Khánh Đơn: 'Tôi bất ngờ khi bài hát cũ được chú ý ở Mỹ'

Nam nhạc sĩ cho biết nhờ bài hát "Dưới Quê Vui Hơn" hot trở lại, anh nhận được thêm tiền tác quyền.

Mới đây, chuyên trang Pitchfork đưa tin ca khúc Dưới Quê Vui Hơn do Lương Khánh Vy thể hiện bản gốc, đã có hơn 150.000 tài khoản sử dụng làm nhạc nền video. Ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Nam được rất nhiều bạn trẻ tại Mỹ yêu thích.

Trao đổi với chúng tôi, nhạc sĩ Khánh Đơn cho biết anh bất ngờ khi bài hát đã ra mắt cách đây 4 năm bỗng hot trở lại.

"Một ngày, tôi nhận được nhiều chia sẻ về việc người nước ngoài, nghệ sĩ trong nước dùng bài hát quay video. Nhờ đó, một số đơn vị đã liên hệ và ký hợp đồng với tôi để kinh doanh khai thác bài hát trên các nền tảng xã hội.

Tôi vui vì bài hát được yêu thích và gây chú ý ở Mỹ. Tôi cũng thu thêm được tiền tác quyền để có kinh phí trang trải cuộc sống giữa mùa dịch", anh nói.

Khánh Đơn: Tôi bất ngờ khi bài hát cũ được chú ý ở Mỹ-1
Nhạc sĩ Khánh Đơn bất ngờ khi bài hát cũ hot trên mạng xã hội Mỹ.

Tuy nhiên nhiều người bạn của Khánh Đơn không biết ca khúc này do anh sáng tác. "Họ share vô tư và khi tôi nói mình là tác giả, họ mới bất ngờ. Nhưng không sao cả, miễn bài hát của mình được yêu thích, tôi thấy hạnh phúc rồi".

Dưới Quê Vui Hơn được Khánh Đơn sáng tác từ năm 2017. "Thời điểm đó, Lương Khánh Vy nhờ tôi viết cho một ca khúc. Trước đó, cô ấy vốn hát nhạc trẻ nhưng khá gian nan. Tôi khuyên cô ấy nên chuyển hát nhạc dân ca.

Một lần về quê cô ấy chơi, cảm nhận người dân ở đó rất nồng hậu, dễ thương, tôi đã viết bài hát này. Giọng Khánh Vy đúng chuẩn miền Tây nên khá phù hợp", Khánh Đơn kể.

Theo lời nam nhạc sĩ, sau khi thu âm Dưới Quê Vui Hơn, Lương Khánh Vy đã tạm dừng con đường âm nhạc. "Cô ấy ly hôn, từ bỏ nghề hát và đi nước ngoài sinh sống. 4 năm qua, tôi vẫn chưa liên lạc được với cô ấy. Hy vọng Khánh Vy vui khi biết ca khúc do cô ấy thể hiện hot trở lại", anh chia sẻ.

Dưới Quê Vui Hơn mang âm hưởng dân ca miền Tây gây sốt trên mạng xã hội từ tháng 5/2020. Pitchfork viết: "Theo nhà nghiên cứu âm nhạc Việt Nam Jason Gibbs, điểm nổi bật của 'Dưới Quê Vui Hơn' là bởi ca sĩ hát bằng ngôn ngữ miền Nam. Nhìn chung, bài này không có gì nổi bật, nhưng khi kết hợp các yếu tố khác đã trở nên thu hút".

Ngoài Dưới Quê Vui Hơn, bản remake Hai Phút Hơn của Pháo và rapper Mỹ gốc Việt Tyga, bản remix The Magic Bomb của DJ Hoàng Read cùng vũ điệu chặt thịt cũng đang thịnh hành trên mạng xã hội Mỹ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khanh-don-toi-bat-ngo-khi-bai-hat-cu-duoc-chu-y-o-my-post1248340.html

Khánh Đơn

Tin tức mới nhất