, bà vẫn được coi là “Chị cả trong làng giải trí Hong Kong”.

Khán giả kêu trời vì Triệu Mẫn 2019 không thể sánh bằng các phiên bản trước-8

Một nàng Triệu Mẫn khác nhận được nhiều tranh cãi là của diễn viên An Dĩ Hiên. Nhờ có ngoại hình xinh đẹp nổi bật nên cô chỉ được tính là diễn tròn vai chứ không thoát được cái bóng quá lớn của các đàn chị đi trước.

Theo Dân Việt


Triệu Mẫn Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất