Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu 'săn lùng' mùa Covid-19

Sau khẩu trang vàng, bạc, Ấn Độ xuất hiện khẩu trang đính kim cương giá gần 130 triệu đồng và được người giàu nước này săn đón nhiệt tình.

Hồi tháng 6, những chiếc khẩu trang làm từ vàng và bạc trở nên phổ biến ở Ấn Độ. Chỉ một thời gian ngắn sau, các phiên bản khẩu trang nạm kim cương đã xuất hiện tại quốc gia này và được người giàu săn lùng nhiệt tình.

Theo đó, một cửa hàng trang sức ở Surat (Gujarat, Ấn Độ) - nơi được mệnh danh là thủ phủ kim cương vừa cho ra đời những chiếc khẩu trang chế tác từ vàng và kim cương. Tùy thuộc vào số lượng, chất lượng kim cương mà mỗi chiếc khẩu trang này được bán với giá dao động 1.860 - 5.300 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 130 triệu đồng).

Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu săn lùng mùa Covid-19-1
Vừa xuất hiện, khẩu trang kim cương đã được người giàu Ấn Độ săn lùng.

Dipak Choksi - chủ cửa hàng cho hay, anh có ý tưởng sản xuất những chiếc khẩu trang đính đá quý sau khi một vị khách chuẩn bị tổ chức đám cưới, đến cửa hàng của anh và yêu cầu thiết kế một mẫu khẩu trang độc đáo cho cô dâu chú rể.

"Khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, một khách hàng của tôi tổ chức đám cưới tại nhà và muốn đeo một chiếc khẩu trang độc đáo trong ngày vui do Ấn Độ vẫn duy trì quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Sau khi xem mẫu khẩu trang đính kim cương, anh ấy hài lòng và đặt mua sử dụng", anh cho biết.

Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu săn lùng mùa Covid-19-2

Dipak Choksi cũng tiết lộ thêm, anh mất khoảng 1 tuần để làm ra những chiếc khẩu trang độc đáo này và chúng được làm từ những loại vải chất lượng, dựa trên nguyên tắc phòng chống COVID-19 mà Chính phủ Ấn Độ đã ban hành.

Ngoài ra, với những khách hàng mua khẩu trang vàng, kim cương ở cửa hàng có thể yêu cầu lấy nguyên liệu đắt đỏ này ra theo mong muốn và được sử dụng để làm các đồ trang sức khác trong tương lai.

Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu săn lùng mùa Covid-19-3

Khi những chiếc khẩu trang kim cương đầu tiên xuất hiện, nhiều khách hàng giàu có tại Ấn Độ đã không ngần ngại chi tiền để sở hữu vì "thấy nó cũng phù hợp với trang phục của mình và muốn trở nên thật đặc biệt".

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng được chứng kiến độ chịu chơi của giới nhà giàu Ấn Độ.

Trước đó, một doanh nhân Ấn Độ tên là Shankar Kurhade (sống tại thành phố Pune, phía Tây Ấn Độ) cũng nổi tiếng trên mạng xã hội khi chi khoảng 4.000 USD, đặt riêng cho mình một chiếc khẩu trang bằng vàng nặng 60g với thiết kế mỏng, có những lỗ thoát hơi nhỏ để phòng dịch Covid-19.

Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu săn lùng mùa Covid-19-4Xuất hiện khẩu trang kim cương giá 130 triệu đồng, nhà giàu săn lùng mùa Covid-19-5
Các thợ thủ công mất 8 ngày để hoàn thành chiếc khẩu trang đặc biệt cho người doanh nhân giàu có này.

Hiện tại, chính phủ Ấn Độ ra lệnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng trong bối cảnh nước này đang trở thành vùng dịch lớn thứ 3 thế giới với 850.358 ca nhiễm và 22.687 tử vong. Các thành phố lớn của Ấn Độ là những nơi bị Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất.

Giới chuyên gia cảnh báo Ấn Độ còn vài tuần hoặc vài tháng mới tới đỉnh dịch, báo hiệu hệ thống y tế vốn đang quá tải nghiêm trọng sẽ còn chịu sức ép lớn hơn nữa.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khau-trang-kim-cuong-gia-gan-130-trieu-dong-duoc-san-lung-o-an-do-1889819.html

khẩu trang COVID-19

Tin tức mới nhất